+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/7/2020: Hé lộ số tiền "khủng" 8 nạn nhân cho nhân viên ngân hàng vay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ vỡ nợ gần 200 tỷ ở Gia Lai: Hé lộ số tiền "khủng" 8 nạn nhân cho nhân viên ngân hàng vay

    Vụ vỡ nợ gần 200 tỷ đang được nhiều người quan tâm.

    Ngày 9/7, ông Nguyễn Hữu Nghị, Phó giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai, cho biết trên báo Thanh Niên, đơn vị này vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Gia Lai về vụ nhân viên ngân hàng Lê Thị Thương tuyên bố mất khả năng thanh toán hơn trăm tỷ đồng.

    Theo báo cáo, thông tin ban đầu đã có 8 người cho Lê Thị Thương (32 tuổi, ngụ P.Hoa Lư, TP.Pleiku) vay mượn với tổng số tiền 173 tỷ đồng.

    Hiện có 6 cá nhân đã đến cơ quan chức năng tố cáo là đã đưa tiền cho Thương mượn với hơn 21 tỷ đồng. Những chủ nợ này đều có hộ khẩu thường trú tại TP.Pleiku. Vụ việc đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo thông tin ban đầu trên báo Người lao động, người cho bà Thương vay nhiều tiền nhất là bà C.N.D.H. (trú phường Phù Đổng, TP.Pleiku, nhân viên một ngân hàng trên địa bàn TP.Pleiku) với số tiền lên tới 133.6 tỷ đồng.

    PV Người lao động liên lạc với bà D.H, thì bà này chối, cho rằng không có chuyện cho bà Thương vay mượn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Ngữ, Phó Giám đốc phụ trách ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai với báo Pháp luật TP.HCM, đơn vị đã làm việc và bà H. thừa nhận có dùng số tiền của gia đình để cho bà Thương mượn nhưng không nói rõ số tiền bao nhiêu.

    Một chủ nợ khác - bà C.T.H. kể trên báo Công an nhân dân rằng, bà có cho bà Thương vay ngắn hạn gần 3 tỷ đồng, lãi suất do 2 bên tự thỏa thuận theo từng thời điểm. Khi vay, bà Thương nói dùng để đáo hạn ngân hàng và sẽ trả lại tiền trong thời gian ngắn. Lãi suất bà Thương trả cao hơn so với ngân hàng và thời gian đầu, bà Thương trả tiền cho bà C.T.H. rất đúng hẹn nên nhiều người đã tin tưởng, đưa cho bà Thương số tiền lớn.

    Cũng theo báo Người lao động, nhiều chủ nợ cho bà Thương vay tiền từ chối khi PV liên hệ, bởi họ vẫn hy vọng bà Thương sẽ trả được nợ. Những người này cũng chưa đến công an trình báo.

    Lãnh đạo ngân hàng nơi Thương đang công tác xác nhận: “Chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị Thương vì chị này nghỉ dài ngày không lý do, trái với quy định. Ngân hàng chúng tôi không có liên quan gì đến việc vay nợ của chị Thương vì chị ta giao dịch tiền bạc từ bên ngoài”.

    Liên quan đến sự việc trên, ngày 2/7, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc nhân viên ngân hàng BDV Chi nhánh Gia Lai vỡ nợ gần 200 tỉ đồng cho Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Trước đó, bà Lê Thị Thương vay tiền của nhiều người với số tiền gần 200 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ. Khi biết tin, nhiều người đã tới nhà riêng, trụ sở ngân hàng bà Thương làm việc để tìm bà đòi nợ. Tuy nhiên, vợ chồng Thương đã xin nghỉ phép nên không có mặt.

    Tàu câu mực bị tàu cá đâm chìm trên biển, mẹ tử vong, con mất tích

    Ngày 10/7, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an huyện Phú Lộc điều tra vụ va chạm giữa tàu cá và tàu câu mực của ngư dân địa phương.

    Vụ việc khiến 1 người tử vong, 1 người mất tích.

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 0h cùng ngày, ngư dân Nguyễn Văn Thà (50 tuổi, trú ở xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) điều khiển phương tiện câu mực tại biển Chân Mây, cách mũi Chân Mây Đông khoảng 1 hải lý, lúc này trên tàu còn có bà Nguyễn Thị Đào (48 tuổi, vợ ông Thà) và Nguyễn Văn Thình (8 tuổi, con ông Thà).

    Trong lúc ông Thà đang câu mực, bất ngờ bị tàu cá (chưa rõ biển kiểm soát) tông vào. Cú va chạm mạnh bất ngờ khiến thuyền ông Thà bị chìm xuống biển, bà Đào tử vong, cháu Thình rơi xuống biển mất tích.

    Sau khi va chạm, tàu cá liền rời khỏi hiện trường, không ứng cứu nạn nhân. Nhận tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động phương tiện cửa đơn vị cùng tàu cá của ngư dân neo đậu tại bờ tổ chức tìm kiếm người mất tích.

    Tiền Giang: Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng trạm y tế

    Bé trai bị bỏ rơi trước cổng của Trạm y tế xã Cẩm Sơn. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Chiều 9/7, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Võ Khắc Huy, trưởng Trạm y tế xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang xác nhận một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trạm y tế được nhân viên đưa vào bên trong chăm sóc kịp thời. Bé trai rất kháu khỉnh, cân nặng khoảng 2,9kg, hiện tại sức khỏe ổn định.

    Trước đó, khuya 8/7, nghe trước cổng có tiếng khóc của trẻ sơ sinh, một nhân viên của trạm y tế ra kiểm tra thì phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn được bọc trong lớp vải nằm trong chiếc giỏ bỏ trước cổng.

    Nhân viên y tế sau đó đã đưa bé trai đưa vào phía bên trong cắt dây rốn, làm vệ sinh và dùng khăn ủ ấm. Sự việc sau đó nhanh chóng báo đến cơ quan chức năng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1172020-he-lo-so-tien-khung-8-nan-nhan-cho-nhan-vien-ngan-hang-vay-a330449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan