Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/2: Hà Nội thông tin về 2 ca mắc COVID-19 mới


Chủ nhật, 31/01/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hà Nội thông tin về 2 ca mắc COVID-19 mới

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/2: Hà Nội thông tin về 2 ca mắc COVID-19 mới 

Tại Hà Nội đã xuất hiện những ca bệnh mắc ngoài cộng đồng đã di chuyển nhiều nơi, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Ảnh: Thanh Niên.

Bệnh nhân 1814, tên Đ.T.T (nữ, sinh năm 1971) nghề nghiệp làm giáo viên dạy trường THCS Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương.

Địa chỉ nơi ở hiện tại: P.1010 chung cư Dream Land, 23 Duy Tân, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Gia đình bệnh nhân gồm 5 người: 2 vợ chồng bệnh nhân và 3 con (2 con trai ruột và 1 con dâu), có địa chỉ thường trú tại số 9 đường Bạch Đằng, Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, Hải Dương. Gia đình mới mua nhà tại Mỹ Đình 2 và chuyển xuống đến ở từ ngày 27/01/2021.

Theo thông tin từ bệnh nhân T., tại trường THCS Sao Đỏ có 1 trường hợp là phụ huynh học sinh của trường bị mắc COVID-19 (là học sinh lớp bên cạnh lớp bệnh nhân T. chủ nhiệm).

Từ ngày 24/1-27/1: bệnh nhân đi dạy bình thường tại trường THCS Sao Đỏ.

Ngày 23/1-24/1/2021, gia đình bệnh nhân T. tổ chức đám cưới cho con trai cả là N.B.T (sinh năm 1992) tại nhà hàng tiệc cưới Việt Tiên Sơn (Địa chỉ ở Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương). Ngày 27/1 bệnh nhân T bắt đầu có biểu hiện đau rát họng.

Còn bệnh nhân 1815 là con ruột của bệnh nhân 1814. Bệnh nhân tên là N.H.L, nam giới, sinh năm 2000, nghề nghiệp sinh viên Khoa Kỹ thuật phần mềm, trường đại học FPT - Hòa Lạc.

Ngày 23-24/0, bệnh nhân về Hải Dương ăn cưới anh trai. Từ 25/1-29/1 bệnh nhân lên Hà Nội đi học bình thường tại Trường Đại học FPT - Láng Hòa Lạc (lớp cố định).

Bệnh nhân sáng đi học, tối về nhà ở cùng bố mẹ tại P1010 chung cư Dream Land, 23 Duy Tân, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 28/1 bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, đau rát họng và mệt mỏi. Từ 30/1 bệnh nhân L. mới nghỉ tại nhà.

Như vậy, tính đến thời điểm 18h ngày 31/1, Hà Nội ghi nhận 13 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ khi dịch bệnh bùng phát tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Cũng trong ngày 31/1, UBND TP.Hà Nội vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.

Kết luận cho biết, tại Hà Nội đã xuất hiện những ca bệnh mắc ngoài cộng đồng đã di chuyển nhiều nơi, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Theo nhận định của các chuyên gia thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận những ca mắc mới trong cộng đồng trên địa bàn.

Theo đó, ông Dũng yêu cầu tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở mức cao hơn lên trên một mức. Yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản cụ thể, phân công cụ thể từng công việc cho từng cá nhân, các đội cơ động, các lực lượng dân phòng, tổ dân phố, y tế trên địa bàn thường trực 24/24/7 để đáp ứng kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các đơn vị huy động tối đa lực lượng khẩn trương khoanh vùng điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người liên quan để xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Bên cạnh đó, UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu tất cả các quán karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ đúng 0h ngày 1/2 cho tới khi có thông báo mới.

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chống dịch (thường xuyên sát khuẩn bề mặt tiếp xúc, dung dịch sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, vách ngăn, nhân viên phải đeo khẩu trang).

Hà Nội dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke từ 0h ngày 1/2

Trong ngày 31/1, UBND TP Hà Nội đã thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, các ca mắc ngoài cộng đồng đã xuất hiện ở Hà Nội, đi nhiều nơi và có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Các chuyên gia cũng nhận định Hà Nội có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Trước tình hình đó, Phó chủ tịch UBND TP Chủ Xuân Dũng yêu cầu tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở mức cao hơn lên trên một mức.

Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã cần xây dựng kịch bản cụ thể, phân công công việc cụ thể cho từng người, các đội cơ động. Ngoài ra, các đội cơ động, các lực lượng dân phòng, tổ dân phố, y tế trên địa bàn thường trực 24/24/7 để đáp ứng kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các đơn vị phải chủ động phối hợp chặt chẽ với nhau để cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh ở các tỉnh, nhất là tại Hải Dương, QUảng Ninh và các tỉnh, thành phố có vùng dịch để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch một cách kịp thời.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu tất cả các quán karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ đúng 0h ngày 1/2 cho tới khi có thông báo mới. Trong khi đó, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cần có biện pháp phòng, chống dịch, thường xuyên sát khuẩn bề mặt tiếp xúc, dung dịch sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, vách ngăn, nhân viên phải đeo khẩu trang.

Hỏa hoạn thiêu rụi 3 ki-ốt tại chợ Bình Triệu

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/2: Hà Nội thông tin về 2 ca mắc COVID-19 mới (Hình 2). 

Vụ hỏa hoạn thiêu rụi nhiều tài sản. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h ngày 31/1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an thành phố Hồ Chí Minh nhận tin báo có cháy trong chợ Bình Triệu, tại số 182, đường 10, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức.

Nhiều người cùng hô hoán, dùng bình chữa cháy xông vào dập lửa nhưng không thành. Một số tiểu thương nghe tin cháy vội đến di tản đồ đạc, tài sản ra ngoài vì Tết đang cận kề. Lực lượng chức năng nhanh chóng điều phương tiện cùng 38 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng có mặt triển khai phương án chữa cháy. Hơn 1 giờ sau đám cháy đã được khống chế, dập tắt.

Vụ cháy khiến 3 ki-ốt rộng khoảng 50 m2 bị thiêu rụi. Nhà chức trách TP. Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn Công an TP. Hồ Chí Minh, không ít tiểu thương tại các chợ còn lơ là công tác phòng chống cháy, nổ, khi vẫn sử dụng thiết bị điện không đảm bảo an toàn; không kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy, chữa cháy… Điều này dẫn đến nguy cơ cháy nổ dịp Tết tăng cao.

Quảng Ninh: Sản phụ sinh con thành công ngay trong khu cách ly

Vào 10h08 ngày 31/1, sản phụ N.T.H.L (30 tuổi, trú tại Cao Xanh, Hạ Long, Quảng Ninh) đã chuyển dạ và sinh thành công con gái nặng 2,5 kg. Đây là em bé đầu tiên chào đời tại khu cách ly trong đợt bùng phát dịch COVID-19 mới. Ca đỡ đẻ được thực hiện bởi bác sĩ Nguyễn Vũ Hải, bác sĩ Trần Thị Trang, cùng hai hộ sinh Nguyễn Thị Huệ và Trần Thị Ngợi của bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.

Trước đó, vào ngày 29/1, chị L. được đưa vào Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh trong tình trạng đau bụng. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán chị mang thai 37 tuần 5 ngày, ngôi đầu. Chị L. sau đó được chuyển sang Khu cách ly của bệnh viện để theo dõi chờ sinh.

Theo chia sẻ của gia đình chị L., cả nhà khá lo lắng vì sản phụ đi sinh đùng với thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Tuy nhiên, nhờ được các bác sĩ thường xuyên hỏi han tình hình và chăm sóc cẩn thận, chị L. cùng gia đình cũng yên tâm phần nào.

Tính tới 11h ngày 31/1, có 208 công dân đang cách ly tại bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, trong đó 180 người đã đủ điều kiện để xuất viện sau khi làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong số những người còn lại ở khu cách ly, có khoảng 10 sản phụ, nguy cơ cao. Bệnh viện luôn cử lực lượng chốt ở cổng ra vào để kiểm soát, đo thân nhiệt và lấy thông tin khai báo y tế của từng người vào.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-12-ha-noi-thong-tin-ve-2-ca-mac-covid-19-moi-a354566.html