Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/2: Ổ dịch mới tại TP.Hải Dương phức tạp hơn Cẩm Giàng


Thứ 4, 17/02/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hải Dương: Ổ dịch mới tại TP.Hải Dương phức tạp hơn Cẩm Giàng

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương, ổ dịch mới tại TP.Hải Dương có tính chất phức tạp hơn tại huyện Cẩm Giàng. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương, đến 6h ngày 17/2, tỉnh này ghi nhận 539 ca bệnh, tăng 40 ca. Dịch đã lan rộng ra 12/12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương.

Theo đánh giá của cơ quan này, Hải Dương đang có 5 ổ dịch lớn, gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP.Hải Dương. Trong đó, ổ dịch mới tại TP Hải Dương đã ghi nhận 24 ca mắc Covid-19.

Từ ngày 9/2 trở về trước chỉ có 4 ca mắc. Tuy nhiên, trong 7 ngày gần nhất, TP.Hải Dương xuất hiện 19 ca mắc, trong đó có 8 ca mắc trong cộng đồng.

Đây là ổ dịch có tính chất phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Hải Dương đã thiết lập 11 vùng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, ổ dịch mới tại TP.Hải Dương có tính chất phức tạp bởi thời gian ủ bệnh đã lâu nên các F0 tiếp xúc với nhiều người.

Việc truy vết cũng đang gặp khó khăn do vào đúng dịp Tết Nguyên đán, vì vậy ổ dịch này được đánh giá có tính chất phức tạp còn hơn ở huyện Cẩm Giàng.

Hà Nội: Xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người đến từ Hải Dương

Chiều 17/2, báo cáo tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thông tin, tại Hải Dương dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều huyện ghi nhận thêm các ca mắc mới.

Trước đề xuất của các quận, huyện về xét nghiệm cho người dân trở về từ Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân về từ tỉnh Hải Dương. Đồng thời, khẳng định sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0h ngày 2/2 trở lại đây.

Cụ thể, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng; sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao. Ông Dũng yêu cầu rà soát xong 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội trước ngày 21/2.

Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài; xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly... Các đối tượng từ nơi khác trở về phải khai báo y tế đầy đủ…

Theo báo cáo tại cuộc họp, thời gian qua tại Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc cho phép các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh để làm việc, mặc dù các chuyên gia đã được cách ly theo quy định nhưng vẫn có nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh xâm nhập từ các chuyên gia này.

Đáng chú ý, sau Tết người dân sẽ trở lại Hà Nội sinh sống làm việc nhiều, Hà Nội có nhiều khu công nghiệp, có nhiều người từ các tỉnh thành đặc biệt là các tỉnh thành có dịch sẽ quay lại làm việc và có thể mang theo mầm bệnh vào thành phố.

Cụ thể, theo lãnh đạo quận Tây Hồ, trên địa bàn quận có 41 người về từ Cẩm Giàng đã cho kết quả âm tính, còn 23 trường hợp đã lấy mẫu, đang chờ kết quả.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, trên địa bàn quận có 243 người về từ Hải Dương, trong đó có 56 người về từ Cẩm Giàng. Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm được 80 trường hợp, đang chờ kết quả.

Tại quận Hoàn Kiếm có 122 trường hợp về từ TP.Chí Linh (Hải Dương) và tất cả đã cho kết quả âm tính. Ngoài ra, đã lấy mẫu 23 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng.

Tại quận Bắc Từ Liêm, xác định được 938 người về từ Hải Dương, trong đó có 132 người về từ Cẩm Giàng, đã được lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, có 177 người khác trở về từ Hải Dương, đã được khuyến cáo tự theo dõi sức khoẻ và không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Tại quận Nam Từ Liêm, có 1.992 người về từ Hải Dương, trong đó có 162 người về từ Cẩm Giàng, đã lấy mẫu được 105 người và trong chiều 17/2 sẽ tiếp tục lấy mẫu số còn lại.

Tính từ ngày 15/1 đến nay, Hà Nội đã lấy 1.151 mẫu và đến chiều 17/2 đã có 437 mẫu âm tính. Ngoài ra, 1.185 người ở cùng người từ Cẩm Giàng về cũng đã được lấy mẫu, nhưng nếu toàn bộ 1.151 mẫu kia đều âm tính thì không cần xét nghiệm số này, chỉ khuyến cáo theo dõi sức khoẻ.

Bình Phước: Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon trước cửa nhà dân

Sau khi sơ cứu tại Trạm Y tế, bé trai được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản để chăm sóc. Ảnh: Thanh Niên Online

Chiều 17/2, đại diện Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản (Bình Phước) xác nhận đơn vị đang theo dõi sức khỏe một bé sơ sinh bị bỏ rơi. Hiện, sức khỏe của bé bình thường.

Trước đó, chiều 16/2, chị H. (ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) nghe tiếng khóc của trẻ trước cửa nhà nên chạy ra xem.

Khi đó, chị H. phát hiện một bé trai sơ sinh đã cắt dây rốn được bọc trong chiếc áo khoác cũ và túi nilon màu đen đặt ngay trước cửa nhà.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương lập tức xuống hiện trường cùng với người dân đưa cháu bé vào Trạm Y tế cấp cứu và lập biên bản vụ việc.

Sau khi sơ cứu bé tại Trạm Y tế, cháu bé được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản để chăm sóc.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cho biết, thời điểm bé được đưa đến, cháu bé chỉ vừa được sinh cách đó vài giờ, cân nặng 3,3 kg. Một số bà mẹ đang nuôi con nhỏ tại TTYT và địa bàn xung quanh đã đến tình nguyện cho bé bú. Biết thông tin, một số người dân mang sữa, chăn màn, tã lót, quần áo trẻ sơ sinh đến cho cháu bé.

Hiện cháu bé tạm thời đã được bàn giao cho gia đình chị H. cùng TTYT H.Hớn Quản tiếp tục chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

Tìm thấy thi thể cô gái 18 tuổi nhảy cầu Tình Húc tự tử sáng mùng 1 Tết

Chiều 17/2, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ Công an TP.Tuyên Quang cho biết, sáng nay đơn vị nhận được tin báo của người dân phát hiện thi thể nữ nghi là nạn nhân nhảy cầu Tình Húc tự tử sáng mùng 1 Tết Tân Sửu nổi trên sông Lô ở xã Thái Long, TP.Tuyên Quang.

Ngay sau đó, Công an TP đã phối hợp cùng các lực lượng tại chỗ trục vớt và đưa thi thể từ giữa dòng sông vào bờ.

Nạn nhân được xác định là Đ.T.T. (18 tuổi, ở phường An Tường, TP.Tuyên Quang).

Sau khi tiến hành các thủ tục theo quy định và phối hợp với gia đình xác định danh tính nạn nhân, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, theo thông tin ban đầu trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, chiều ngày 12/2, người dân bất ngờ phát hiện các đồ vật để trên cầu Tình Húc (cây cầu kết nối giữa phường Hưng Thành, phường An Tường, phường Nông Tiến với Quốc lộ 37, Quốc lộ 2 và trung tâm thành phố) nghi có người nhảy sông tự tử để lại.

Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng báo với cơ quan chức năng địa phương về thông tin vụ việc.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Tuyên Quang đã nhanh chóng tổ chức xác minh nhân thân chủ chiếc xe máy để lại trên cầu, lấy lời khai người làm chứng; huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân.

Qua xác minh bước đầu, danh tính nạn nhân được xác định là Đ.T.T.

Nhiều người đã tìm thấy những dòng trạng thái buồn của T. đăng ít giờ trước khi có nghi vấn cô gái nhảy cầu tự tử. "Bi kịch lớn nhất trên đời này không phải là bạn không xinh đẹp, cũng không phải vì nhà bạn nghèo. Cũng chẳng phải là do bạn không có tài năng gì... mà đó là yêu nhầm người hoặc cưới nhầm người !

Tạm biệt 2021", T. đã viết trên trang Facebook cá nhân.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-182-o-dich-moi-tai-tphai-duong-phuc-tap-hon-cam-giang-a356317.html