+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/10/2020: Xem xét xử lý đội trưởng công an huyện Mỹ Đức vì khiến một người phụ nữ có thai

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xem xét xử lý đội trưởng công an huyện Mỹ Đức vì khiến một người phụ nữ có thai

    Kết luận giải quyết tố cáo đối với trường hợp của Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH huyện Mỹ Đức. Ảnh: Dân Trí

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, mới đây, một lãnh đạo Công an huyện Mỹ Đức (TP. Hà Nội_ cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Công an TP.Hà Nội xem xét xử lý cán bộ Nguyễn Văn T. - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Mỹ Đức) - theo quy định của ngành.

    Trước đó, chị Nguyễn Thị T.Y (SN 1982, trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có đơn tố cáo anh T. có quan hệ tình cảm với chị, dẫn đến chị có thai.

    Theo chị Y. vào tháng 5/2019, chị Y. quen biết với anh T. Thời điểm này, chị Y. đã ly dị chồng và anh T. nói rằng cuộc sống gia đình không hạnh phúc, sẽ ly dị vợ.

    Ngày 31/5/2020, chị Y. phát hiện anh T. nói dối mình nên 2 người chia tay.

    Tuy nhiên, ngày 8/6/2020, chị Y. phát hiện mình có thai. Thời điểm này, chị Y. có thông báo với anh T. về cái thai nhưng anh T. cho rằng, chị có quan hệ với người khác nên có thai và vu khống anh nhằm hạ uy tín của anh.

    Nhận được đơn tố cáo của chị Y. cơ quan công an đã vào cuộc xác minh.

    Quá trình xác minh, Công an huyện Mỹ Đức xác định, kết quả xét nghiệm của Viện Pháp y Quốc gia kết luận AND thai nhi trong bụng chị Y. cùng huyết thống với anh Nguyễn Văn T.. Công an huyện Mỹ Đức kết luận, việc anh T. có quan hệ tình cảm với chị Y. dẫn đến chị Y. có thai là đúng.

    Công an huyện Mỹ Đức yêu cầu anh T. phải nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục hậu quả; có trách nhiệm với cái thai trong bụng chị Y. theo quy định của pháp luật.

    Nghệ An: Hàng loạt tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

    Sáng 10/10, Cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tiếp tục phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra vụ cháy bốn tàu đánh cá khi đang neo đậu ở cảng cá Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 9/10, một tàu cá của ngư dân huyện Quỳnh Lưu đang neo đậu ở cảng cá Lạch Quèn thì bị bốc cháy. Ngư dân và người dân đã nỗ lực dập lửa cứu tàu nhưng do trên tàu có nhiều dầu cùng các ngư cụ dễ cháy nên lửa lan rất nhanh.

    Sau đó, lửa đã cháy lan sang ba tàu đánh cá công suất từ 500 đến 700 CV cũng đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn.

    Ngay lúc đó, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) đã khẩn trương điều động 35 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng và nhân dân tìm mọi biện pháp đưa các tàu đang neo sát với các tàu cá đang bị cháy ra xa để tránh cháy lan.

    Trong đêm, Bộ chỉ huy đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã điều động thêm 55 cán bộ, chiến sĩ ở Đồn Biên phòng Diễn Thành, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương và cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An khẩn trương đến hiện trường tham gia chữa cháy.

    Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An cũng huy động 10 xe chữa cháy các loại và các phương tiện chuyên dụng cùng 50 cảnh sát chữa cháy nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp triển khai chữa cháy.

    Ban Chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu đã huy động gần 40 cán bộ, nhân viên cùng tham gia chữa cháy, khắc phục hậu quả.

    Lực lượng chữa cháy đã nỗ lực khống chế để lửa không lan ra rộng và di chuyển các tàu thuyền ở gần đó đến địa điểm khác.

    Đến 0h ngày 10/10, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên bốn con tàu đã bị cháy rụi, hư hỏng nặng, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

    Trong 4 tàu bị cháy có 3 tàu là của ngư dân xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, gồm: Đậu Văn Tình, Hồ Văn Tám, Trần Văn Ngọc; một tàu cá của ngư dân xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu là Phạm Văn Tuấn.

    Theo đó, trong 4 tàu cá bị cháy có 2 tàu của anh Đậu Văn Tình và Phạm Văn Tuấn không có bảo hiểm. Anh Tuấn cho biết, những năm trước đây, cứ làm đăng kiểm là kèm theo có người bán bảo hiểm, nhưng 2 năm nay, khi làm đăng kiểm, bảo hiểm chỉ được bán cho tàu dự án 67.

    Khu vực tàu cháy có rất nhiều tàu đậu san sát nhau, mực nước xuống thấp khiến việc di chuyển tàu gặp khó khăn. Khu vực neo đậu tránh trú bão tại cảng Lạch Quyèn tập trung rất nhiều tàu công suất lớn của ngư dân các xã Quỳnh Long, Quỳnh Thọ, Sơn Hải, Tiến Thủy… (huyện Quỳnh Lưu) mỗi khi đi biển về.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Kỷ luật nguyên Giám đốc sở Ngoại vụ Đà Nẵng Lâm Quang Minh

    Ông Lâm Quang Minh-  nguyên Giám đốc sở Ngoại vụ Đà Nẵng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 10/10, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố vừa ký quyết định kỷ luật đối với ông Lâm Quang Minh, nguyên Giám đốc sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng (nay là Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng).

    Theo đó, ông Lâm Quang Minh bị kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng giai đoạn 8/8/2006 đến 1/12/2015.

    Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng thi hành kỷ luật đối với ông Lâm Quang Minh bằng hình thức cách chức Bí thư Chi bộ Trung tâm xúc tiến đầu tư giai đoạn 2008-2010 và 2010-2015.

    Theo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, trong thời gian giữ chức Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng, ông Lâm Quang Minh đã tham mưu, trình UBND thành phố Đà Nẵng ban hành các văn bản không đúng quy định của pháp luật về lĩnh vực đầu tư, bảo vệ môi trường, để cấp phó làm trái quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ, thi hành công vụ.

    Vi phạm của ông Lâm Quang Minh là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, chính quyền thành phố Đà Nẵng, gây khó khăn cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục.

    Ông Lâm Quang Minh (SN 1958, quê xã Điện Quang, huyện Điện Bàn – nay là thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

    Sau hơn 2 nhiệm kỳ làm Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thành phố Đà Nẵng (từ ngày 8/8/2006 đến ngày 1/12/2015), cuối tháng 12/2015, ông Lâm Quang Minh được bổ nhiệm làm Giám đốc sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng.

    Ngày 19/12/2018, ông Minh nghỉ hưu theo chế độ.

    Thông tin mới nhất vụ thi thể thiếu nữ trong căn nhà trống ở Quảng Nam

    Liên quan vụ thi thể cô gái 18 tuổi trong ngôi nhà bỏ trống được phát hiện ngày 8/10 ở Quảng Nam, cơ quan công an đã xác định được nghi can là Phan Thanh Tâm (SN 1998) trú xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

    Nạn nhân là Võ Thị H. (SN 2002) trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh.

    Khoảng 18h30 ngày 8/10, Phan Thanh Tâm đã đến Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu thú.

    Theo ghi nhận của PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, có một thông tin khá đặc biệt trên trang Facebook của nạn nhân.

    Đó là vào khoảng 22h ngày 16/9, nạn nhân đăng dòng trạng thái vô cùng bí ẩn và có hàm ý về sự kết thúc, cái chết. Cụ thể đó là dòng chữ: "Mong rằng không phải ngày cuối và là đêm cuối cùng".

    Nhiều nickname đã vào dòng trạng thái này bình luận bày tỏ sự nuối tiếc, chia buồn và cầu mong nạn nhân an nghỉ.

    Trước đó, như tin đã đưa, chiều 8/10, ông Phan Hoàng Th. trở về nhà bỏ hoang hơn một tháng nay ở thôn Tây Lộc (xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh) thì tá hỏa phát hiện một thi thể đang phân hủy nặng, trên người có quấn khăn.

    Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Phú Ninh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

    Quá trình xác minh, cơ quan Công an xác định đây là vụ án mạng, nạn nhân là chị Võ Thị H.

    Liên quan đến vụ việc, báo Công an Nhân dân dẫn kết quả điều tra ban đầu xác định, nơi phát hiện thi thể chị H. do Phan Thanh Tâm (con ruột của ông Phan Hoàng Th.) sinh sống. Tuy nhiên, Tâm đã đến nhà mẹ ruột tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cách đây khoảng 10 ngày.

    Bằng các tài liệu, chứng cứ thu thập được và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định Tâm là nghi can gây ra vụ án mạng trên nên đã liên lạc qua điện thoại, vận động đối tượng đến cơ quan Công an gần nhất đầu thú.

    Khoảng 18h30 ngày 8/10, Phan Thanh Tâm đã đến Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu thú và bước đầu khai nhận sát hại chị H. trong trạng thái bị kích động do “ngáo đá”.

    Hiện vụ án mạng đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-11102020-xem-xet-xu-ly-doi-truong-cong-an-huyen-my-duc-vi-khien-mot-nguoi-phu-nu-co-thai-a342088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan