+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/8: Bác tin đồn 10 trẻ em ở Đội Cấn là F0 lan truyền trên MXH

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Bác tin đồn 10 trẻ em ở Đội Cấn là F0 lan truyền trên mạng xã hội

    bac tin 10 tre em o doi can la f0 dspl
    Thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến thông tin 10 trẻ em ở phố Đội Cấn là bệnh nhân COVID-19 đang lan truyền trên mạng xã hội, đại diện lãnh đạo quận Ba Đình (TP.Hà Nội) cho biết, thông tin trên là sai sự thật.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "ngõ 68 Đội Cấn có 1F0 bị phong toả mà dân cứ cho trẻ con ra sân chung chơi. Giờ hơn 10 cháu từ 2t đến 10t bị F0. Đội Cấn phong toả mạnh".

    Ngoài nội dung trên, bài đăng còn có hình ảnh xe cứu thương và rất đông người mặc đồ bảo hộ phòng chống COVID-19.

    Tuy nhiên, đại diện quận Ba Đình cho biết, bên trong khu vực phong toả ngõ 68 phố Đội Cấn không hề có việc tụ tập đông người. Việc phong toả, cách ly được thực hiện nghiêm theo quy định.

    "Ngõ 68 phố Đội Cấn Không có sân chơi, chỉ có sân sinh hoạt chung của các gia đình trong ngõ. Từ khi ngõ có F0 và bị phong toả, trong ngõ 68 có 3 cháu bé dưới 10 tuổi là F0 chứ không phải hơn 10 cháu", Tiền Phong dẫn thông tin từ đại diện quận Ba Đình.

    TP.HCM: Liên tiếp phát hiện 2 thi thể nam giới trên kênh Bến Nghé

    Trưa ngày 17/8, Công an quận 1 và quận 4, TP.HCM vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân 2 nam thanh niên được phát hiện chết dưới kênh Bến Nghé.

    Trước đó, khoảng hơn 9 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện dưới kênh Bến Nghé đoạn ngay công trình đang thi công bờ kè gần cầu Calmette có một thi thể nam giới nên trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, vớt thi thể nạn nhân lên bờ. Bước đầu ghi nhận nạn nhân khoảng 25-30 tuổi, mặc quần shot màu kem, cởi trần, trên người không có giấy tờ tuỳ thân.

    Thi thể nạn nhân sau đó được chuyển về nhà xác để tiến hành khám nghiệm tử thi.

    Trước đó, vào chiều ngày 16/8, ở bên bờ đối diện thuộc đường Bến Vân Đồn, quận 4, người dân cũng phát hiện thi thể nam giới mặc quần jean, ao thun đen, thi thể đang trong tình trạng phân huỷ.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 nạn nhân.

    Chủ tịch tỉnh Bến Tre phản hồi thông tin "xe tải chở nhiều thi thể từ TP.HCM về"

    vu xe tai cho 41 thi the chet do covid 19 tu tp hcm ve ben tre chu tich tinh noi gi dspl
    Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên. Ảnh: Phúc Lạc Viên

    Sáng ngày 17/8, trao đổi với PV báo VTC News, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, ông đã yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp nhận và xử lý thông tin nói có xe tải chở 46 thi thể từ TP.HCM về hỏa táng tại Bến Tre, trong đó có 41 tử thi được nói là chết do COVID-19.

    Ông Tam khẳng định UBND tỉnh Bến Tre trước đó chưa tiếp nhận bất kỳ thông tin nào từ sở Y tế TP.HCM hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về việc hỗ trợ hỏa táng tại Bến Tre các thi thể bệnh nhân COVID-19.

    Theo ông Tam, tài xế khai lợi dụng xe tải có mã đăng ký "luồng xanh" để qua các chốt kiểm soát COVID-19.

    Theo Chủ tịch tỉnh Bến Tre, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ về việc tài xế khai rằng chở trên xe 41/46 tử thi chết do mắc COVID-19. Theo các cơ quan chức năng, từ 15/8 đến 0h30 ngày 16/8, tài xế L.P.H (28 tuổi, quê Vĩnh Long) lái xe tải “luồng xanh” chở 46 thi thể từ TP.HCM về cơ sở hỏa táng tư nhân Phúc Lạc Viên thuộc TP Bến Tre để hỏa thiêu (chưa có hợp đồng trước với cơ sở).

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tiền Phong, ông Ngô Văn Tán - Giám đốc sở Y tế Bến Tre cho biết, UBND TP Bến Tre sẽ cho hoả táng các thi thể còn lại rồi xử lý tài xế sau.

    "Tôi cũng chưa nắm rõ thi hài này được vận chuyển cụ thể ở những đâu, thông tin người thuê, hợp đồng vận chuyển... Hiện công an đang làm việc với tài xế này”, ông Tán nói.

    Theo Giám đốc sở Y tế Bến Tre, việc tài xế dùng xe tải chở thi thể người đến địa phương là sai phạm nghiêm trọng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

    Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 16/8, Công an xã Phú Hưng (TP. Bến Tre) nhận thông tin từ cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP. Bến Tre) về việc tiếp nhận 46 thi thể từ TP. HCM để hỏa táng. Sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng TP. Bến Tre xác định, tài xế chở các thi thể này là L.P.H. (28 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long). Thời điểm phát hiện, cơ sở này đã hỏa táng được 18/46 thi hài.

    TP.HCM: Giảm 10% tiền nước cho người dân trong 3 tháng

    Trong “Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP”, do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký ban hành, đã chấp thuận nội dung đề xuất này.

    Theo đó, đối với người dân sử dụng nước (không tính huyện Củ Chi, do không thuộc địa bàn công ty phụ trách) sẽ được giảm 10% trên hóa đơn tiền nước trong 3 tháng, từ tháng 9 đến tháng 11.

    Đối với doanh nghiệp, sẽ giãn nợ tiền nước cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

    Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP. Thời gian áp dụng cũng kéo dài 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.

    Trước đó vào đầu tháng 8, công ty có văn bản gửi UBND TP đề xuất nội dung trên. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã có văn bản giao cho Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV tùy vào điều kiện thực tế, khẩn trương đề xuất kế hoạch giảm tiền nước cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.

    Đồng thời giao sở Tài chính tổng hợp đề xuất và có tham mưu cho UBND TP.

    Ngoài ra Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV đã áp dụng giảm tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 (không thu phí) đến hết tháng 12 năm nay.

    Mục tiêu của các giải pháp trên nhằm góp phần giữ ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi và phát triển ổn định sản xuất kinh doanh khi dịch bệnh được kiểm soát, đảm bảo thu ngân sách nhà nước và chi thường xuyên. Các giải pháp của lãnh đạo TP sẽ giúp duy trì hoạt động hỗ trợ vốn, giảm chi phí cho doanh nghiệp đang sản xuất để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh sau dịch COVID-19.

    Đồng thời, đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, chăm lo sức khỏe và đời sống cho người lao động; hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho cả người lao động, người sử dụng lao động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-18-8-2021-bac-tin-don-10-tre-em-o-doi-can-la-f0-a510502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan