+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/10/2019: Bộ Y tế lên tiếng vụ chồng lấy cắp phôi thai của vợ cho nhân tình

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Y tế lên tiếng vụ chồng lấy cắp phôi thai của vợ cho nhân tình

    Bệnh viện Bưu Điện nơi xảy ra sự việc chồng lấy phôi thai của vợ cho nhân tình. Ảnh: Website BV

    Liên quan đến vụ người chồng lấy phôi thai trữ đông của mình với vợ trong bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội) để giúp một phụ nữ khác mang thai, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng vụ Pháp chế (bộ Y tế) cho biết, ngày 14/10 tới đây, bộ Y tế sẽ mời bệnh viện Bưu Điện lên để làm rõ về sự việc người chồng lấy phôi thai trữ đông của mình với vợ trong bệnh viện để giúp một phụ nữ khác mang thai.

    “Thứ Hai tới, chúng tôi sẽ mời bệnh viện Bưu điện lên báo cáo cụ thể tình hình sự việc. Chúng tôi sẽ xem xét sự việc cụ thể, xem cái phôi đó của ai, ai quản lý, ai cho quyền bệnh viện phát phôi ra, phát phôi đi đâu?... Từ đó, mới rõ trách nhiệm của bệnh viện thế nào? hướng xử lý ra sao”, ông Quang cho biết thêm.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Trưởng đơn vị hỗ trợ sinh sản bệnh viện Bưu điện - nơi xảy ra sự việc hy hữu này, cho biết có hai vợ chồng có hai phôi lưu trữ tại bệnh viện.

    Tháng 9/2018, người vợ đã sử dụng một phôi và sinh ra đứa con, một phôi còn lại vẫn để trữ đông trong bệnh viện.

    Tháng 4/2019, người vợ nhận được điện thoại từ bệnh viện hỏi thăm sức khỏe thai nhi (từ phôi thứ hai) nên bất ngờ vì không chuyển phôi do không có ý định sinh thêm, và con sinh trước đó mới hơn bảy tháng.

    Khi trao đổi với bệnh viện, người vợ mới biết phôi đã chuyển ngày 2/4/2019. Sau 14 ngày chuyển phôi, bệnh viện gọi cho người chồng thông báo đã đậu thai.

    "Ông chồng đã lừa bà vợ lấy hết giấy tờ để đưa cho cô bồ đến bệnh viện chuyển phôi. Vì giấy tờ đầy đủ và đúng hết nên chúng tôi không phát hiện ra.

    Việc kiểm soát bệnh nhân trước khi vào thì đều đầy đủ hết giấy tờ cả hai vợ chồng đều ký, CMND thì chụp cách đó mười mấy năm nên chúng tôi không nhận diện được đó không phải là bà vợ" - bác sĩ Nhã cho biết.

    Về trách nhiệm của bệnh viện trong sự việc này, bác sĩ Nhã thừa nhận bệnh viện cũng có trách nhiệm là không nhận diện được bệnh nhân.

    "Hậu quả của sự việc này để lại thực sự cũng không có gì. Bởi vì bản thân người vợ cũng không còn nhu cầu đẻ nữa, thậm chí bà ấy từng có ý định để hiến hoặc hủy đi và cô bồ của ông chồng có thai nhưng đã bị sảy rồi. Mục đích của người vợ muốn làm lớn chuyện lên là để người chồng mất việc" - bác sĩ Nhã nói.

    Bên cạnh đó, bác sĩ Nhã thông tin thêm: Để tránh sự việc tương tự xảy ra như trên, thứ Hai tới BV sẽ triển khai xây dựng hệ thống nhận diện bệnh nhân bằng mống mắt, vân tay, chứ không thể nhìn đối chiếu CMND, giấy đăng ký kết hôn...

    Đột kích quán bar ở Kiên Giang, phát hiện 31 thanh niên phê ma túy

    Khoảng 0h15 ngày 12/10, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức kiểm tra đột xuất quán bar Paradise Club (số 35-36 đường Tôn Đức Thắng, phường Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá) phát hiện nhiều người dương tính với ma túy.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, khi phát hiện có công an, các khách chơi ma túy đã tẩu tán vứt ma túy xuống sàn nhà, số khác định bỏ chạy nhưng không kịp thoát thân.

    Lực lượng chức năng đã đưa về trụ sở 98 đối tượng cả nam lẫn nữ đều là thanh niên. Qua kiểm tra nồng độ ma túy, có 31 đối tượng (19 nam và 12 nữ) dương tính với loại ma túy tổng hợp.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng Công an tỉnh Kiên Giang xác định Trương Hoài Hiếu Thảo (26 tuổi, ngụ xã Thuận Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) là nhân viên của quán bar đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho khách có nhu cầu sử dụng tại quán và Dương Thị Kim Thoa (22 tuổi, ngụ xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) là khách đến chơi có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Tiến hành khám xét, tạm giữ trong người của Thảo và Thoa 3 viên nghi là ma túy tổng hợp, tại hiện trường Công an còn thu giữ lượng ma túy tổng hợp.

    Thảo và Thoa đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ. Riêng 31 khách chơi dương tính với ma túy được bàn giao lại cho địa phương để xử phạt hình chính và đưa đi cai nghiện bắt buộc.

    VOV thông tin thêm, ngoài ra trong quá trình kiểm tra tại quán bar, lực lượng công an còn phát hiện và tạm giữ 66 chai rượu và 24 thùng bia ngoại, do tại thời điểm kiểm tra chủ quán bar không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Nam sinh viên 19 tuổi treo cổ tự tử trong phòng trọ, nghi do nợ nần, buồn chuyện gia đình

    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.vn

    Theo thông tin trên Zing.vn, khoảng 14h ngày 12/10, một số người sống tại hẻm 115 đường số 11, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM) bất ngờ phát hiện một nam thanh niên treo cổ tự tử nên đã hô hoán và báo cho cơ quan công an.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng quận Thủ Đức có mặt phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Đại (19 tuổi, quê Đắk Lắk), đang là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn.

    Theo lời nhân chứng sống gần hiện trường vụ việc, nạn nhân đến thuê trọ tại đây được 4 tháng nay. Mấy ngày gần đây, nạn nhân ít ra khỏi phòng đến khi vụ việc được phát hiện.

    Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, báo Người Lao Động đưa tin, ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Viết Quyết (SN 1994, ngụ tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người.

    Quyết là nghi can giết vợ sắp cưới là chị Nguyễn Thị Phương T. (SN 1994, ngụ phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) rồi tự sát nhưng bất thành.

    Tại cơ quan chức năng, Quyết đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đối tượng giết vợ sắp cưới là do ghen tuông khi thấy tin nhắn của người lạ với nội dung tình cảm ở máy của chị T.

    Hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong lúc nóng giận, Quyết đã bóp cổ khiến chị T. tử vong rồi sau đó lấy dao cứa tay tự tử nhưng không thành.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Hà Nội: Người đàn ông xăm trổ đầy mình đổ xăng đầy nhà đòi tự thiêu

    Khoảng 9h hôm nay (12/10), Tổng đài 113 Công an TP.Hà Nội nhận được tin báo của người dân tại ngõ 141 phố Giáp Nhị, quận Hoàng Mai, Hà Nội vê việc có đối tượng dọa tự tử.

    Cụ thể, báo Tiền Phong đưa tin, một người đàn ông xăm trổ tại khu vực nói trên có hiểu hiện không bình thường, đã đổ xăng lên người và ra khắp nhà đòi tự tử khi trong nhà có người già và trẻ nhỏ. Hàng xóm xung quanh thấy vậy cũng tỏ ra vô cùng hoảng sợ.

    Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 và các đơn vị Công an quận Hoàng Mai cùng lực lượng PCCC&CNCH đã tiếp cận hiện trường, vận động người đàn ông từ bỏ ý định tự thiêu.

    Infonet đưa tin, sau gần 2 tiếng thuyết phục, vận động, đến gần 11h cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế được người đàn ông này và xử lý an toàn được vụ việc.

    Hiện danh tính đối tượng và nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-13102019-bo-y-te-len-tieng-vu-chong-lay-cap-phoi-thai-cua-vo-cho-nhan-tinh-a296684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan