+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/6: Mẹ đánh con 1 tuổi dã man trong bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/6/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Nam: Mẹ đánh con 1 tuổi dã man trong bệnh viện

    me danh con 1 tuoi da man trong benh vien dspl
    Người mẹ đánh con 1 tuổi trong bệnh viện. Ảnh: VietNamNet

    Trưa ngày 11/6, ông Nguyễn Đức Hùng Sơn, Giám đốc bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam cho biết, Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đang xác minh vụ việc người phụ nữ đánh một cháu bé tại bệnh viện.

    Được biết, tối ngày 10/6, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một cháu bé đang ngồi trên giường bệnh, người phụ nữ đứng gần đó đang dọn dẹp. Bất ngờ, cháu bé bị rơi từ trên giường bệnh xuống sàn nhà. Lúc này, người phụ nữ đã đánh tới tấp vào mông cháu.

    Theo nội dung đoạn video, người phụ nữ bồng cháu bé lên giường tiếp tục đánh tới tấp vào mông, đùi khiến cháu khóc thét. Đoạn clip đã khiến cộng đồng mạng xã hội phẫn nộ.

    Sáng ngày 11/6, Công an TP.Tam Kỳ đã đến bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam để xác minh thông tin, làm việc với người phụ nữ đánh cháu bé.

    Người phụ nữ này tên là N.T.T.L (34 tuổi, trú xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), cháu bé bị đánh là L.Đ.T (1 tuổi) - con ruột của chị L.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, làm việc với cơ quan công an, chị L. khai với cơ quan công an, do bị tai nạn lúc nhỏ nên thần kinh nhiều lúc không ổn định. Ngoài cháu T., chị L. còn có ba đứa con khác, một cháu cho người khác nuôi, hai cháu gửi vào các trung tâm.

    Theo chị L., bình thường chị rất thương con, nhưng khi thần kinh bị ức chế thì hay có việc làm bất thường. Theo chị L., đây là di chứng từ vụ tai nạn giao thông lúc nhỏ.

    “Lúc đánh con là do con nôn ói, khóc lóc. Bình thường tôi rất thương con, có người mẹ nào không thương con? Tôi biết việc làm của tôi là sai, cảm thấy rất ân hận”, chị L. nói.

    Được biết, bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam đã cử người túc trực chăm sóc cháu bé, tránh trường hợp tương tự xảy ra.

    Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.

    Lâm Đồng: Người phụ nữ chết trong tư thế treo cổ, nghi do nợ nần

    Ngày 11/6, Công an TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đang điều tra nguyên nhân cái chết của một người phụ nữ trong tư thế treo cổ trên địa bàn.

    Theo đó, sự việc được phát hiện vào khoảng 18h30 ngày 10/6, tại thôn 1, xã Đam B’ri (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng).

    Nạn nhân được xác định là chị B.T.T (33 tuổi, ngụ thôn 1, xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc).

    Thời điểm trên, khi đang chuẩn bị ăn tối, người thân phát hiện chị T. treo lơ lửng trên cây vông bên hông nhà, nên hô hoán hàng xóm đến ứng cứu. Theo một số nhân chứng, thời điểm họ có mặt, nạn nhân trong tư thế treo cổ trên cây vông bằng dây dù màu xanh. Người dân tháo dây đưa xuống đất nhưng nạn nhân đã tử vong.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

    Quá trình khám nghiệm hiện trường phát hiện một lá thư tuyệt mệnh của chị B.T.T với nội dung tự tử do nợ nần. Theo nguyện vọng của gia đình chị B.T.T, cơ quan chức năng không khám nghiệm tử thi.

    Người dân địa phương cho hay, gia đình chị T. trên thuộc diện khó khăn. Chồng vừa đi Gia Lai làm ăn được 1 ngày (9/6) thì vợ tự tử. Hai vợ chồng có 3 con nhỏ, từ 2 – 14 tuổi.

    Bình Dương: Nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ ở phòng trọ

    nam thanh nien chet trong tu the treo co o phong tro dspl
    Nam thanh niên trong tư thế treo cổ với tình trạng không mặc áo, chỉ mặc quần màu tối. Ảnh minh họa

    Vụ việc được phát hiện vào chiều ngày 10/6, tại dãy trọ ở phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

    Thời điểm trên, người quản lý dãy trọ đang phơi quần áo thì phát hiện có vết máu chảy từ dưới khe cửa của một phòng trọ.

    Thấy cửa phòng và cửa sổ bị khóa trong, nghi vấn có chuyện bất thường, người này đã thông báo cho công an.

    Khi lực lượng chức năng đến cạy cửa vào phòng đã phát hiện anh P.V.P. (SN 1993, quê Đắk Lắk) đã chết trong tư thế treo cổ, với tình trạng không mặc áo, chỉ mặc quần màu tối, không rõ nguyên nhân và thời gian tử vong.

    Được biết, nạn nhân đến ở trọ một mình tại đây hơn một tháng nay, làm nghề bảo vệ. quá trình sinh sống, anh P. bản tính hiền lành, thường ở trong phòng đóng kín cửa, ít tiếp xúc với người xung quanh, không phát hiện có mâu thuẫn với ai.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hai nữ bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong: Có bệnh ác tính nặng

    Chiều ngày 11/6, theo thông báo của bộ Y tế, ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 tử vong. Đây là 2 nữ bệnh nhân có bệnh ác tính nặng. Hai trường hợp này là các bệnh nhân COVID-19 thứ 56 và 57 tử vong tại Việt Nam.

    Ca tử vong thứ 56 là BN4115, 65 tuổi, địa chỉ huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Bệnh nhân có tiền sử ung thư cổ tử cung có di căn hạch ổ bụng vào tháng 3/2020, đã hóa và xạ trị 6 đợt.

    Ngày 3/5, bệnh nhân vào Bệnh viện K cơ sở Tân Triều cấp cứu vì viêm trực tràng, đi tiểu ra máu và được chẩn đoán viêm trực tràng, viêm bàng quang chảy máu, suy thận trên nền ung thư cổ tử cung tiến triển tại mỏm cụt, di căn hạch chủ bụng.

    Ngày 16/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị. Sau 5 ngày, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện sốt cao, khó thở tăng dần, bệnh nhân được theo dõi sát và điều trị tích cực nhưng tình trạng không cải thiện, được đặt nội khí quản ngày 2/6.

    Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực: thở máy, lọc máu, kháng sinh phổ rộng kết hợp thuốc kháng nấm, điều chỉnh rối loạn đông máu, nuôi dưỡng chăm sóc toàn diện. Tuy nhiên bệnh nhân đáp ứng điều trị kém, chức năng phổi không cải thiện, sốc không hồi phục. Bệnh nhân tử vong ngày 10/6.

    Nguyên nhân tử vong là sốc nhiễm khuẩn - viêm phổi do SARS-CoV-2, nhiễm nấm candida xâm lấn trên nền ung thư cổ tử cung di căn hạch ổ bụng.

    Ca tử vong thứ 57 là BN3595, 59 tuổi, địa chỉ tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Bệnh nhân có tiền sử ung thư túi mật giai đoạn muộn đã di căn gan.

    Bệnh nhân điều trị ung thư túi mật tại Khoa Gan - Mật - Tụy tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều có con gái được xác định mắc COVID-19. Bệnh nhân được khẳng định nhiễm COVID-19 ngày 11/5, sau đó được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị.

    Tại đây, bệnh nhân được theo dõi sát và sử dụng các thuốc điều chỉnh tình trạng rối loạn đông máu và kháng sinh điều trị tình trạng bội nhiễm. Nhưng tới ngày thứ 10 sau khi nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân suy hô hấp tiến triển tăng dần, được đặt ống nội khí quản, thở máy.

    Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực: thở máy, lọc máu, kháng sinh phổ rộng, nuôi dưỡng, chăm sóc toàn diện, hội chẩn ngoại khoa dẫn lưu dịch mật ra ngoài nhưng tình trạng không cải thiện mà rơi vào tình trạng sốc không hồi phục.

    Bệnh nhân tử vong ngày 10/6. Chẩn đoán tử vong: sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do SARS-CoV-2 trên nền bệnh nhân ung thư túi mật giai đoạn muộn.

    Như vậy, tính từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam đã có 22 ca tử vong do COVID-19, tính từ đầu đợt dịch đến nay nước ta có tổng cộng 57 ca tử vong.

    Đến nay, nước ta còn hơn 6.000 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 113 trường hợp tiên lượng nặng, 73 người tiên lượng rất nặng và 3 ca tiên lượng tử vong.

    Trong hơn 100 cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên cả nước, nơi điều trị số lượng bệnh nhân nhiều nhất là Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Bắc Giang với hơn 700 bệnh nhân, sau đó là Trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt Hàn Bắc Giang , Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang... Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh cũng đang điều trị gần 200 bệnh nhân…

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-12-6-2021-me-danh-con-1-tuoi-da-man-trong-benh-vien-a503653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan