+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 15/5/2020: Sập tường công trình ở Đồng Nai khiến 10 người chết, 15 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sập tường công trình ở Đồng Nai khiến 10 người chết, 15 người bị thương

    Hiện trường vụ sập công trình ở Đồng Nai. Ảnh: Báo Chính phủ

    Liên quan đến vụ sập tường công trình khiến ít nhất 10 người tử vong ở Đồng Nai, chiều ngày 14/5, ông Cao Tiến Dũng- Chủ tịch tỉnh Đồng Nai đã kí công văn hỏa tốc về việc tiến hành các biện pháp cấp bách để xử lý sự cố sập tường rào công trình xây dựng trong KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

    Nội dung công văn yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh - Thường trực ban chỉ đạo PCCC&CNCH có mặt ngay tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai ngay các biện pháp cấp bách về ứng phó sự cố cứu nạn, cứu hộ; khẩn trương cấp cứu kịp thời người bị thương, thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ đối với các trường hợp còn mắc kẹt trong công trình.

    Đồng thời, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, báo cáo sơ bộ và đề xuất Chủ tịch tỉnh chỉ đạo, xử lý vụ việc này trước 9h sáng mai.

    Công văn cũng nêu rõ, Chủ tịch huyện Trảng Bom chỉ đạo các ban ngành liên quan phối hợp với các lực lượng triển khai các biện pháp cứu nạn, cứu hộ; hỗ trợ kịp thời các nạn nhân và gia đình.

    Đồng thời, Giám đốc sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện thực hiện cứu chữa kịp thời cho các nạn nhân bị thương và các trường hợp khác.

    Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại KCN Giang Điền, phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nói trên.

    Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 14h15 ngày 14/5, tại công trình xây dựng của công ty AV Healthcare (vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa.... ), thuộc KCN Giang Điền, khi nhóm công nhân đang thi công thì bất ngờ một bức tường bị đổ sập, vùi lấp hàng chục người bên dưới.

    Thông tin ban đầu, có 8 người chết tại hiện trường, 2 người tử vong khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Trảng Bom.

    Ngoài ra, còn có người khác đang được cấp cứu tại các bệnh viện.

    Được biết, khu vực xảy ra tai nạn là bức tường cao khoảng 5m, dài 100m, toàn bộ bị sập nghiêng sang một bên. Xung quanh có nhiều giàn giáo, bê tông, sắt thép nằm ngổn ngang.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Hà Nội: Người phụ nữ mới sinh con lao vào tàu hỏa tự tử

    Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 14/5, tại khu vực đường sắt gần chợ Thao Chính, thị trấn Phú Xuyên, Hà Nội.

    Xác nhận với báo chí, ông Nguyễn Viết Hải – Chủ tịch UBND thị trấn Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa khiến một người phụ nữ tử vong.

    Vào thời điểm trên, gần chợ Thao Chính, thị trấn Phú Xuyên (Hà Nội) người dân phát hiện một người phụ nữ đi xe đạp điện ra đến đường tàu đoạn rẽ vào chợ Thao Chính. Người phụ nữ này bất ngờ bỏ xe lại, lao vào đoàn tàu đang chạy và tử vong ngay sau đó.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông, đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đường tàu.

    Theo ông Hải, thông tin sơ bộ vụ tai nạn là do nạn nhân tự lao vào tàu hỏa. Nạn nhân ở xã Nam Triều, thị trấn Phú Xuyên, Hà Nội.

    Gia đình nạn nhân cho hay, người phụ nữ này mới sinh xong, khả năng bị trầm cảm nên dẫn đến sự việc.

    Hiện vụ người phụ nữ lao vào tàu hỏa tự tử đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Vụ nấm mọc tại cột chánh điện Thiền viện Trúc Lâm: Bác thông tin nấm trị "bách bệnh"

    Cây nấm mọc ở cây cột tại chánh điện Thiền viện Trúc Lâm. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Liên quan đến thông tin cây nấm 4 tầng mọc ở cây cột tại chánh điện Thiền viện Trúc Lâm có khả năng chữa được bách bệnh gây xôn xao dư luận thời gian quá, chiều ngày 14/5, ông Đinh Văn Lĩnh, Chủ tịch UBND phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau xác nhận, thông tin trên chỉ là lời đồn thổi, hoàn toàn không có căn cứ.

    Theo ông Lĩnh, sau khi xác minh, làm rõ, phường cũng đã chỉ đạo các ngành có liên quan tuyên truyền cho người dân hiểu rõ đây chỉ là hiện tượng bình thường, đồng thời tuyên truyền người dân không nên hiếu kỳ tập trung đông người gây mất an ninh – trật tự; không tự ý hái nấm để sử dụng vì chưa biết có phải là nấm đọc hay không?.

    Những ngày qua, người dân ở Cà Mau xôn xao bàn tán về việc ngay cột chánh điện Thiền viện Trúc Lâm (khóm 4, phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) xuất hiện cây nấm 4 tầng màu trắng trị được “bá bệnh”.

    Nhiều người tiếp tục đến xem cây nấm lạ mọc ra từ cây cột bằng gỗ lim ở chính điện. Nhà chùa đã cho rào lại bảo vệ bằng lưới kẽm.

    Theo thầy Thích Thông An (70 tuổi, quản lý Thiền viện Trúc Lâm Cà Mau), thiền viện phát hiện cây nấm 4 tầng mọc ra từ gỗ lim trong chánh điện vào tối 15/3 (âm lịch) vừa qua. Ban đầu, nấm mọc nhỏ và dần dần phát triển lớn thêm.

    Đến nay, cây nấm đã lớn với chiếc bốn tầng tán, màu sắc sáng, đẹp mắt.

    Thầy An cho biết, việc cây nấm mọc ra từ các cây gỗ, cột gỗ lim từng xảy ra một vài lần tại chùa này. Nhưng do trước đây nó mọc trên cao, không bảo vệ bằng lưới sắt được nên bị dơi ăn mất.

    Thầy An bảo rằng, việc cây nấm mọc ra từ các cây gỗ, cột gỗ lim từng xảy ra một vài lần tại thiền viện này. Nhưng do trước đây nó mọc trên cao, không bảo vệ được nên bị dơi ăn mất.

    “Lần này, thầy dùng lồng kẽm để bao bọc cây nấm này lại để phòng dơi bay vào ăn. Ngoài cột lim chánh điện có nấm mọc thì phía sau nhà mới mọc thêm một cây nấm và đang phát triển”, thầy An cho biết thêm.

    Về lời đồn đại cây nấm có thể trị bệnh, thầy An giải thích là chưa có cơ sở. Thực tế nhà chùa bảo vệ cây nấm vì nó đẹp mắt, lạ, chưa có việc trị bệnh, làm thuốc gì từ cây nấm này.

    Hà Giang: Thi thể cặp vợ chồng sau nhiều ngày "mất tích" được phát hiện dưới vực sâu

    Ngày 14/5, lãnh đạo UBND xã Tùng Vài (Quản Bạ, Hà Giang) cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đang khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân cặp vợ chồng tử vong dưới vực cùng chiếc xe máy xảy ra trên địa bàn.

    Nạn nhân được xác định là anh Vàng Sào Dìn (SN 1990) và vợ là chị Sùng Thị Tâm (SN 1990), cùng trú xã Tùng Vài, huyện Quản Ba, tỉnh Hậu Giang.

    Được biết, hai người đi giúp người thân dọn dẹp nhà cửa ở xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) từ hôm 8/5, nhưng không thấy về và cũng không liên lạc được.

    Đến chiều ngày 13/5, người trong gia đình gọi điện cho người thân ở xã Cao Mã Pờ hỏi thì mới hay biết vợ chồng nạn nhân đã về nhà từ ngày 8/5 nên đã báo chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, chính quyền xã Tùng Vài cùng người thân trong gia đình tiến hành tìm kiếm dọc đường từ nhà nạn nhân đến xã Cao Mã Pờ thì phát hiện một vệt phanh xe trên đường.

    Khi lực lượng chức năng xuống vực kiểm tra phát hiện chiếc xe máy và thi thể hai nạn nhân ở gần đó.

    Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã bảo vệ hiện trường, báo cáo sự việc lên Công an huyện Quản Bạ. Đến sáng ngày 14/5, lực lượng pháp y của tỉnh Hà Giang về khám nghiệm tử thi.

    Theo chính quyền xã Tùng Vài, gia đình nạn nhân có 3 người con, nghề nghiệp làm nông và thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã.

    Hiện cơ quan công an huyện Quản Bạ đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1552020-sap-tuong-cong-trinh-o-dong-nai-khien-10-nguoi-chet-15-nguoi-bi-thuong-a323389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan