+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/12: Phát hiện bộ xương người ở Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện bộ xương người nghi là nạn nhân vụ sạt lở ở Nam Trà My

    Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở ở Nam Trà My. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 10/12, Công an huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm tử thi, điều tra danh tính của thi thể người vừa được phát hiện ở sông Nước Xa.

    Theo đó, vào ngày 9/12, người dân đi làm rẫy tá hỏa phát hiện một thi thể người chỉ còn trơ lại bộ xương tại khu vực sông Nước Xa đoạn chảy qua địa phận xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm, xác định danh tính nạn nhân.

    Trả lời báo Người lao động, Trung tá Phạm Thế Long, Phó trưởng Công an huyện Bắc Trà My cho biết, nơi phát hiện bộ xương người nằm giáp ranh với xã Trà Mai, huyện Nam Trà My nên nhiều người đặt nghi vấn đây có thể là thi thể của nạn nhân mất tích do lở núi hôm 28/10 ở xã này.

    Cũng theo Trung tá Long, do khu vực này nằm cách xa, ngược lên phía trên nên có thể loại trừ khả năng đây là nạn nhân trong vụ sạt lở núi ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

    Như tin đã đưa, vào ngày 28/10, tại huyện Nam Trà My xảy ra nhiều vụ sạt lở núi khiến hàng chục người chết và mất tích. Tại xã Trà Leng, lực lượng chức năng tìm thấy 9 thi thể (còn 13 người mất tích); tại xã Trà Vân đã tìm được tất cả 8 thi thể; tại xã Trà Mai còn 1 người mất tích. Ngoài ra, tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn vẫn còn 4 người mất tích (mới tìm được 9 thi thể).

    Hiện lực lượng Công an huyện Bắc Trà My cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường, chờ cơ quan pháp y tỉnh Quảng Nam đến khám nghiệm.

    Đồng Tháp: Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 11 mất tích, giấy tờ thấy trên cầu

    Tối 9/12, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp) đến chia buồn và động viên gia đình em T.V.T.T. (học sinh lớp 11 của trường) sau khi thi thể của em được tìm thấy.

    Trước đó, trưa ngày 9/12, người dân phát hiện thi thể em T. trôi trên sông Tiền, đoạn thuộc thủy phận xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp.Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Cao Lãnh cùng người dân trục vớt thi thể nạn nhân

    Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định nam sinh tử vong do ngạt nước. Thi thể em T.V.T.T. sau đó đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Như đã đưa tin, ngày 6-12, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu nhận được thông tin từ gia đình báo em T.V.T.T., học sinh lớp 11 của trường mất tích.

    Theo thông tin ban đầu, trước khi xảy ra sự việc, T. vẫn đến trường, biểu hiện bình thường. Trước khi mất tích, T. có để lại xe, điện thoại và giấy tờ tùy thân trên cầu Cao Lãnh.

    Hàng xóm hé lộ điều bất ngờ về gã côn đồ hành hung dã man nữ sinh sau va chạm giao thông

    Đối tượng Lê Tấn Thành tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 10/12, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang tạm giữ Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) để điều tra về hành vi đánh đập nữ sinh sau va chạm giao thông.

    Nạn nhân được xác định là nữ sinh V.N.K.V (15 tuổi, ngụ phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một).

    Mẹ nữ sinh cho biết, sau khi xảy ra sự việc, gia đình Thành đã đến hỏi thăm và gửi lời xin lỗi. Trong khi đó, tinh thần nữ sinh V. vẫn hoảng loạn, chưa ổn định và tạm thời vẫn xin nghỉ học.

    Trong khi đó, bà T. (hàng xóm của Thành) cho biết, gia đình Thành rất khó khăn, bố đi làm bảo vệ, mẹ thì đi làm thuê kiếm bữa ăn qua ngày. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Thành không lo làm ăn mà thường xuyên ra ngoài đánh nhau, kiếm chuyện gây ra phiền phức cho gia đình và hàng xóm.

    Bà V. (sống gần nhà Thành) cho biết thêm, do ham chơi lại có bản tính giang hồ nên mọi người không ai dám tiếp xúc với Thành.

    “Người dân chúng tôi từ già đến trẻ ít ai tiếp xúc với Thành, vì ngay từ nhỏ người này đã ham chơi và thường xuyên kiếm chuyện trong xóm. Lớn lên thì Thành lại mang tiền án về tội cố ý gây thương tích và cướp tài sản. Người dân đều thương hoàn cảnh gia đình Thành nhưng người này có tính giang hồ nên ai cũng hạn chế tiếp xúc”, bà V. nói.

    Trước đó, vào năm 2008, Thành xảy ra mâu thuẫn với một người tại địa phương. Sau đó, hai bên xảy ra xô xát, Thành đánh người này gây thương tích 33 %.

    Tòa án nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã tuyên phạt Thành 8 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Đến năm 2015, do cải tạo tốt Thành đã được trả tự do về địa phương sinh sống.

    Như tin đã đưa, chiều ngày 7/12, sau khi va chạm giao thông, nữ sinh bị ngã, Thành đạp vào nữ sinh, dùng côn ba khúc đánh vào vùng đầu em V. gây thương tích...

    Hành vi của Thành khiến nhiều người dân phẫn nộ.

    Vắc xin COVID-19 Việt Nam dự kiến giá 120.000 đồng/mũi

    Sáng 10/12, Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen phối hợp với Học viện Quân y (bộ Quốc Phòng), bắt đầu tuyển tình nguyện viên cho quá trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covid-19 (Nanocovax).

    30 người đã đăng ký tiêm thử ngay trong 1 giờ đầu tiên. Nhóm nghiên cứu vẫn đang tiếp tục thu tuyển người tình nguyện tham gia tiêm thử.

    Ông Hồ Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NANOGEN cho biết: "Vắc xin Nano Covax đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thiện quy trình nghiên cứu và đạt hiệu quả cao trong thử nghiệm, hứa hẹn sẽ là vắcxin phòng COVID-19 “made in Vietnam" đầu tiên đưa ra thị trường. Dự kiến giá khoảng 120.000 đồng/ liều. Chúng tôi đang nỗ lực để có thể sản xuất vắc xin đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian sớm nhất...".

    TS Đỗ Minh Sĩ, Giám đốc nghiên cứu phát triển, Công ty Nanogen cho biết, Nanocovax được sản xuất dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp. Trong giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng, loại vắc xin này đã đạt được những kết quả rất tốt về tính an toàn và tính sinh miễn dịch.

    "Trong nghiên cứu tiền lâm sàng, chúng tôi đã thử nghiệm tính sinh miễn dịch trên chuột Balb/c, chuột hamster và khỉ. Đối với tính an toàn chúng tôi thử nghiệm trên chuột, thỏ và khỉ. Tất cả đều minh chứng vắc xin có độ an toàn cao và tính sinh miễn dịch tốt", TS Sĩ cho hay.

    Sang bước thử nghiệm lâm sàng, vắc xin COVID-19 sẽ thử nghiệm với 3 giai đoạn:

    - Giai đoạn 1: Thử nghiệm trên khoảng 60 tình nguyện viên. Mục đích chính là đánh giá tính an toàn và bước đầu đánh giá đáp ứng sinh miễn dịch của 3 liều Nanocovax tiêm bắp gồm: 25 μg, 50 μg và 75μg.

    - Giai đoạn 2: Thử nghiệm trên 400-600 người (12-75 tuổi) trên nhiều địa điểm của cả nước. Mục đích chính là đánh giá tính an toàn và so sánh đáp ứng miễn dịch của 3 liều Nanocovax, từ đó xác định liều dùng tối ưu.

    - Giai đoạn 3: Thử nghiệm trên 10.000 - 30.000 người. Trong giai đoạn này, nếu Việt Nam không có dịch, có thể sẽ thử nghiệm ở một số nước dịch bùng phát mạnh như Indonesia, Bangladesh…

    Theo kế hoạch tới khoảng quý 4/2021 sẽ hoàn thành kế hoạch thử nghiệm lâm sàng.

    Đáng chú ý, theo TS Sĩ, Nanogen đặt mục tiêu cho vắc xin Covid-19 của mình có hiệu quả bảo vệ sẽ tương đương các sản phẩm khác trên thế giới là trên 90% người được tiêm có khả năng sinh đáp ứng miễn dịch.

    Theo TS Sĩ, Nanogen đã tính toán giá thành của vắc xin Nanocovax khi được thương mại hóa dựa trên chi phí sản xuất, chi phí thử nghiệm lâm sàng và nhiều chi phí liên quan khác.

    "Giá thành cho mỗi liều vắc xin khoảng 120.000 đồng. Nanocovax có tổng cộng 2 liều tiêm. Vậy một người sẽ mất khoảng 240.000 đồng để thực hiện chủng ngừa Covid-19", TS Sĩ nhấn mạnh.

    Theo ông Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân Y, đơn vị thực hiện cuộc thử nghiệm lâm sàng này, khi bắt đầu thực hiện thử nghiệm lâm sàng, Việt Nam là 1 trong 40 quốc gia đã thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 trên người.

    "Chúng ta đã sản xuất test thử COVID-19 từ rất sớm và chất lượng, giờ đến vắc xin ngừa COVID-19. Chúng ta đã ngồi ngang hàng, ngồi bàn tròn được với quốc tế ở một số lĩnh vực nghiên cứu y sinh" - ông Quyết vui mừng chia sẻ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1112-phat-hien-bo-xuong-nguoi-o-quang-nam-a348982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan