+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 14/12/2019: Công an vào cuộc vụ hóa chất chôn trái phép ở Sóc Sơn

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an vào cuộc điều tra vụ hóa chất chôn trái phép ở Sóc Sơn

    Khu vực chôn hóa chất ở Sóc Sơn. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Ngày 13/12, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký văn bản chỉ đạo gửi Công an thành phố và các sở Tài nguyên Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp, yêu cầu điều tra, làm rõ phản ánh của báo chí và người dân về việc có người chôn lấp trái phép chất thải nguy hại tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn.

    Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố giao Công an TP chỉ đạo Cảnh sát môi trường phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật , báo cáo kết quả cho thành phố.

    Sở TNMT, sở Xây dựng, sở Nông nghiệp, UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra, giám định chất thải chôn lấp trái phép, khẩn trương có biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường, không để ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, báo cáo thành phố trước 25/12.

    Trong quá trình kiểm tra, xử lý sự cố, UBND huyện Sóc Sơn có trách nhiệm quản lý, bảo vệ chặt chẽ hiện trường, không để chất thải phát tán ra khu vực xung quanh.

    Trước đó, khoảng giữa tháng 8 và đầu tháng 12 vừa qua, tại khu vực núi Sú (thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn) xuất hiện 7 hố chứa chất thải trên khu đất của gia đình ông Đặng Văn Đại và Đặng Văn Tư. Hố có kích thước 2mx2m, chưa xác định được độ sâu và khối lượng chất thải đã chôn lấp.

    Chất thải bị chôn lấp dạng bột, màu xám giống xi măng, khi máy xúc gạt lớp đất phủ trên thì xộc lên mùi hắc.

    Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội thuộc sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội khẳng định, chất thải "lạ" chôn trộm ở khu đất của gia đình ông Đặng Văn Tư, anh Đặng Văn Đại tại thôn Lai Sơn (xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn) là chất thải nguy hại.

    Trong đó, có mủ pin điện thoại và nhiều chất hữu cơ khác, kim loại nặng… Khối lượng chất thải nguy hại kẻ gian chôn trộm xuống khu đất gần trạm sản xuất, cung cấp nước sạch cho cả trăm hộ dân ở thôn Lai Sơn là rất lớn.

    Hà Nội: Xót xa bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng carton ở vệ đường

    Trưa ngày 13/12, ông Nguyễn Ngọc Tuất- Trưởng công an xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, người dân trên địa bàn vừa trình báo phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở vệ đường.

    Bà L. (người dân xã Liên Châu) cho biết, vào khoảng 10h ngày 13/12, khi đang di chuyển trên đường thì thấy một thùng carton còn rất sạch sẽ được đặt ngay ngắn ở vệ đường. Ngay lúc đó, có tiếng khóc phát ra từ thùng carton. Mọi người lại kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện bên trong là một bé gái sơ sinh.

    Theo bà L., bé gái sơ sinh được quấn khăn, đội mũ cẩn thận. Bên cạnh bé là một vài chiếc bỉm và một bức thư viết tay có nội dung "Hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Ai nhặt được cháu xin nuôi và chăm sóc giúp tôi".

    Ngay khi phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, bà L. cùng mọi người đã đưa cháu bé về trạm y tế xã để chăm sóc.

    Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt ghi nhận thông tin và cùng người dân đưa cháu bé về trạm y tế chăm sóc.

    Hiện tại cháu bé có sức khỏe ổn định, bú sữa và ngủ tốt.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, cán bộ cùng chính quyền địa phương và người dân đã đưa cháu bé về trạm ý tế xã Liên Châu để chăm sóc ban đầu.

    Hiện tại, cháu bé có sức khỏe ổn định, bú sữa và ngủ tốt. Chính quyền địa phương cũng đang thông báo, thông tin trên các phương tiện, với mong muốn mẹ cháu bé sẽ suy nghĩ lại và quay lại nhận cháu bé.

    Lâm Đồng: Ô tô khách lao xuống vực, hơn chục hành khách may mắn thoát chết

    Ô tô giường nằm lao xuống vực. Ảnh: Zing.vn

    Chiều ngày 13/12, lực lượng cứu hộ mới đưa được ô tô giường nằm lên khỏi vực sâu ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Trước đó khoảng 11h30 cùng ngày, ô tô giường nằm, đi từ TP Đà Lạt về TP.HCM.

    Khi xe đi đến qua đoạn Thiền Viện Trúc Lâm (phường 3, TP Đà Lạt) bất ngờ bị mất lái lao xuống vực rồi lật nghiêng. Ô tô khi lao xuống vực sâu may mắn bị cây tạp và bụi tre chặn lại lưng chừng, được biết trên xe chở 15 hành khách.

    Theo ghi nhận tại hiện trường, vụ tai nạn làm xe hư hỏng, trầy xước nhưng may mắn hành khách chỉ bị hoảng loạn, không ai bị thương.

    Một số hành khách có mặt trên xe cho hay, khi tới đoạn gần khúc cua xe đi chậm, thì đột ngột tài xế la lên “xe mất thắng rồi”, đồng thời hệ thống máy lạnh, đèn trên xe đồng loạt tắt. Sau đó, chiếc xe chạy thêm khoảng 100 m thì lao xuống vực, thông tin trên báo ATGT.

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đội CSGT Công an TP Đà Lạt nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông, tổ chức công tác cứu hộ và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Phú Thọ: Phát hiện 2 thi thể nghi là cha con ở chân cầu Ngọc Tháp

    Sáng ngày 13/12, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông và cháu nhỏ tử vong dưới cầu Ngọc Tháp, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Trước đó, vào khoảng 21h ngày 12/12, người đàn ông khoảng 40 tuổi ôm con trai khoảng 5 tuổi nhảy từ cầu Ngọc Tháp xuống sông Hồng tự tử.

    Ngay sau đó lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

    Liên quan đến vụ việc, người đàn ông nghi là bố sinh năm 1976 và người con 5 tuổi trú tại huyện Hạ Hoà (Phú Thọ).

    Lãnh đạo xã Hà Thạch cho biết, hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai cha con.

    "Người cha được xác định đã ôm con nhỏ 5 tuổi nhảy cầu Ngọc Tháp khiến cả hai tử vong. Sau một thời gian tìm kiếm, sáng nay thi thể hai nạn nhân đã được tìm thấy, để làm các thủ tục liên quan" - lãnh đạo xã Hà Thạch thông tin.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-14122019-cong-an-vao-cuoc-vu-hoa-chat-chon-trai-phep-o-soc-son-a304531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan