+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 16/6: 60 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/6/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Truy vết phát hiện 60 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM mắc COVID-19

    benh vien benh nhiet doi tp hcm hien ghi nhan 60 nhan vien mac covid 19 dspl 1b
    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

    Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM chiều 15/6, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết sau khi phát hiện một nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện 60 nhân viên dương tính.

    Qua xét nghiệm 107 trường hợp F1, phát hiện thêm 7 ca dương tính.

    Hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác, tất cả đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Khoảng 80 nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới phụ trách điều trị COVID-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

    Nơi có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính, trong đó một người cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn và một người ở block A1 chung cư Ehome 3, quận Bình Tân (nơi đang có ổ dịch). Do đó, đánh giá ban đầu của ngành y tế có thể nguồn lây từ ngoài vào bệnh viện.

    Theo công bố của Bộ Y tế, từ 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận 894 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, ổ dịch lớn nhất liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát.

    Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

    Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ cháy phòng trà ở Nghệ An, 6 người chết

    Sáng 15/6, Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh đang phối hợp với Cục C09- bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân của vụ cháy khiến 6 người tử vong.

    Liên quan đến vụ việc, Công an Nghệ An đã có thông tin ban đầu về vụ cháy.

    Theo Công an tỉnh Nghệ An, lúc 0h17 ngày 15/6, Trung tâm 114, Công an Nghệ An nhận được tin báo xảy ra vụ cháy. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo huy động 7 xe chữa cháy, gần 100 CBCS thuộc các phòng PC07, PC09, PK02 và Công an TP Vinh nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy, CNCH, đảm bảo ANTT. Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

    Căn nhà bị cháy được xác định là nhà ở kết hợp kinh doanh, đươc bố trí 1 tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó, tầng 1 được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch COVID-19), 1 phòng nghỉ của nhân viên và 1 gara ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có 1 phòng nghỉ cho thuê.

    Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã lan rộng toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

    Sau 20 phút chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Trong quá trình kiểm tra hiện trường sau khi chữa cháy, phát hiện 6 thi thể nạn nhân đã tử vong (gồm 4 người trong một gia đình, gồm chồng, vợ và 2 con được phát hiện trong phòng ngủ tầng 1; hai mẹ con thuê trọ được phát hiện trong phòng tầng 3).

    Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp Cục C09- bộ Công an tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định pháp luật để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

    TP.HCM: Phát hiện thi thể người đàn ông nước ngoài trong nhà trọ

    phat hien xac nguoi dan ong quoc tich nhat ban trong nha tro o tp hcm dspl
    Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân rời khỏi hiện trường. Ảnh: Người lao động

    Ngày 15/6, Công an quận 7 đang phối hợp cùng Công an TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân một người nước ngoài tử vong trong căn nhà ở khu vực.

    Theo tin tức ban đầu, chiều ngày 14/6, người dân phát hiện căn nhà trọ trên đường số 1, phường Tân Phú, quận 7 có dấu hiệu bất thường nên đến kiểm tra. Tại đây, mọi người hoảng hốt phát hiện một người đàn ông tử vong trong phòng trọ, nên trình báo cơ quan công an.

    Bước đầu xác định nạn nhân là người đàn ông quốc tịch Nhật Bản (khoảng 50 tuổi).

    Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận 7 phối hợp với Công an phường Tân Phú tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

    Sau khi khám nghiệm xong, thi thể người đàn ông nước ngoài được đưa về nhà xác để phục vụ điều tra.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Hà Nội: Nhân viên BV Đa khoa Đức Giang dương tính SARS-CoV-2

    Sáng 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo đó, trường hợp này là nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của bệnh viện (nam, sinh năm 1992, ở khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên).

    Trường hợp này được phát hiện qua việc xét nghiệm sàng lọc do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang triển khai. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết.

    Trước đó, ngày 13/6, bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã ghi nhận một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là đội trưởng đội vệ sĩ.

    Bệnh nhân trú phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội). Bệnh nhân có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi từ ngày 3/6. Kết quả xét nghiệm vào sáng 13/6, người này dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên y tế ở những khu vực có nguy cơ. Kết quả xét nghiệm vào sáng 14/6, có 330 nhân viên y tế của bệnh viện đã âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, 13 F1 là nhóm vệ sĩ liên quan đến bệnh nhân cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

    Ngoài ra, để bảo đảm an toàn, trong ngày 14/6, bệnh viện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng thể đối với nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện có tại bệnh viện. Kết quả phát hiện thêm nhân viên kế toán của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-16-6-2021-60-nhan-vien-benh-vien-benh-nhiet-doi-tp-hcm-mac-covid-19-a504022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan