+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/4/2020: Trả lại số tiền 54 triệu đồng cho cụ ông ăn xin có 12 chứng minh thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ cụ ông ăn xin có 5 chứng minh thư, 7 thẻ căn cước: Trả lại số tiền 54 triệu đồng

    12 thẻ căn cước, chứng minh thư của cụ Đ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ông Nguyễn Trung Sơn - Chủ tịch UBND phường 4, quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, công an và UBND phường đã xuống gia đình cụ ông Đ.V.Đ để trao lại số tiền 54 triệu đồng, đồng thời động viên cụ Đ. không ra đường đi xin tiền như trước nước trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

    Cụ Đ cũng cam kết không ăn xin trong thời gian tới.

    “Thần kinh ông cụ có vấn đề. Cụ ông khai sợ ra đường làm rơi chứng minh, thẻ căn cước nên đi làm nhiều cái để mang theo người”, ông Sơn chia sẻ.

    Trước đó, ngày 17/4, tổ công tác phường 4 đi tuần tra phát hiện một cụ ông ngồi xin tiền ở ngã tư Hoàng Văn Thụ - Út Tịch nên mời về phường làm việc.

    Tại đây, lực lượng chức năng phường phát hiện trong người cụ ông có 5 chứng minh nhân dân, 7 thẻ căn cước công dân. Thông tin trên các giấy tờ này đều cùng tên, cùng tháng năm sinh và cùng địa chỉ cư trú thuộc phường 2, quận Tân Bình.

    Ngoài ra, tổ công tác còn ghi nhận trên người cụ có 54 triệu đồng tiền mặt. Cụ ông cho biết đây là tiền ông xin được trong nhiều tháng qua.

    Lực lượng chức năng phường 4 đã đến nhà trao lại số tiền 54 triệu đồng cho cụ ông và động viên người này không ra đường ăn xin như trước.

    Chia sẻ với báo chí, ông S. (con trai cụ Đ) cho biết ba ông tâm trí không được ổn định và ông không nhận một đồng tiền nào từ ba mình.

    Cũng theo ông S., ba ông đã bán vé số từ năm 1978, gia đình khá giả nhưng ông Đ. có sở thích như vậy. Có thể số tiền 54 triệu đồng đó là tiền tích góp và bán vé số từ trước tới giờ của cụ.

    Gia Lai: Ngã xuống hồ nước, 2 bé trai tiểu học đuối nước tử vong

    Sáng ngày 18/4, ông Y Pren – Chủ tịch UBND xã Hà Bầu, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước ở hồ tưới cà phê, khiến 2 cháu bé tử vong.

    Được biết, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 17/4, hai cháu X. (7 tuổi) và Q. (8 tuổi) đi cùng em V. (7 tuổi, cùng trú tại làng Nú, xã Hà Bầu) xuống hồ nước tưới cà phê cách nhà 200 để chơi.

    Trong lúc chơi đùa, X. và Q. bất ngờ rơi xuống hố nước.

    Thấy 2 bạn bị rơi xuống hố nước lại không biết bơi, cháu V. đã chạy về làng gọi người nhà tới cứu. Tuy nhiên do hồ nước sâu nên khi người dân và lực lượng chức năng đến nơi thì cả 2 anh em đã tử vong.

    Phải mất một thời gian tìm kiếm, người dân mới thấy thi thể các cháu và bàn giao cho 2 bên gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

    Cơ quan chức năng địa phương và trường Tiểu học Hà Bầu đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

    Theo ông Y Pren, hồ nước nơi 2 nạn nhân gặp nạn đã được rào lưới kỹ nhưng không hiểu sao vẫn xảy ra sự việc.

    “Gia đình 2 nạn nhân đang tổ chức mai táng theo phong tục địa phương. Do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, xã đã khuyến cáo người dân không tập trung đông người”, ông Y Pren nói.

    Chủ tịch tỉnh Nghệ An ra công văn hỏa tốc vụ sân golf Cửa Lò mở cửa đón khách

    Khách chơi trong sân golf Cửa Lò vào ngày 16/4. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 18/4, ông Đặng Thanh Tùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An xác nhận, đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND thị xã Cửa Lò và sở Văn hóa- Thể thao tỉnh về việc xử lý thông tin dư luận phản ánh nhiều người tụ tập chơi golf trong thời gian cách ly xã hội.

    Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung giao UBND thị xã Cửa Lò xác minh thông tin phản ánh trên, cần làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm đối với Ban quản lý sân Golf Cửa Lò, các tổ chức, cá nhân vi phạm nếu có.

    Trước đó, ngày 16/4, người dân phản ánh, trong thời gian cách ly xã hội, sân golf Cửa Lò, (đường Bình Minh, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) vẫn mở cửa cho khách vào chơi.

    Liên quan đến vụ việc, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, ngay khi nhận được thông tin đơn vị đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu sân golf thực hiện nghiêm chỉ thị.

    “Hiện chúng tôi đang giao cho phường làm việc với sân golf. Trong ngày mai thị xã sẽ có báo cáo về sự việc lên tỉnh”, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò thông tin.

    Ông Dũng cũng cho biết đã giao chủ tịch UBND phường Nghi Hương tiếp tục làm việc, hoàn tất hồ sơ, xem xét, xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm.

    Nhân viên hành chính, nhân sự của sân Golf Cửa Lò (thuộc Công ty cổ phần Golf biển Cửa Lò) cho biết: “Chúng tôi không mở cửa cho các golf vào chơi golf mà có thể họ vào chơi trộm hoặc một số người ở trong khu biệt thự canh sân golf tự ý vào chơi”.

    Tuy nhiên, nhân viên của Golf Cửa Lò thừa nhận có nhận cho khách đặt chơi sân golf và lý giải “vì nghĩ rằng hết ngày 15/4 là hết cách ly xã hội, sau đó mới thông báo cho khách Nghệ An đang tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16.

    Khánh Hòa: Kẻ lạ mặt ném 2 quả bom xăng vào trạm BOT Ninh Xuân

    Ngày 18/4, ông Nguyễn Đức Trọng - Giám đốc Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT Quốc lộ 26 cho biết, đơn vị đang phối hợp công an để làm rõ kẻ ném bom xăng vào khu vực trạm thu phí Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

    Theo đó, vào khoảng 20h45 ngày 17/4, tủ điện hạ thế của trạm thu phí bất ngờ bốc cháy không rõ nguyên nhân. Chỉ 2 phút sau, một người đàn ông đến khu vực trạm ném 2 quả bom xăng vào khu vực làn thu phí số 3.

    Camera của trạm BOT Ninh Xuân cũng ghi lại cảnh, vào thời điểm ném bom xăng có một ô tô đi qua trạm; rất may xe kịp dừng lại, không xảy ra sự cố đáng tiếc.

    Sau khi sự việc xảy ra, hộp kỹ thuật của trạm hạ áp cạnh nhà điều hành bị cháy đen. Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26 đã gửi đơn trình báo và đang phối hợp với cơ quan điều tra.

    “Rất may quả bom xăng không trúng vào cabin có nhân viên đang làm việc. Tuy nhiên, hành động này gây nguy hiểm đến tính mạng nhân viên cũng như người tham gia giao thông. Chúng tôi đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ, khởi tố vụ việc”, ông Nguyễn Đức Trọng - Giám đốc Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26 cho biết.

    Đầu tháng 4/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Trạm thu phí Ninh Xuân, tăng cường các biện pháp theo dõi tình hình để kịp thời xử lý những người có hành vi kích động, gây rối và cố tình ngăn cản hoạt động tại BOT Ninh Xuân.

    Được biết, từ 16/12/2019 (thời điểm Bộ GTVT cho phép thu phí) đến nay, BOT Ninh Xuân vẫn chưa thể thu phí liên tục.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1942020-tra-lai-so-tien-54-trieu-dong-cho-cu-ong-an-xin-co-12-chung-minh-thu-a320181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan