+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 14/2: Khu cách ly Quảng Ninh đón tin vui sát thời khắc giao thừa

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khu cách ly Quảng Ninh đón tin vui sát thời khắc giao thừa

    Em bé thứ 22 chào đời tại khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

    Vào khoảng 23h06 ngày 11/2 (tức 30 Tết), đội ngũ y bác sĩ khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã đón "tin vui". Theo đó, các bác sĩ đã đỡ đẻ thành công cho em bé thứ 22 tại khu cách ly, là con của sản phụ Hoàng Thị H. (26 tuổi), thường trú tại Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

    Sản phụ là trường hợp F2, vào viện ngày 08/02/2021 với chẩn đoán thai lần 1, thai 40 tuần, ngôi đầu.

    Được biết, trong chiều 11/2, sản phụ đau bụng, có đấu hiệu chuyển dạ. Sau khi theo dõi, đến 23h06, sản phụ đã sinh thành công một bé trai nặng 3,2kg. Hiện nay, sức khoẻ cả 2 mẹ con đều ổn định và đang được theo dõi thêm.

    Theo đó, bé trai này là "công dân nhí" thứ 22 chào đời tại khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

    Chia sẻ về tình hình tại khu cách ly đặc biệt này, bác sĩ Nguyễn Hải Vũ cho biết vì các sản phụ ở khu cách ly chỉ có một minh nên các công tác chăm sóc, điều trị của các y bác sĩ và hộ lý tại bệnh viện được thực hiện chu đáo, cẩn thận.

    Trước đó, ngày 4/2, các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí cũng đã phẫu thuật mổ đẻ thành công cho một sản phụ đang được cách ly tại đây. Cụ thể, trường hợp này là chị Nguyễn Thị L. A. sinh sống tại Thị xã Quảng Yên, mang thai lần đầu 39 tuần 4 ngày, sản phụ là F1 sau khi có tiếp xúc với anh trai là công nhân công ty Poyun có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Chiều ngày 4/2, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ nhưng vì siêu âm thấy bất cân xứng thai nên các y bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho chị. Sau khoảng 40 phút, các bác sĩ đã chào đón một bé trai nặng 3,350kg. Sức khoẻ của hai mẹ con hoàn toàn ổn định.

    Hải Dương: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

    Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa ban hành kế hoạch xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch COVID-19 từ nay đến ngày 17/2, nhằm mục đích chủ động năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RealTime PCR, đáp ứng yêu cầu thần tốc truy vết.

    Theo kế hoạch này, các đối tượng xét nghiệm sẽ được chia thành 4 nhóm khác nhau. Nhóm 1 là những người xuất hiện triệu chứng viêm phổi nặng nghi mắc COVID-19, các xác định COVID-19 trong quá trình điều trị, ca bệnh đã được điều trị khỏi và ra viện, đang được theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày kể từ ngày ra viện; nhân viên y tế, người chăm sóc, nhân viên phục vụ không có triệu chứng và tiếp xúc gần với ca bệnh xác định COVID-19 trong vòng 14 ngày mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp.

    Bên cạnh đó, những người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 đầu tiên trong các cơ sở tập trung; các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp; những trường hợp mới được cách ly tập trung và trước khi rời khu cách ly tập trung 1 ngày; những người ở trong ổ dịch đã được khoanh vùng cách ly… cũng thuộc nhóm 1.

    Nhóm 2 bao gồm những trường hợp tới khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng; bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao và có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19; nhân viên tham gia phòng chống dịch có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19; nhân viên y tế không có triệu chứng nhưng làm việc tại bệnh viện có số lượng ca mắc COVID-19 tăng nhanh…

    Nhóm thứ 3 là các công nhân tại những khu công nghiệp ở Hải Dương. Những công nhân này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trước khi trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết kế thúc. Trong khi đó, nhóm thứ 4 gồm những trường hợp giám sát cộng đồng có nguy cơ cao, nhóm yếu thế.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Dương đã có 383 ca mắc COVID-19 với 3 ổ dịch nằm ở TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn và huyện Cẩm Giàng. Số ca F1 đang được cách ly tập trung là hơn 13.000 người, trung bình mỗi ngày phát sinh khoảng trên 300 trường hợp F1.

    Các cơ quan chuyên môn của Hải Dương hiện đã lấy được trên 78.000 mẫu để xét nghiệm. Trong khi đó, ổ dịch ở TP.Chí Linh và Kinh Môn về cơ bản đã được khoanh vùng và khống chế.

    Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ngày giáp Tết: Lãnh đạo phường Bồ Đề nói gì?

    Bé trai đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Hà Nội ngày giáp Tết, lãnh đạo phường Bồ Đề , quận Long Biên, TP.Hà Nội cho biết, hiện cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

    Cụ thể, lãnh đạo UBND phường Bồ Đề cho biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn đã được đưa vào Khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Đức Giang để được chăm sóc.

    Vị lãnh đạo UBND phường Bồ Đề cho biết, bé trai bị bỏ rơi mới sinh được 38 giờ tuổi.

    "Thời điểm người dân phát hiện bé trai đang trong tình trạng da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ, nặng 1,9 kg. Sau khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang, hiện tại sức khỏe của cháu đã ổn định hơn.

    Hiện tại chúng tôi cũng đang đăng thông tin tìm người nhà cho cháu. Nếu hết thời gian này, không có ai đến nhận cháu thì phường sẽ làm các thủ tục đưa cháu vào cơ sở bảo trợ xã hội", vị đại diện trên cho biết.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Dân Trí đưa tin, vào đêm ngày 9/2, người dân phát hiện bé trai sơ sinh tại ngõ 92 Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Vào khoảng 0h5 ngày 10/2, bé trai được đưa vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu. Thời điểm tiếp nhận, bé trai sơ sinh 38 giờ tuổi, sinh non khoảng ở tuần thứ 35-36 trong tình trạng da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ, cân nặng 1,9kg.

    Theo nội dung bức thư người mẹ để lại, bé trai này sinh con tên Nguyễn Minh Phúc An. Do người mẹ không có đủ điều kiện chăm sóc và nuôi dưỡng nên nhờ mọi người cưu mang.

    Vụ cháy nhà mùng 1 Tết khiến 1 người tử vong: Hé lộ nguyên nhân không ngờ

    Trên địa bàn xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 1 bé trai 11 tuổi tử vong.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ cháy là do chập điện và cây xăng mini của gia đình bị đổ tràn ra nhà.

    Ông Phú cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra tại gia đình anh Nguyễn Hữu Tr. (trú xóm 11, xã Hòa Hải). Nạn nhân tử vong là cháu Nguyễn Văn A. (11 tuổi, con trai của anh Tr.).

    Theo đó, nhà anh Tr. có mở một tạp hóa bán bánh kẹo và bán xăng.

    "Thời điểm chập điện, cây xăng mini cũng bị đổ tràn xăng ra nền nhà nên mới bị cháy. Lúc đó, anh Tr. đang ở dưới tầng 1 nên mới gọi vợ đang nằm tầng trên với con đem chăn xuống để dập lửa.

    Khi người vợ đem chăn xuống thì khói bao trùm toàn bộ căn nhà, vợ chồng anh Tr. dập lửa dưới tầng 1, đến lúc chạy lên thì con trai đã tử vong", ông Phú cho biết.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, hoàn cảnh của gia đình anh Tr. rất khó khăn, bản thân anh Tr. bị cụt cả hai bàn tay. Còn cháu A. trước khi tử vong bị bệnh tim bẩm sinh, đã được phẫu thuật, sức khỏe yếu, được hưởng chế độ bảo trợ xã hội...

    Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Hòa Hải và các lực lượng chức năng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và phối hợp tổ chức lễ mai táng cho cháu A. theo phong tục địa phương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-142-khu-cach-ly-quang-ninh-don-tin-vui-sat-thoi-khac-giao-thua-a356038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan