+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/9/2019: Công bố nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng ở công ty Rạng Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cháy công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Hà Nội công bố nguyên nhân chính thức vụ hỏa hoạn

    Khu vực nhà kho Rạng Đông bị cháy. Ảnh: VietNamplus

    Chiều 17/9, VietNamPlus đưa tin, tại buổi giao ban báo chí của Thành uỷ Hà Nội, những vấn đề liên quan đến vụ cháy kho của công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) có địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã được công bố. Đáng chú ý, Công an Hà Nội đã xác định được nguyên nhân cuối cùng của vụ cháy kho này.

    Chủ trì hội nghị có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội Vũ Đăng Định.

    Theo ghi nhận của PV VTC News tại buổi họp báo, Chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội Vũ Đăng Định cho biết ngày 12/9/2019, viện khoa học hình sự - bộ Công an có Bản kết luận giám định số 5306/C09-P2 kết luận nguyên nhân vụ cháy.

    Cụ thể, điểm xuất phát cháy nằm ở khu vực cách vách tôn phía Đông Bắc khoảng 7m; cách vách tôn phía Tây Bắc khoảng 3,4m bên trong tầng 2 (theo quy ước trong biên bản KNHT) của kho bán thành phẩm.

    Nguyên nhân cháy do sự cố điện ở bảng mạch điện tử của bóng đèn chiếu sáng (đèn led) tại vị trí cách vách tôn phía Đông Bắc khoảng 7m, cách vách tôn phía Tây Bắc 3,4m bên trong tầng 2 của kho bán thành phẩm làm cháy các chi tiết bên trong của bóng đèn led, sau đó cháy lan ra xung quanh, dẫn đến vụ cháy nói trên.

    UBND TP.Hà Nội cũng phát thông cáo báo chí tới các phóng viên, nhà báo, trong đó có các nội dung về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, chỉ đạo khắc phục hậu quả sau vụ cháy, kết quả xử lý, khắc phục hậu quả; những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới...

    Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Vũ Đăng Định phát biểu: "Ngay sau khi nhận được tin báo của UBND quận Thanh Xuân, vào lúc 18h18 ngày 28/8/2019 về việc các đơn vị đang tiến hành chữa cháy tại nhà kho của công ty cổ phần Bóng đèn và phích nước Rạng Đông tại 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, UBND Thành phố đã chỉ đạo Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Thành phố, Lực lượng phòng cháy chữa cháy Bộ Tư lệnh Thủ đô tăng cường thêm lực lượng phối hợp với UBND quận Thanh Xuân, UBND 2 phường Hạ Đình, Thanh Xuân Trung huy động nhân dân và các đơn vị liên quan.

    Thực hiện công tác chữa cháy với nguyên tắc nghiêm túc thực hiện phương châm 4 tại chỗ; Huy động nhân dân và các lực lượng của phường, quận, Thành phố chữa cháy, di chuyển người dân khu vực cạnh nhà máy với phương châm: Không để đám cháy lan rộng sang nhà dân và các công trình xung quanh; Không được để thiệt hại về người; Khẩn trương xác định khu vực chính chứa chất amalgam và thủy ngân lỏng để phun bọt, đảm bảo an toàn.

    Toàn bộ quá trình chữa cháy các lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, các lực lượng của quận Thanh Xuân, phường Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung cùng công nhân nhà máy, đặc biệt nhiều hộ dân tại tổ dân phố số 23 khu dân cư số 3 phường Hạ Đình và tổ dân phố số 3 phường Thanh Xuân Trung đã tham gia tích cực, không quản ngại khó khăn, áp lực của đám cháy nên đến khoảng 03h30’ ngày 29/8/2019, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

    Toàn bộ khu vực tủ bảo ôn chứa các nguyên liệu hóa chất phục vụ cho sản xuất được bảo vệ an toàn; Không có thiệt hại về người; Không để cháy lan sang nhà dân và khu vực xung quanh", ông Định cho hay.

    Về kết quả xử lý, khắc phục hậu quả vụ cháy, ​dưới sự hướng dẫn, giám sát của bộ Tư lệnh Hóa học, bộ Tư lệnh Thủ Đô, viện Hóa học môi trường quân sự, công ty Rạng Đông đã phối hợp cùng công ty URENCO 10, Chi cục Bảo vệ môi trường tổ chức thu gom, vận chuyển để xử lý tro xỉ rác thải nguy hại.

    Tính đến 3h ngày 16/9, đã vận 44,68 tấn chuyển rác thải nguy hại (tro xỉ của đèn và các sản phẩm đèn huỳnh quang, Compact bị hư hại) về Nhà máy xử lý rác thải nguy hại NEDO tại khu xử lý chất thải Nam Sơn để xử lý; Đã vận chuyển 19,44 tấn rác thải khác (sắt thép phế liệu) ra khỏi khu vực cháy của Nhà máy. Việc thu gom vận chuyển rác thải sau vụ cháy sạch đến đâu được Bộ Tư lệnh Hóa học tiến hành tẩy độc ngay đến đó.

    ​Công tác duy trì theo dõi, tổng hợp kết quả đo đạc số liệu quan trắc môi trường tại khu vực: Từ ngày 29/8/2019 đến ngày 30/8/2019, kết quả phân tích so sánh với các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về một số chất độc hại trong không khí xung quanh cho thấy các thông số NO2, SO2, CO đều nằm trong giới hạn cho phép, hàm lượng Hg (trung bình 24 giờ) trong không khí nằm dưới ngưỡng giới hạn QCVN cho phép.

    Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến hơn 80 trẻ mầm non ở Phú Thọ phải nhập viện sau bữa ăn bán trú

    Infonet đưa tin, chiều 17/9, ông Nguyễn Tân Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, có gần 100 trẻ của Trường mầm non Thụy Liễu nghi ngộ độc thức ăn và đã có hơn 30 cháu được ra viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

    Ngoài ra, ông Nguyễn Tân Sơn cũng thông tin thêm: “Những trường hợp còn ở viện là bởi gia đình muốn tiếp tục theo dõi. Về cơ bản, tình hình sức khỏe của các cháu đã ổn định, chắc trong một đến hai ngày nữa sẽ được ra viện”.

    Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê cho biết, bắt đầu từ ngày 14/9, một số học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu đã phải đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê để điều trị, cấp cứu. Tất cả vào viện điều trị tích cực, sốt, một vài cháu đi ngoài nôn... nghi do ngộ độc thức ăn.

    "Chúng tôi rất hoang mang, lo lắng không hiểu nguyên nhân từ đâu. Cháu nhà tôi nhập viện sau, hiện sức khỏe đã ổn định. Gần nhà tôi có nhiều bé đi được 2 hôm rồi nhưng vẫn chưa ra viện", một phụ huynh lo lắng chia sẻ với PV báo Dân Việt.

    Trước sự việc nghiêm trọng trên, Sở Y tế Phú Thọ đã chỉ đạo khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại trung tâm. Đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

    UBND huyện Cẩm Khê chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể trường Mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

    “Bây giờ chưa rõ nguyên nhân, tuy nhiên sau khi cơ quan chức năng chỉ ra được nguyên nhân thế nào thì chúng tôi sẽ có giải pháp khắc phục”, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê Nguyễn Tân Sơn nhấn mạnh trên báo Infonet.

    Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục được các cơ quan chức năng huyện Cẩm Khê và tỉnh Phú Thọ điều tra, làm rõ.

    Hà Tĩnh: Phát hiện nam thanh niên tử vong trong tư thế lạ trong rừng đước

    Thi thể nam thanh niên được phát hiện trong rừng đước. Ảnh: Infonet

    Thông tin trên báo Infonet, sáng 17/9, Công an xã Thạch Môn, TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện một thi thể nam giới bị tử vong trong rừng đước không rõ nguyên nhân.

    Cụ thể, vào khoảng 22h ngày 16/9, một người dân địa phương trong quá trình đi chài lưới thì tá hỏa phát hiện một thi thể nam giới nằm úp mặt xuống bùn.

    Vị trí nạn nhân tử vong là tại khu vực rừng đước, cách bờ sông Rào Cái khoảng 350m, thuộc thôn Tiền Tiến, xã Thạch Môn (TP.Hà Tĩnh). Nạn nhân khoảng từ 25 đến 30 tuổi, không mang theo giấy tờ tùy thân nên chưa rõ tung tích.

    Qua khám nghiệm ban đầu, nạn nhân cao trên 1m75, tóc ngắn để thẳng, dáng người to cao. Khi tử nạn mặc áo phông màu đen (sau lưng có hàng chữ trắng viền đỏ "KSON VKF"), quần bò màu xanh, thắt lưng da màu đen, mặc quần đùi trong màu đen, lúc phát hiện chân để trần.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

    Thi thể nạn nhân được gửi tại nhà xác bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để chờ thân nhân đến nhận. Nếu sau khoảng thời gian nhất định mà không có ai đến nhận, thì chính quyền xã Thạch Môn sẽ tổ chức chôn cất theo phong tục tập quán của địa phương.

    Đã tìm được tài xế xe tải làm đứt dây cáp khiến 2 chị em ruột bị điện giật tử vong ở Đắk Nông

    Ngày 17/9, trao đổi với TTXVN, Chủ tịch UBND huyện Đắk G’Long Vũ Tá Long (Đắk Nông) cho biết, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn điện giật làm hai học sinh Trung học Cơ sở tử vong tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long vào chiều tối 15/9.

    Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Công an đã xác định được chiếc xe tải nghi làm đứt dây cáp internet và gây ra vụ điện giật. Tài xế đã được triệu tập lên làm việc để làm rõ các thông tin liên quan.

    Hình ảnh ban đầu từ camera an ninh tại hiện trường cho thấy, xe tải (loại 5 - 6,5 tấn) không có dấu hiệu cơi nới thùng hàng cũng như chở quá khổ, quá tải.

    Cũng theo ông Vũ Tá Long, sau khi tai nạn xảy ra, Huyện ủy, UBND huyện Đắk G’Long và các ban ngành, đoàn thể đã đến động viên, thăm hỏi gia đình hai nạn nhân tại thôn Đắk S’Nao, xã Quảng Sơn và hỗ trợ gia đình hơn 12 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, trả lời trên báo Người Lao Động, ông Hoàng Mạnh Trí, Giám đốc VNPT Đắk Nông cho rằng, sợi cáp quang và sợi dây thép gia cường bị đứt rơi xuống đường không có điện. Tín hiệu được truyền bằng quang, bằng năng lượng ánh sáng.

    Còn lãnh Điện lực Đắk Nông vẫn giữ nguyên quan điểm trước đó khi cho rằng vị trí trụ hạ áp B4 không có hiện tượng phóng điện thuộc đường dây hạ áp của ngành điện. Bên cạnh đó, đường dây điện của ngành điện cũng không xảy ra đứt hay xây xước vỏ bọc.

    "Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn dây thép trợ lực cho dây cáp quang từ nhà người dân ra bị nhiễm điện" - vị lãnh đạo này cho biết thêm

    Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, ngành điện đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 25 triệu đồng chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 18h30 ngày 15/9, ba học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long) chở nhau trên xe gắn máy từ nhà tại thôn Đắk S’Nao, xã Quảng Sơn ra khu vực trung tâm xã Quảng Sơn để trọ học.

     Khi đang di chuyển trên Quốc lộ 28, đoạn gần trung tâm xã Quảng Sơn, chiếc xe máy vướng phải một sợi dây cáp Internet (loại cáp thép) bị đứt lơ lửng (độ cao khoảng 1,5-2 mét so với mặt đường) khiến cả ba em đều bị điện giật và ngã xuống đường.

    Hậu quả, vụ tai nạn khiến em Mùa Thị V. (học sinh lớp 9) và Mùa Thị C. (học sinh lớp 6) là chị em ruột bị tử vong tại chỗ. Em Mùa A T. (học lớp 6) được người dân đưa đi cấp cứu.

    Theo một số người dân sống gần hiện trường, trước lúc các em bị tai nạn điện giật, một chiếc xe tải chở hàng cồng kềnh chạy qua và mắc vào làm đứt dây cáp Internet. Sợi cáp quang bị đứt và nhiễm điện có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm nêu trên.

    Bình Dương: Đi làm đồng, tá hỏa phát hiện thi người phụ nữ lõa thể bị mắc dưới kênh

    Khu vực phát hiện thi thể người phụ nữ đang phân hủy. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Theo thông tin ban đầu trên báo Tiền Phong, khoảng 11h30 cùng ngày, một người dân đi làm ruộng qua con rạch tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) thì phát hiện một vật thể lạ mắc vào nhánh cây, lại gần thì tá hỏa thấy một thi thể nữ giới không mảnh vải che thân đang trong quá trình phân huỷ nên đã được trình báo cho cơ quan chức năng.Trưa ngày 17/9, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong của một người phụ nữ trên địa bàn.

    Nhận tin báo, Công an thị xã Thuận An nhanh chóng đến phong tỏa hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, điều tra nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

    Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, danh tính nạn nhân vẫn chưa được xác định do trên người không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào.

    Theo quan sát, khu vực xảy ra vụ việc là một con rạch nhỏ nằm sâu trong đồng ruộng của người dân, xung quanh có nhiều cây cối um tùm. Khu vực này cũng ít người qua lại.

    Hiện, Công an thị xã Thuận An đang phong tỏa hiện trường để làm rõ vụ việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1792019-cong-bo-nguyen-nhan-vu-chay-kinh-hoang-o-cong-ty-rang-dong-a293288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan