+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/7/2019: Thông tin bất ngờ vụ bé sơ sinh tử vong ở Hà Tĩnh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bản tường trình viết tay hé lộ nhiều chi tiết quan trọng vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt trên cổ

    Sản phụ Nguyễn Thị Tình đã xuất viện về nhà để gia đình tiện chăm sóc. Ảnh: Infonet

    Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ ở bệnh viên Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), mới đây, báo chí có đăng tải bản tường trình của kíp trực lập vào đêm 30/6 nhiều người giật mình về những chi tiết đáng lưu ý trong đó.

    Infonet thông tin, nội dung bản tường trình ghi rõ: “Kíp trực hôm nay gồm: Bác sĩ Nguyễn Đình Sơn, Bs Nguyễn Đình Sơn, trực lãnh đạo; Bs Nguyễn Minh Đức, trực thường trú; Bs Nguyễn Hữu Quyền, trực khối; 2 nữ hộ sinh là Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định, trực khoa; Hoàng Thị Sương, hộ lý”.

    Cũng theo Infonet, bác sĩ Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) xác nhận có bản tường trình trên và cho biết, bản tường trình này được lập với sự chứng kiến đại diện gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình.

    Liên quan đến việc hộ lý Hoàng Thị Sương hoàn toàn không được nhắc đến trong tất cả các báo cáo gửi lên Sở và cơ quan Công an của Bệnh viện này, bác sĩ Sơn thông tin, hộ lý Hoàng Thị Sương chỉ làm công việc thu dọn, không liên quan đến quá trình thăm khám, đỡ đẻ nên không đưa vào báo cáo và cũng không đình chỉ công tác đối với người này.

    Tuy nhiên, theo thông tin trên Zing.vn, bản tường trình có ghi: "Hộ lý Hoàng Thị Sương đã mời bác sĩ trực khối Nguyễn Hữu Quyền cùng đỡ đẻ, hướng dẫn cho sản phụ rặn đẻ đầu rổ và tiến hành kéo thai nhưng phần vai và thân không sổ".

    Bản tường trình này cũng viết chi tiết vụ việc bác sĩ kéo đứt đầu thai nhi khiến nhiều người rùng mình: "Hộ lý Hoàng Thị Sương đã mời bác sĩ thường trú sản Nguyễn Minh Đức lúc 19h06, sau 3 phút bác sĩ Đức đã đến khám và tiến hành kéo thai nhi.."

    Trong bản tường trình, bác sĩ Trưởng khoa Sản Nguyễn Minh Đức cũng viết: "Bác sĩ Đức đã nghĩ đến thai nhi đã bị lưu trước đó rồi nhưng chưa có kết quả cận lâm sàng hỗ trợ chẩn đoán bất thường của thai nhi".

    Được biết, sau một thời gian ở viện, hiện sản phụ Nguyễn Thị Tình đã được đưa về nhà để gia đình tiện chăm sóc vào ngày 8/7. Đến sáng 9/7, Công an đã đến nhà sản phụ Tình để lấy thông tin từ 2 vợ chồng.

    Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh làm rõ thông tin kíp trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tắc trách trong quá trình đỡ đẻ khiến thai nhi tử vong. Đặc biệt, trên thi thể thai nhi tại vùng cổ có vết khâu dài bất thường.

    Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có chỉ đạo các bên liên quan vào cuộc điều tra làm rõ về nguyên nhân cái chết của thai nhi.

    TP.HCM: Cơ sở kinh doanh đồ gỗ bất ngờ cháy lớn, thiệt hại hàng tỉ đồng

    Hiện trường xảy ra vụ cháy cơ sở kinh doanh đồ gỗ tại TP.HCM. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng 

    Thông tin trên báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 10/7, cơ quan Công an quận 12, TP.HCM phối hợp cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy TP.HCM vẫn đang phong toả hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ cháy ở cơ sở kinh doanh gỗ tại khu vực.

    Cụ thể, vào khoảng 5h cùng ngày, nhiều người dân sinh sống gần chợ Cây Sộp tại đường Đông Hưng Thuận 2, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM phát hiện khói lửa bốc cháy dữ dội ở cơ sở kinh doanh gỗ trên đường này.

    Ngay sau khi đám cháy xảy ra, mọi người hô hoán và dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành.

    Do bên trong cơ sở kinh doanh gỗ chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bốc cháy dữ dội. Nhiều người lo sợ cháy lan nên tìm cách di chuyển đồ đạc ra khu vực an toàn.

    Tiếp nhận thông tin vụ việc, cơ quan Công an quận 12 phối hợp cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy TP.HCM đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Hai đầu đường được lực lượng phong toả để thực hiện công tác chữa cháy.

    Ít phút sau đó, lực lượng mới khống chế được vụ cháy. Tuy nhiên, do bên trong cơ sở này có nhiều vật dụng ván ép gỗ nên đám cháy vẫn âm ỉ bên trong. Lực lượng chức năng phải mất nhiều giờ xử lý, đưa các vật dụng này ra ngoài.

    Đến khoảng 8h cùng ngày, ngọn lửa mới được lực lượng khống chế hoàn toàn.

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên cho hay, vụ hỏa hoạn không xảy ra thương vong, tuy nhiên toàn bộ tài sản trong cơ sở này đều bị thiêu rụi.

    Theo anh Hoàng (39 tuổi, người chứng kiến vụ việc) kể lại: “Lúc đó đám cháy lớn dữ lắm, lửa bốc cao cỡ 20 mét. Trong nhà có một người, dân ở đây gọi cửa hô cháy người trong nhà mới chạy ra kịp”.

    Bên cạnh đó, vụ hỏa hoạn còn làm khu vực chợ mất điện.

    Lực lượng chức năng phong tỏa hai đầu chợ để xử lý vụ việc khiến việc buôn bán của các tiểu thương trong sáng 10/7 bị đình trệ.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra. 

    Phát hiện nữ cán bộ phòng GD-ĐT tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng ở Nghệ An

    Ngày 10/7, xác nhận với báo Tiền Phong, ông Nguyễn Viết Lộc – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), cho biết, một cán bộ biệt phái của phòng vừa được phát hiện tử vong tại nhà riêng.

    “Khoảng 2h49 (ngày 10/7), tôi nhận được tin báo, cô Phạm Thị Hồng V. (SN 1968) là cán bộ biệt phái của phòng, tử vong tại nhà riêng thuộc khối Yên Ninh, phường Quỳnh Dị. Cô V. có hai người con gái, cháu đầu đang du học, cháu thứ 2 mới thi THPT quốc gia xong, chồng cô đã mất”, ông Lộc thông tin.

    Theo thông tin ban đầu trên báo Nghệ An, vào lúc 1h ngày 10/7, ông Giang- người đàn ông sống cùng nhà với cô V. thức dậy thì bất ngờ phát hiện nữ cán bộ đã tử vong trong tư thế treo cổ ở khu vực gần nhà tắm.

    Ngay lập tức, ông Giang chạy ra ngoài gọi điện báo cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và bà con chòm xóm.

    Nhận được tin báo, Công an phường Quỳnh Dị có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân xuống dưới nhưng xác định nạn nhân đã tử vong trước đó.

    Được biết, cô V. mở Trung tâm Anh ngữ tại khối Yên Ninh, phường Quỳnh Dị, thu hút khá đông học sinh.

    Hiện gia đình đang chờ Công an Pháp y khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    TP HCM: Phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên sông Sài Gòn

    Thi thể người đàn ông được đưa lên bờ. Ảnh: Tổ Quốc

    Vào khoảng 9h ngày 10/7, ông Nguyễn Văn Chúc chèo ghe đi đánh cá trên sông Sài Gòn, khi đi tới đoạn gần chùa Diệu Pháp, phường 13, quận Bình Thạnh thì phát hiện 1 vật nổi bồng bềnh nên nghi ngờ lại gần kiểm tra.

    Phát hiện thi thể nam giới đã tử vong, ông Chúc đã báo cho cơ quan công an. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, đưa vào bờ khám nghiệm, điều tra.

    Đến chiều 10/7, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, đưa thi thể người đàn ông về nhà xác để phục vụ việc điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Theo đó, thi thể là nam giới (khoảng 40 tuổi) chưa phân huỷ. Thi thể mặc áo sơ mi dọc màu xanh – trắng, quần đùi dạng quần Tây. Trên người không có giấy tờ tuỳ thân hay tài sản gì

    Vụ việc khiến nhiều người dân địa phương hiếu kì theo dõi.

    Hiện, công an huyện Bình Thạnh vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

    Cùng ngày, Công an xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cụ ông nhảy cầu tự tử.

    Thông tin trên báo Đại Đoàn Kết, thi thể ông Nguyễn L. (74 tuổi, trú thôn Nam Cát, xã Tam Anh Nam) được tìm thấy cách nơi nạn nhân nhảy cầu khoảng 500m. Sau khi hoàn tất các công tác khám nghiệm, thi thể ông L. sau đó đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1172019-thong-tin-bat-ngo-vu-be-so-sinh-tu-vong-o-ha-tinh-a283693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan