+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/5: Kỷ luật 2 cán bộ y tế do thờ ơ với F1 đến khai báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Ninh: Kỷ luật 2 cán bộ y tế do thờ ơ với F1 đến khai báo y tế

    ky luat hai nhan vien y te bvdk cam pha quang ninh vi vi pham phong chong dich dspl1
    Hai nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả bị kỷ luật do bỏ sót F1 đến khai báo y tế. Ảnh:  VietNamNet

    Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Cẩm Phả (TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã quyết định kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Đệ, bác sỹ trực ngày 29/4 bằng hình thức khiển trách; “kéo dài thời gian nâng trong lương 6 tháng” đối với ông Trần Đức Anh, điều dưỡng viên, lao động hợp đồng do vi phạm trong thực hiện quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    Hai nhân viên y tế trên đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác thường trực phòng, chống dịch, thiếu kỹ năng khai thác thông tin đối với người tiếp xúc và thực hiện chưa đúng quy trình giám sát dịch.

    Việt làm này đã khiến bỏ lọt trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

    Sau khi nắm bắt được thông tin, Đảng ủy BVĐK Cẩm Phả cũng đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc trong toàn cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động trong đơn vị về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Trước đó, ngày 23/4, trong thời gian nghỉ về quê thăm gia đình, ông T.T.T (thủy thủ tàu vận tải của Công ty Bạch Đằng) có tiếp xúc gần với trường hợp F0 là ông N.V.K (tỉnh Hà Nam).

    Sau khi ông K. được phát hiện dương tính với COVID-19 vào ngày 28/4, ông T. đã đến BVĐK Cẩm Phả khai báo y tế và đề nghị được xét nghiệm COVID-19 thì được nhân viên trực tiếp đón tiếp bệnh nhân hướng dẫn lên BVĐK tỉnh Quảng Ninh để được xét nghiệm.

    Cùng ngày, ông T. đi xe bus lên BVĐK tỉnh Quảng Ninh để xét nghiệm COVID-19, sau đó được đưa đi cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Qua sự việc trên, Ban Thường vụ Thành ủy Cẩm Phả chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, cơ quan, DN trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, TP về phòng, chống dịch.

    Bình Phước: Phát hiện thi thể người phụ nữ dưới mương nước

    Vụ việc được phát hiện vào chiều ngày 16/5, tại khu vực công trình thi công mương thoát nước trên tuyến đường ĐT.741, thuộc thôn Tân Bình, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước).

    Nạn nhân là bà Trương Thị V. (69 tuổi, ngụ H.Phú Riềng).

    Sau khi phát hiện sự việc, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Phú Riềng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ vụ việc.

    Theo đó, thời điểm trên, người dân đi trên tuyến đường ĐT.741 hướng từ huyện Phú Riềng đi TPHCM. Khi đến công trình đang thi công mương thoát nước ở thôn Tân Bình, xã Bù Nho thì phát hiện thi thể một người phụ nữ nằm nổi trên mặt nước dưới mương thoát nước.

    Cách thi thể khoảng 4m là chiếc xe đạp và chiếc nón lá được cho là của nạn nhân.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Mương nước nơi nạn nhân tử vong đang thi công rộng khoảng 4m, sâu hơn 1m.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Kênh TIMMY TV bị đề nghị xử lý do đăng nhiều clip độc hại

    cuc tre em de nghi xu ly kenh timmy tv do dang tai clip rung ron dspl
    Cục Trẻ em đề nghị xóa kênh TIMMY TV do đăng nhiều clip nội dung độc hại, rùng rợn. Ảnh: TTXVN

    Ngày 17/5, Cục Trẻ em (bộ LĐ-TB&XH) có công văn gửi cục An toàn thông tin (bộ TT&TT), Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (bộ Công an) về việc đề nghị bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

    Công văn này nêu rõ, hiện nay, trên mạng xã hội (Youtube, Facebook,…) đang xuất hiện kênh TIMMY TV với những video, clip có nội dung, hình ảnh độc hại, mê tín, kinh dị, rùng rợn,… không phù hợp với trẻ em, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ.

    Cục Trẻ em đề nghị cục An toàn thông tin, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn, gỡ, xóa bỏ kênh và xử lý theo quy định để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

    Được biết, kênh TIMMY TV có admin là người Việt và đã tồn tại vài năm qua. Kênh YouTube TIMMY TV đến nay đã có hơn 772.000 ngươi đăng ký theo dõi. Đối tượng chủ yếu của kênh này là các em lứa tuổi mầm non và học sinh, trong khi kênh này chứa nhiều nội dung độc hại với trẻ em.

    Thời gian gần đây, Kênh có nhiều hình ảnh và nội dung không phù hợp với sự phát triển lành mạnh của trẻ em. Đây là những nội dung cần phải xử lý ngay để tránh tác hại xấu tới các em.

    Trên cơ sở thông tin do Cục Trẻ em nắm được và nhiều bậc phụ huynh gửi tới Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111, các cơ quan chức năng đã có đủ căn cứ, dữ liệu để có thể xử lý những vi phạm trên.

    Lãnh đạo Cục Trẻ em cũng kêu gọi cộng đồng, các bậc phụ huynh và các em nhỏ khi phát hiện những nội dung, hình ảnh có dấu hiệu sai phạm về trẻ em hãy liên lạc với Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để nhận sự hỗ trợ kịp thời.

    Lạng Sơn: Bắt giữ nhiều đối tượng đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    Ngày 16/5, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng lực lượng chức năng trên địa bàn phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng đang có hành vi tổ chức đón người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Cụ thể, khoảng 0h45 ngày 15/5, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, Phòng PA 09 và Phòng PA 01 (Công an tỉnh Lạng Sơn) phát hiện 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới do Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma quản lý.

    Sau đó, nhóm người trên đã lên ô tô 7 chỗ do đối tượng Lê Văn Lưu (SN 1983, trú khu phố 5, phường Hoành Bồ, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển để đi sâu vào nội địa.

    Ngay lập tức, cả 7 đối tượng đã lực lượng chức năng bị bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Lưu khai nhận được một người phụ nữ tên Kiều ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) gọi điện thuê đón nhóm người Trung Quốc từ khu vực biên giới về đến cầu Như Nguyệt, tỉnh Bắc Giang với tiền công 10 triệu đồng.

    Mở rộng điều tra, các lực lượng đã bắt giữ nhiều đối tượng trong đường dây tổ chức đón người nhập cảnh trái phép gồm: Nguyễn Thiết Năng (SN 1979, trú Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Đào Văn Hải (SN 1977) và Phạm Văn Dũng (SN 1982).

    Quá trình di chuyển, người phụ nữ tên Kiều gọi điện thoại hướng dẫn chỉ đường. Khi đến Lạng Sơn, Lưu một mình lái ô tô vào khu vực biên giới để đón người, 3 đối tượng còn lại sẽ chờ ở một địa điểm bí mật.

    Khi đón được người, các đối tượng sử dụng 2 ô tô khác để đưa các công dân nhập cảnh trái phép về Bắc Giang theo thỏa thuận.

    Tuy nhiên, khi đang trên đường tới điểm hẹn thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

    Nhóm người nhập cảnh trái phép khai nhận vào Việt Nam để tìm cách sang Campuchia kiếm việc làm.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-18-5-2021-ky-luat-2-can-bo-y-te-do-tho-o-voi-f1-den-khai-bao-y-te-a500898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan