+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/6/2020: Người phụ nữ bị "trâu điên" húc tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Tĩnh: Người phụ nữ bị "trâu điên" húc tử vong khi đang nhặt trứng vịt

    Con trâu bị bắt nhốt sau khi húc chết người. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Sự việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 16/6, tại tiểu khu 6, tổ dân phố Hưng Lợi, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

    Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là chị Trương Thị Th. (SN 1962, ngụ địa phương).

    Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, chị Th. ra sau khu vực nuôi vịt trong vườn nhà để nhặt trứng thì bất ngờ bị con trâu lạ xông thẳng qua hàng rào lưới sắt, húc tới tấp vào bụng.

    Phát hiện sự việc, người thân đã đưa chị Th. đển bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Bác sĩ Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cho biết: “Bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện phẫu thuật, tiếp máu nhưng do vết thương quá nặng nên khi chuyển ra bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thì không qua khỏi”.

    Trả lời báo Hà Tĩnh, Đại úy Hoàng Mạnh Tùng, trưởng Công an phường Hưng Trí cho biết: "Con trâu được xác định của anh Nguyễn Văn Tài (phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) và Lê Văn Chiến (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh).

    Theo Đại úy Tùng, con trâu được anh Tài và Chiến mua từ Quảng Bình cách đây mấy ngày. Dự định sáng ngày 16/6, con trâu được đem ra khu vực chợ trâu bò tại chân cầu Sông Trí (phường Hưng Trí) bán. Mặc dù có giằng néo, nhưng con trâu đã bứt dây chạy khỏi khu vực chợ, lạc lên tới nhà chị Thủy (hơn 800m).

    Hiện con trâu đã bị bắt nhốt.

    Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch huyện ở Quảng Trị

    Ngày 16/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, vừa có thông báo kết quả kỳ họp 58 của UBKT Tỉnh ủy.

    Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận liên quan đến sai phạm của ông Phan Văn Nghi, Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh.

    Theo UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị, qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Phan Văn Nghi, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, ông Nghi có sai phạm trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trên lĩnh vực quản lý đất đai; thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở nông thôn tại xã Gio Việt không đúng theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 để người thân trong gia đình hưởng lợi.

    UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, vi phạm của ông Nghi là nghiêm trọng, đã làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể và cá nhân ông Nghi, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

    Căn cứ các quy định của Đảng; xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị quyết định thi hành kỷ luật ông Phan Văn Nghi, HUV, Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh bằng hình thức Cảnh cáo.

    UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị cũng yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Gio Linh chỉ đạo kiểm điểm, xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan vi phạm, khuyết điểm theo đúng quy trình, quy định của Đảng và Nhà nước.

    Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, ông Nguyễn Thanh Thủy (34 tuổi, trú xã Gio Việt, con ruột ông Nguyễn Thanh Thương, Chủ tịch UBND xã Gio Việt) và ông Phan Văn Mẫn (65 tuổi, trú thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, cha của ông Phan Văn Nghi) đã mua 2 mảnh đất nuôi tôm rộng hàng ngàn mét vuông ở xã Gio Việt với giá lần lượt là 50 triệu đồng và 250 triệu đồng.

    Sau đó, chỉ trong thời gian ngắn, 2 mảnh đất này được chuyển mục đích sử dụng thành đất ở nông thôn. Riêng ông Mẫn đã bán mảnh đất với giá 2,75 tỉ đồng, thu lợi 2,5 tỉ đồng và chính ông Nghi trực tiếp ký các quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

    Động đất xảy ra tại Lai Châu, 4 học sinh bị thương

    Động đất xảy ra tại Lai Châu, 4 học sinh bị thương. Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần

    Theo Trung tâm báo tin động đất và sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), trận động đất 4,9 độ richter này xảy ra vào lúc 6h12p26s (giờ GMT), tức 13h12p26 (giờ Hà Nội) ngày 16/6 tại khu vực huyện Mường Tè, Lai Châu), có độ sâu chấn tiêu khoảng 12,6km.

    Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 quanh khu vực tâm chấn và cấp 3 tại khu vực lân cận. Hiện các dư chấn vẫn đang được tiếp tục theo dõi.

    Được biết, đây là trận động đất thứ 2 xảy ra liên tiếp tại Mường Tè trong hai ngày qua.

    Theo báo Nhân Dân, trận động đất còn làm một điểm trường mầm non bị sập trần thạch cao gây hoảng loạn cho cô và trò, có bốn trẻ bị thương nhẹ phải đưa đến cơ sở y tế.

    Theo Bí thư xã Mường Tè, ông Nguyễn Khánh Yên, điểm trường bị sập trần thạch cao thuộc bản Giẳng của xã. Động đất gây rung lắc mạnh trong thời gian ngắn lại đang là giờ ngủ trưa của các cháu nên cô trò không kịp chạy. Do bị những tấm trần thạch cao rơi trúng người nên một cháu bị xước sát, ba cháu khác bị sưng tím phần mềm.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cô giáo và nhà trường đã đưa bốn cháu xuống trạm y tế xã để kiểm tra, sơ cứu và theo dõi. Rất may không có cháu nào bị thương nặng hay nguy hiểm đến tính mạng.

    Trả lời Tiền Phong, TS Lê Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, khu vực Tây Bắc là nơi có nhiều đứt gãy hoạt động mạnh như đứt gãy Điện Biên – Mường Lay, đứt gãy Sông Mã - Tuần Giáo - Lai Châu.

    Tại đây từng ghi nhận nhiều trận động có cường độ mạnh như trận động đất năm 1935 có cường độ 6,9 độ richter tại lòng chảo Điện Biên, trận động đất 6,7 độ richter tại thị trấn Tuần Giáo vào năm 1983 và trận động đất 5,3 độ richter tại thành phố Điện Biên Phủ năm 2001.

    Ông Xuân Anh khuyến cáo đây là nơi người dân cần đề phòng các trận động đất lớn có thể xảy ra, việc xây dựng các công trình, nhà ở cần đáp ứng được yêu cầu về kháng chấn đã được Viện Vât lý địa cầu xây dựng và khuyến cáo.

    Trước đó cuối năm 2019, chuỗi các trận động đất khá lớn đã xảy ra tại Trùng Khánh, Cao Bằng, trong đó có trận động đất gây dư chấn tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

    Đồng Nai: Người đàn ông tử vong bên đường, không có giấy tờ tùy thân

    Sáng 16/6, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp với các lực lượng chức năng và Công an phường Trảng Dài điều tra vụ một người đàng ông chết bất thường bên đường và mất luôn chiếc xe máy.

    Kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 1h cùng ngày, một số người dân lưu thông trên đường Bùi Trọng Nghĩa thì phát hiện tại đoạn đường thuộc hẻm 439, khu phố 3, phường Trảng Dài có một người đàn ông khoảng 50 tuổi đi xe máy màu đen trong tình trạng vật vờ nghi là say xỉn rượu.

    Đến khoảng 4h cùng ngày, nhiều người phát hiện người này đã tử vong bên đường và không còn chiếc xe máy bên cạnh.

    Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tới hiện tường điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, cơ quan công an xác định, trên người nạn nhân không còn giấy tờ tùy thân và bên cạnh cũng không còn chiếc xe máy màu đen như nhiều nhân chứng đã nhìn thấy trước đó.

    Đến 8h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được chuyển về nhà xác bệnh viện đa khoa Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1762020-nguoi-phu-nu-bi-trau-dien-huc-tu-vong-a327438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan