+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 14/8/2020: Ông Đoàn Ngọc Hải vay ngân hàng xây nhà cho người vô gia cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Đoàn Ngọc Hải vay tiền ngân hàng xây dựng nhà cho người vô gia cư

    Ông Đoàn Ngọc Hải tại một cuộc thi chạy marathon. Ảnh: Tiền Phong 

    Chiều 11/8, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM), ông vừa làm lễ khởi công xây dựng căn nhà cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12, TP.HCM.

    Ông Hải cho biết, căn nhà này sau khi hoàn thành sẽ có 4 tầng và làm nơi ở của khoảng 40 người vô gia cư, người bán vé số, người lao động nghèo…

    “Khi còn làm ở UBND quận 1 tôi đã gặp và tiếp xúc với nhiều người vô gia cư nên sau nghỉ làm tôi đã quyết định xây dựng một căn nhà để người có hoàn cảnh khó khăn vào ở. Sở dĩ tôi chọn xây nhà ở quận 12 vì nơi này có nhiều người khó khăn hơn so với quận 1. Dự kiến cuối năm nay, căn nhà sẽ hoàn thành”, ông Hải chia sẻ.

    Về kinh phí xây dựng căn nhà, ông Hải cho biết bản thân cha mẹ và vợ chồng ông cũng đã làm công việc kinh doanh hơn 30 năm nay nên ông có khoản tiền để làm công việc thiện nguyện này. “Tổng số tiền xây dựng căn nhà và mua đất khoảng 6 tỷ. Trong đó, tiền xây dựng khoảng 1,5 tỷ và tôi vay thêm ngân hàng”, ông Hải nói.

    Về vấn đề chọn những người vào ở khi căn nhà hoàn thành ông Hải cho biết đó là một vấn đề rất khó. “Mình chỉ nhìn bề ngoài của họ để đánh giá thôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ những người họ thật sự khổ họ mới đến, chứ không ai không khổ mà vào đây ở làm cái gì. Căn nhà này tôi sẽ làm di chúc và nó mãi mãi là nơi ở dành cho người vô gia cư”, ông Hải nói.

    Chia sẻ về những dự định sắp tới, ông Hải cho biết vẫn thích cuộc sống hiện tại, kinh doanh và làm từ thiện. Ông xác định rằng để thực hiện được những dự định này thì bản thân phải có sức khỏe, và tham gia các cuộc chạy marathon là một giải pháp.

    Trước đó, vào đầu tháng 2/2020, ông Hải được nhận hơn 106 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc của Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

    Ông cho biết, sau khi nhận số tiền trợ cấp sẽ thêm 14 triệu nữa thành 120 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 1 căn ở Hưng Yên và 1 căn ở Hội An.

    Đưa 300 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng về TP.HCM

    Ngày 13/8, đã có 300 hành khách được đưa trở về TPCM an toàn. Chuyến bay tiếp theo ngày 14/8 sẽ đón thêm hơn 300 người còn lại. Được biết, tất cả 625 du khách tại Đà Nẵng đã được lấy mẫu xét nghiệm và nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 cách đây 2 ngày.

    Đại diện Vietnam Airlines cho biết, các chuyến bay này đã được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn, phòng tránh khả năng lây lan virus SARS-CoV-2 trong hành trình. Phi hành đoàn và hành khác được trang bị đồ bảo hộ trong suốt chuyến bay.

    Các hành khách sau khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất đều đã được đưa tới khu cách ly tập trung 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe trước khi trở về nhà.

    Trước đó, trong 2 ngày 12 và 13/8, Vietnam Airlines đã triển khai các chuyến bay đưa 800 du khách tại Đà Nẵng có nguyện vọng trở về Hà Nội an toàn. Ngoài Vietnam Airlines, hãng Hàng không Vietjet Air cũng tham gia công cuộc "giải cứu" người mắc kẹt.

    Kể từ khi TP Đà Nẵng ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên sau gần 100 ngày không có ca bệnh mới hôm 26/7, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong tỏa thành phố để đảm bảo an toàn và ngăn nguy cơ dịch bệnh lan ra các tỉnh, thành khác trên cả nước. Điều này đã khiến hơn 1.500 du khách bị mắc kẹt tại đây do không có phương tiện di chuyển.

    Thông tin bất ngờ vụ "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa bị bắt giữ

    Đối tượng Vũ Thị Hòa tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

    Hiện cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Vũ Thị Hòa (48 tuổi, ngụ xã Ngọc Thanh, TP. Vĩnh Yên) thông qua việc tự nhận có 27 tấn vàng và tìm mộ liệt sĩ bằng khả năng "ngoại cảm".

    Theo báo Đất Việt, thông tin về việc tìm mộ liệt sĩ của Vũ Thị Hòa, lãnh đạo sở LÐ-TBXH tỉnh Đồng Nai cho biết, trưa ngày 3/1/2012, các cơ quan chức năng cùng Vũ Thị Hòa có mặt tại khu vực phần đất của ngân hàng. Ði theo bà Hòa còn có một nhóm tự xưng là “Ðoàn tâm đức Yên Bái” và một số người được giới thiệu là thân nhân của liệt sĩ, tất cả lên đến khoảng 40 người.

    Tại đây, bà Hòa xác định vị trí có hài cốt liệt sĩ là sát hàng rào nhà lao Tân Hiệp (phía đường Dương Tử Giang). Tuy nhiên bà Hòa không đồng ý cho Đội quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh tìm kiếm mà để tự tay nhóm người tự xưng "Đoàn tâm đức Yên Bài) đào bới.

    Trong suốt quá trình tìm kiếm, nhóm này còn dùng một tấm bạt che phủ phía trên để không ai có thể quan sát việc làm của họ. Sau đó, bà Hòa đưa ra một ít đất màu đen và 4 cúc áo màu trắng nằm lẫn trong búi cỏ. Bà Hòa khẳng định số đất đen trên chính là xương cốt và máu thịt của 10 liệt sĩ đã bị địch giết và chôn lấp, những vật phẩm màu nâu là… phần sọ liệt sĩ bị phân hủy.

    Thấy dấu hiệu khả nghi, Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai đã đưa số đất mà bà Hòa cho rằng đó là “hài cốt liệt sĩ” lên Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP. Hồ Chí Minh để kiểm tra thì nhận được kết quả bất ngờ: Mẫu đất mà bà Hòa cho rằng đấy là hài cốt liệt sĩ thực chất chỉ là mảnh vụn của… tổ mối và đất sét.

    Nguồn tin cũng cho hay vào tháng 10/2011, Hòa còn “phán” rằng: Khu vực Vườn Chuối thuộc phường Tân Phong (TP. Biên Hòa) có hài cốt 1.000 liệt sĩ hy sinh khi đánh vào sân bay Biên Hòa năm Mậu Thân 1968. Tuy nhiên, đến ngày 24/10/2011, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành khảo sát, đào 3 hố thám sát tại nhà ông Phạm Văn Giúp và bà Phạm Thị Ðỡ - địa điểm mà bà Hòa cho rằng có hài cốt. Dưới sự chứng kiến của ông Tám Quyết, nhóm quy tập đã đào sâu đến gần 2m vẫn không phát hiện được bất cứ gì.

    Yên Bái: Tá hỏa phát hiện xác người đàn ông dưới ao sau đám cháy

    Trao đổi trên báo Dân Việt, một lãnh đạo xã Thạch Lương (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn tại nhà của ông Hoàng Văn H. (trú tại thôn Hà Khem, xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ) và phát hiện thi thể con trai ông H. dưới ao.

    Theo đó, ông H. có con trai là Hoàng Văn T. (SN 1987). Anh T. lấy vợ và sinh sống tại xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

    Do anh T. có biểu hiện mắc bệnh thần kinh không ổn định, nên gia đình ông H. lên Sơn La đón anh Th. về nhà.

    Theo báo VOV, đến khoảng 1h ngày 13/8, ông H. nhắc con đi ngủ để sáng mai đi khám bệnh, thì T. cầm dao định cắt dây điện.

    Lúc này, ông H. đến can ngăn thì T. cầm dao định hành hung cha mình, rất may ông H. bỏ chạy được. Sau đó, T. cài cửa nhà và dùng bình ga châm lửa đốt.

    Đến sáng, khi người dân trong thôn đến giúp gia đình ông H. dọn dẹp sau đám cháy thì phát hiện xác của Hoàng Văn T. ở ao phía sau nhà.

    Được biết, vụ hỏa hoạn khiến ngôi nhà gỗ 3 gian và toàn bộ tài sản trong nhà bị cháy hết, trong đó có 2 xe máy.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1482020-ong-doan-ngoc-hai-vay-ngan-hang-xay-nha-cho-nguoi-vo-gia-cu-a334835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan