+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/12/2019: Hỗn chiến kinh hoàng, thanh niên 16 tuổi tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Hỗn chiến kinh hoàng khiến nam thanh niên 16 tuổi tử vong

    Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News

    Ngày 16/12, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, truy xét nhóm thanh niên hỗn chiến khiến 1 người thiệt mạng.

    Thông tin ban đầu, vào tối 15/12, người dân trên đường 1C, Ấp 7, xã Vĩnh Lộc B nghe tiếng la hét của nhóm thanh niên đang cầm hung khí rượt đuổi chém nhau kinh hoàng.

    Sau đó họ phát hiện một thanh niên nằm gục dưới đất nên đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong sau đó.

    Liên quan đến sự việc, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra về vụ việc.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh P.M.T. (16 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh).

    Người dân cho biết, anh T. có mâu thuẫn từ trước với nhóm đối tượng dùng hung khí chém anh dẫn tới tử vong.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Hà Nội: Tổng cục Môi trường khuyến cáo người dân hạn chế ra đường do mức độ ô nhiễm không khí có xu hướng tăng

    Tổng cục Môi trường (bộ Tài Nguyên và Môi trường) vừa đưa ra thông báo mới nhất, trong tuần qua (từ ngày 7-13/12) mức độ ô nhiễm không khí có xu hướng tăng hơn so với tuần trước (từ ngày 30/11-6/12). Đặc biệt là trong các ngày từ 10 - 13/12 chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội đã chạm ngưỡng rất xấu (giá trị từ 201-300).​

    Giá trị trung bình 24 giờ của PM2.5 tại các thành phố từ đầu tháng 12 tới nay, nhìn chung, có xu hướng tăng. Trong các ngày từ 7/12 đến 12/12, tại Hà Nội, Việt Trì, Phú Thọ, Tp Hồ Chí Minh đã ghi nhận giá trị trung bình 24 giờ của PM2.5 vượt quá giới hạn cho phép.

    Riêng tại Hà Nội, có trạm đo được giá trị trung bình 24 giờ của PM2.5 vượt quá giới hạn cho phép gần 2-3 lần. Trong khi đó, tại các trạm ở Khánh Hòa và Đà Nẵng cũng có xu hướng tăng nhưng vẫn nằm trong giới hạn cho phép.

    Kết quả tính toán AQI ngày cho thấy, tại Hà Nội, chất lượng không khí ở mức xấu trong các ngày từ 9-12/12. Tại Việt Trì và Huế, chất lượng không khí đã chạm ngưỡng xấu trong ngày 12/12, còn tại Hạ Long, TPHCM chất lượng không khí cũng ở mức kém.

    Tại Hà Nội, từ ngày 7/12 đến 12/12, giá trị trung bình 24 giờ của PM2.5 liên tục vượt quá giới hạn cho phép tại tất cả các trạm. Số liệu đo tại một số trạm đặt tại Minh Khai, Đại sứ quán Pháp cho thấy giá trị vượt quá giới hạn cho phép trên 3 lần trong các ngày từ 11/12 đến 12/12.

    Kết quả tính toán AQI ngày tại các trạm cho thấy, từ ngày 8/12 đến 12/12, chất lượng không khí liên tục ở mức xấu. Trong ngày 11/12 và 12/12, kết quả quan trắc tại một số trạm cho thấy AQI đã chạm ngưỡng rất xấu (AQI >200).

    Kết quả tính toán AQI giờ (thông báo chất lượng không khí tức thời) cho thấy tại trạm đặt tại Đại sứ quán Mỹ, giá trị AQI đã lớn hơn 300 (mức nguy hại) vào thời điểm từ 3-6 giờ sáng ngày 10/12 và 13/12.

    Đối với hầu hết các trạm khác, giá trị AQI đo được ở mức rất xấu (từ 201-300) trong khoảng thời gian từ 22 giờ đêm hôm trước đến 8 giờ sáng ngày hôm sau. Sau 12 giờ trưa, AQI có giảm nhưng vẫn nằm ở mức kém.

    Trong các ngày từ 10/12 đến 13/12, AQI giờ ở mức rất xấu (từ 201-300), chiếm đến 32,5% số giờ trong ngày.

    Diễn biến hàm lượng PM2.5 trong ngày cho thấy, hàm lượng PM2.5 thường cao hơn vào buổi đêm và sáng sớm. Vì vậy nên hạn chế các hoạt động ngoài trời trong các khoảng thời gian này.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 7/12 đến 13/12, chất lượng không khí đang có xu hướng xấu đi, đặc biệt, trong mấy ngày gần đây, chỉ số AQI giờ đo được tại một số trạm ở Hà Nội đã chạm ngưỡng rất xấu.

    “Theo dự báo thời tiết, thứ 4 (ngày 18/12) có thể có mưa, do đó, trong một vài ngày tới, chất lượng không khí có thể vẫn duy trì ở mức xấu. Mọi người kể cả học sinh nên hạn chế vận động và tập thể dục ngoài trời, đóng các cửa sổ và cửa ra vào, đeo khẩu trang chống bụi PM2 khi đi ra đường”, Tổng cục Môi trường khuyến cáo.

    Nghệ An: Bất ngờ phát hiện thi thể người đàn ông mắc kẹt dưới mương nước

    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: VOV

    Ngày 16/12, ông Quang Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Mường Nọc (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) cho biết, hiện phía chính quyền xã đang báo cáo lên Công an huyện Quế Phong để điều tra xác minh danh tính và làm rõ nguyên nhân tử vong của một người đàn ông xảy ra trên địa bàn xã.

    Thông tin ban đầu, khoảng 10h45 cùng ngày, người dân ở bản Thanh Phong 2 (xã Mường Nọc) đi ra mương đồng ruộng thì bất ngờ phát hiện chân người lộ ra ở dưới mương. Tiến đến gần, người dân mới phát hiện đó là thi thể của một người đàn ông đã chết, bị mắc kẹt trong mương nước.

    Ngay sau đó, sự việc được người dân trình báo lên chính quyền địa phương và công an xã.

    "Chúng tôi đang chờ công an đến điều tra. Hiện giờ chưa xác định được danh tính và nguyên nhân vụ việc. Theo phán đoán tại hiện trường thì nạn nhân có thể bị ngã và bị nước cuốn mắc kẹt trong cống", Chủ tịch UBND xã Mường Nọc cho biết.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Danh tính nghi can chôn chất thải nguy hại trên núi Sóc Sơn

    Sáng 16/12, Phòng Cảnh sát môi trường (PC05), Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã xác minh được đối tượng đổ chất thải tại núi Sú (thôn Lao Sơn, Bắc Sơn, Sóc Sơn).

    Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1987, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Cường là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX môi trường Xanh Bắc Sơn.

    Được biết, ngày 15/12, PC05 đã tiến hành mời ông Cường lên trụ sở để điều tra về vụ việc.

    Bước đầu, Nguyễn Văn Cường khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

    Đối tượng này cho biết, vào khoảng tháng 5/2017, trong quá trình chở vật liệu xây dựng đến khu vực xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Cường nhìn thấy dân làng xã Văn Môn nấu nhôm phát thải nhiều đống bột, bụi nhôm. Cường nảy sinh ý định mua bụi nhôm đó về bán kiếm lời.

    Chính Cường là người trực tiếp lái xe ô tô mang biển kiểm soát BKS 29C- 42205 mua 7 tấn bụi, xỉ nhôm với giá 2 triệu đồng của một người dân không rõ tên tuổi tại Văn Môn, sau đó chở về nhà tại thôn Lai Sơn.

    Tuy nhiên, khoảng 1 tuần sau, không có người mua nên đối tượng đã tìm chỗ chôn và phát hiện tại gò núi Sú, thôn Lai Sơn gần nhà Cường là nơi vắng người qua lại.

    Chọn thời điểm nửa đêm, Cường nhờ Nguyễn Văn Long là người có máy xúc ở thôn múc 2 hố đất sâu khoảng 3m, sau đó Cường trực tiếp lái xe ô tô của mình chở số bụi mịn nhôm trên đến đổ xuống 2 hố, sau đó Long múc đất lấp san bằng để tránh không bị ai phát hiện.

    Đến tháng 7/2019, do mưa xói mòn, 2 hố có hiện tượng sụt lún, gia đình anh Đặng Văn Đại là chủ đất phát hiện có hiện tượng bốc khói, mùi hôi nghi có chất thải chôn ở đó nên trình báo cơ quan chức năng.

    Khi bị phát hiện, Cường chủ động gọi điện thoại nhờ Long mang máy xúc ra khu vực mà Cường đã đổ chất thải trước đây múc toàn bộ số chất thải đó về tập kết ở khu vực sân vườn sau nhà Cường.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-17122019-hon-chien-kinh-hoang-thanh-nien-16-tuoi-tu-vong-a304821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan