+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 15/7: Một công an viên tử vong tại hang núi ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lạng Sơn: Một công an viên tử vong tại hang núi ngầm

    mot cong an vien o lang son tu vong tai hang nui ngam dspl
    Huy động lực lượng đào đất, bùn tìm kiếm thi thể anh C.. Ảnh: Tiền Phong

    Sáng 14/7, lãnh đạo Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn hi hữu khi công an viên bị hút vào hang núi ngầm trên hồ nước và tử vong.

    Cụ thể, khoảng 15h ngày 13/7, đơn vị đã nhận được thông tin trình báo việc V.V.C. (SN 1981, trú xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng) đang là công an viên của xã tử vong, mắc kẹt tại hang núi trên hồ nước tại Khu du lịch sinh thái Đồng Lâm, xã Hữu Liên.

    Các nhân chứng đi cùng anh C. cho biết, trong khi đi bè đánh cá trên hồ tại khu du lịch sinh thái Đồng Lâm, anh C. đã bị dòng nước ở hang núi ngầm trên hồ nước hút xuống.

    Chứng kiến vụ việc, những người đi cùng anh C. đã nhanh chóng nắm tay nhằm kéo nạn nhân lên nhưng do hang núi quá hẹp, lại có nhiều bùn đất vùi lấp, sức nước lớn hút mạnh nên bất thành, nạn nhân đã tử vong.

    Sau đó, nạn nhân đã được những người đi cùng buộc dây thừng vào tay nhằm xác định vị trí thi thể trong hang núi và trình báo cơ quan công an.

    Đến 19h cùng ngày, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy khi nằm sâu hàng chục mét trong hang núi. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

    Trong diễn biến khác, báo Tiền Phong đưa tin, chiều 13/7, N.P.T. (SN 2011; học sinh lớp 4, Trường Tiểu học xã Hoa Thám, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) cùng bạn bè rủ nhau đến hóng mát tại khu vực sông Bằng Giang (thuộc thôn Khuổi Ngành, xã Quý Hòa, huyện Bình Gia). Không may, trong lúc nô đùa, em T. trượt chân ngã xuống sông, đuối nước.

    Lực lượng chức năng địa phương tổ chức tìm kiếm, đến hơn 18h cùng ngày đã tìm thấy thi thể của em T., cách vị trí gặp nạn gần 200 mét.

    Hà Tĩnh: Người dân bắt được cá thể khỉ vàng nằm trong sách đỏ thế giới

    Tối 13/7, Vườn quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể khỉ vàng (tên khoa học Macaca mulatta) có trọng lượng khoảng 2,2 kg từ Hạt Kiểm lâm Can Lộc (Hà Tĩnh) để thực hiện công tác cứu hộ, bảo tồn.

    Trước đó, cá thể khỉ vàng này được anh Đặng Quang Đạt (trú tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) bắt được vào chiều ngày 12/7 trong lúc đang làm việc tại trại chăn nuôi của gia đình.

    Nhận thấy đây là loại động vật quý, hiếm nên sau khi bắt được, anh Đạt đã chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm Can Lộc để giao nộp.

    Liên quan đến sự việc, ông Phan Anh Tuấn - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc cho biết: “Ngay sau khi bắt được cá thể khỉ, anh Đặng Quang Đạt đã tự giác liên hệ lực lượng chức năng để bàn giao lại.

    Đây là cá thể khỉ vàng, thuộc nhóm IIB (nhóm nguy cấp, quý hiếm). Ngay trong chiều 13/7, chúng tôi sẽ cho người bàn giao cá thể khỉ này cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để sớm thả về môi trường tự nhiên”.

    Hà Nội: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cạnh cánh đồng

    vu be trai so sinh bi bo roi canh canh dong o ha noi dspl
    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cùng mảnh giấy được cho là "tâm thư" của người mẹ. Ảnh: VietNamNet

    Sáng 14/7, Công an xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cạnh cánh đồng.

    Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 13/7, lực lượng Công an xã Quảng Phú Cầu đang đi tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thì phát hiện bé trai sơ sinh nặng khoảng 3,7kg, bị bỏ rơi cạnh đường bê tông, sát cánh đồng thôn Quảng Nguyên.

    Qua kiểm tra cho thấy cháu bé được mặc quần áo đầy đủ. Cạnh bé trai có mảnh giấy để lại ghi ngắn gọn: "Tôi là mẹ đơn thân, không có điều kiện nuôi con nhờ gia đình nào có duyên gặp cháu giúp mẹ cháu nuôi con ngoan ngoãn nên người. Xin chân thành cảm ơn. Con sinh ngày 9/7/2021 cháu nặng 3,7kg".

    Ngay sau đó, lực lượng công an đã đưa cháu bé đến trạm y tế rồi đến bệnh viện Đa khoa huyện Ứng Hòa để kiểm tra sức khỏe.

    Theo đại diện Công an xã Quảng Phú Cầu, sức khỏe của bé trai hoàn toàn bình thường. Sau khi biết tin nhiều gia đình trong địa bàn ngỏ ý muốn xin nhận cháu bé làm con nuôi. Tuy nhiên, trước mắt chính quyền địa phương sẽ thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin, để người thân đến xin nhận lại cháu bé.

    Trường hợp sau 7 ngày không ai nhận nuôi, UBND xã Quảng Phú Cầu sẽ làm các thủ tục cần thiết cho cháu bé theo quy định.

    TP.HCM: Bác tin đóng cửa toàn TP từ 0h ngày 15/7

    Sáng ngày 14/7, thông tin về việc TP.HCM sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa theo phương án đóng cửa toàn thành phố lan truyền trên mạng xã hội. Nội dung trên kêu gọi người dân tụ tập, mua sắm, tích trữ hàng hóa dẫn đến khan hiếm thực phẩm. Bên cạnh đó, một luồng thông tin khác cho rằng lãnh đạo thành phố mắc COVID-19.

    Trước diễn biến trên, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM khẳng định tất cả nội dung được lan truyền đó đều là thông tin xuyên tạc, sai sự thật. Lãnh đạo TP.HCM đang tập trung triển khai các biện pháp quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

    Đồng thời, TP.HCM đang triển khai các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

    Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh, không nghe theo, không lan truyền các thông tin không chính xác. Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

    Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định những thông tin đồn đoán về việc TP.HCM giới nghiêm từ ngày 15/7 và kêu gọi người dân tích trữ hàng hóa là sai sự thật, do kẻ xấu đưa ra gây hoang mang dư luận.

    Theo ông Đức, TP.HCM vẫn đang duy trì các biện pháp chống dịch trong văn bản 2279 ngày 8/7, trong đó đề nghị người dân không ra đường trong các trường hợp không thực sự cần thiết. Lực lượng chức năng các địa phương đã tăng cường xử phạt những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.
    Riêng với hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, TP.HCM mới ban hành văn bản 2337 tối 13/7 hướng dẫn các doanh nghiệp hoạt động, đảm bảo an toàn. Đến nay, chưa có nội dung nào trong văn bản này thay đổi.

    Về việc mua sắm hàng hóa thiết yếu, ông Đức cho biết thành phố đã chủ động nguồn cung ứng đầy đủ, đảm bảo nhu cầu mua sắm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Nếu người dân ồ ạt mua hàng cùng thời điểm sẽ dẫn đến xảy ra thiếu cục bộ một số mặt hàng ở một vài thời điểm; việc tích trữ hàng hóa trong thời gian dài còn dẫn đến hư hỏng, lãng phí.

    Hiện hệ thống cung ứng hàng hóa của thành phố vẫn đảm bảo nhu cầu của người dân. Bên cạnh hình thức phân phối truyền thống là chợ truyền thống và siêu thị, thành phố cũng đẩy mạnh hình thức phân phối hiện đại, giao hàng trực tuyến; đồng thời tính toán phương án bổ sung các địa điểm phân phối nơi công cộng, cử lực lượng đi chợ giúp người dân. Lãnh đạo TP.HCM kêu gọi người dân không mua hàng hóa tích trữ trong thời gian này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-15-7-2021-mot-cong-an-vien-tu-vong-tai-hang-nui-ngam-a507098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan