Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/10: Phát hiện người đàn ông treo cổ trong căn nhà hoang


Thứ 2, 18/10/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đắk Lắk: Người đàn ông treo cổ trong căn nhà hoang

Chiều tối ngày 17/10, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị này đang phối hợp điều tra nguyên nhân cái chết của một người đàn ông trên địa bàn.

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/10: Phát hiện người đàn ông treo cổ trong căn nhà hoang
HIện trường phát hiện thi thể ông T. Ảnh: Tiền Phong

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là ông N.K.T. (SN 1964, trú tại phường Tân Lập).

Trước đó,khoảng 16h cùng ngày, người dân phát hiện ông T. tử vong trong tư thế treo cổ tại căn nhà bỏ hoang (thuộc khu vực Nhà máy nước cũ, đường Nguyễn Tất Thành, phường Tự An) nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã cử lực lượng nghiệp vụ xuống hiện trường, phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra, xử lý.

Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, không có tác động của ngoại lực. Gia đình ông T. cũng ký vào biên bản từ chối mổ tử thi.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình Dương: Bé trai 2 tuổi mất tích khi chơi trước nhà

Ngày 17/10, Dân Trí dẫn tin từ Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) cho hay, đơn vị đã phát đi thông báo truy tìm người mất tích là bé Lâm Gia Hưng (2 tuổi, ngụ tại ấp Tân Định, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương).

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, khoảng 10h ngày 15/10, bé Hưng chơi trước nhà cùng mẹ là chị Hồ Thị Bích Nhi. Sau đó chị Nhi vào trong nhà một lát, lúc quay ra thì không thấy con trai đâu.

Mọi người túa đi tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy cháu bé nên trình báo cơ quan chức năng.

Dù huy động khá đông lực lượng tìm kiếm ngày đêm nhưng đến nay, các nhóm tìm kiếm vẫn chưa rõ tung tích bé trai này.

Được biết, nhà bé Hưng nhà nằm gần lô cao su, ít người qua lại.

Công an huyện Dầu Tiếng xác định, trước khi mất tích, bé Hưng mặc áo thun ngắn tay màu đen, quần màu xanh, không đội nón, không mang dép.

Liên quan đến sự việc, báo Tiền Phong đưa tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, người thân cũng đăng tải hình ảnh của bé lên mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm.

Người cha cũng thông tin nếu ai tìm được cháu bé sẽ hậu tạ 200 triệu đồng.

Việt Nam đề nghị hãng dược Pfizer hợp tác sản xuất thuốc điều trị COVID-19

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/10: Phát hiện người đàn ông treo cổ trong căn nhà hoang (Hình 2).
Ảnh minh họa: Reuters

vừa qua, Ủy ban ASEAN tại Washington D.C (Mỹ) đã có buổi làm việc với ông Stephen Claeys, Giám đốc Cấp cao Chính sách Thương mại của công ty Pfizer về việc hợp tác giữa Pfizer với các nước khu vực Đông Nam Á. Buổi làm việc có sự tham dự của đại sứ và đại diện 10 nước ASEAN tại Mỹ. Theo đó, Đại sứ Hà Kim Ngọc, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ cũng có mặt tại sự kiện trên.

Đại sứ Philippines Jose Manuel Romualdez đã thay mặt Ủy ban ASEAN tại Washington D.C phát biểu khai mạc buổi làm việc. Tại đây, ông Jose Munuel Romualdez đánh giá đây là một cuộc họp quan trọng nhằm mục đích tìm ra các hình thức hợp tác thích hợp giữa ASEAN và Pfizer để cùng ứng phó với đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Stephen Claeys cho biết Pfizer cam kết sẽ tạo sự tiếp cận bình đẳng với giá cả hợp lý cho tất cả mọi người.Được biết, tính đến ngày 4/10, hãng dược phẩm Mỹ đã cung cấp 1,7 tỷ liều vaccine cho 140 nước và vùng lãnh thổ. Pfizer dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp 3 tỷ liều vaccine cho thế giới trong năm 2021 và 4 tỷ liều vaccine trong năm 2022.

Trong đó, Pfizer đã cung cấp vaccine cho ASEAN theo các cơ chế trên và hỗ trợ một số nước ASEAN nâng cao nhận thức về vaccine. Tại buổi làm việc, Giám đốc Cấp cao Pfizer cũng ghi nhận các ý kiến đóng góp tích cực của các nước ASEAN, cho biết Pfizer sẽ thực hiện các cam kết đã ký với ASEAN, bao gồm cả các cam kết với Việt Nam.

VOV thông tim thên, Đại sứ Hà Kim Ngọc đã đánh giá cao sự hỗ trợ của Pfizer đối với Việt Nam. Đồng thời, Đại sứ cũng đề nghị Pfizer thực hiện cam kết với Lãnh đạo cấp cao Việt Nam, cung cấp đủ 51 triệu liều vaccine trong năm 2021 và tiếp tục trao đổi với các cơ quan Việt Nam về việc cung cấp vaccine trong năm 2022.

Bên cạnh đó, ông Hà Kim Ngọc còn đề nghị hãng dược Pfizer hợp tác với Việt Nam trong việc sản xuất thuốc điều trị COVID-19 và thúc đẩy để có vaccine hiệu quả và an toàn cho trẻ em.

Đại sứ và đại diện các nước khác tham dự buổi làm việc bao gồm Philippines và Singapore, đã chia sẻ quan điểm với Việt Nam về việc Pfizer nên xây dựng cơ sở sản xuất tại Đông Nam Á, nhận định đây là một khu vực đang phát triển nhanh và năng động.

Theo đó, đại sứ và đại diện các nước ASEAN khuyến nghị nên có sự hợp tác ba bên giữa Pfizer, ASEAN và chính quyền Mỹ trong việc phòng chống đại dịch COVID-19, đề nghị Pfizer tiếp tục hỗ trợ các nước sống chung với đại dịch và hỗ trợ công tác ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Sóc Trăng cho phép quán Karaoke, vũ trường ở vùng xanh được mở cửa trở lại

Tối 16/10, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành quy định tạm thời các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quá dịch COVID-19" theo từng cấp độ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 17/10, người dân ở tất cả các vùng không được đi đến vùng đỏ, trừ các trường hợp đặc biệt được cho phép. Người từ vùng xanh được đến hoặc đi qua vùng xanh, vùng vàng nhưng phải tuân thủ 5K.

Trường hợp người vùng xanh đến vùng cam, hoặc người vùng vàng, cam đi lại các vùng phải có chứng nhận đã tiêm đủ hai liều vaccine, trong đó, mũi hai đã hơn 14 ngày hoặc có giấy điều trị khỏi COVID-19 không quá 6 tháng.

Người dân khi vào tỉnh Sóc Trăng phải tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Nếu công dân di chuyển từ vùng dịch phải có thêm giấy xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp RT-PCR còn giá trị. Các trường hợp còn lại phải cách ly tập trung hoặc tại nhà theo quy định của bộ Y tế.

Theo quy định mới của tỉnh Sóc Trăng, nhà hàng, quán ăn tại vùng xanh được phép hoạt động, nhưng bố trí không quá 4 người/bàn, mỗi bàn cách nhau 2m; vũ trường, massage, quán bar được hoạt động nhưng cùng một thời điểm trong cơ sở không quá 10 người, mỗi phòng không quá bốn người; cơ sở kinh doanh karaoke, bida được hoạt động nhưng không bố trí quá 4 người/bàn hoặc phòng.

Tại vùng vàng, người dân được tập trung 20 người tại những hoạt động trong nhà, ngoài trời tại một địa điểm; nhà hàng, quán ăn, giải khát được 2 người một bàn cách nhau 2 m.

Đối với vùng cam, người dân được tập trung 6 người; nhà hàng, quán ăn chỉ bán mang về và người dân được phát phiếu đi chợ 2 ngày một lần.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa nội tỉnh và liên tỉnh, hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ đường thủy được phép hoạt động, sở GTVT sẽ có hướng dẫn cụ thể riêng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ cắt tóc, làm đẹp, gym, yoga, bán hàng rong, vé số, hoạt động giáo dục đào tạo trực tiếp được hoạt động.

Còn đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình, dự án, trung tâm thương mại, siêu thị, của hàng tiện ích, chợ truyền thống, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, khách sạn, nhà nghỉ được hoạt động nhưng có điều kiện.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-18-10-2021-phat-hien-nguoi-dan-ong-treo-co-trong-can-nha-hoang-a516507.html