+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/11: Nhóm cướp dùng kim tiêm uy hiếp người đi đường

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Nhóm cướp dùng kim tiêm uy hiếp người đi đường

    Ngày 1/11, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự nhóm nghi can gồm: Lê Minh Thuận (SN 1996), Hồ Hoàng V. (SN 2005, cùng ngụ huyện Bình Chánh), Trần Chí Hiếu (SN 2002, quê Đồng Tháp) và Trần Văn Tâm (SN 2002, quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

    nhom cuop dung kim tiem uy hiep nguoi di duong dspl1
    Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an TP.HCM.

    Trước đó, vào lúc 18h20 ngày 29/10, anh N. (SN 1978, quê Thái Bình) điều khiển xe máy đi trên đường kênh 9 (ấp 2, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) thì bị một nhóm thanh thiếu niên đi xe máy đuổi theo sau.

    Khi đuổi kịp, nhóm chặn đầu xe rồi vung hung khí chém. Nạn nhân né tránh, truy hô. Thấy bị động, nhóm thanh thiếu niên lên xe gắn máy tẩu thoát.

    Nhận được tin báo của anh N., Công an huyện Bình Chánh đã vào cuộc điều tra, xác định nhóm đối tượng gây án, đồng thời mời lên làm việc.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai đã tụ tập thành một nhóm và thực hiện các vụ cướp, thường chọn những con đường vắng người qua lại, ít đèn chiếu sáng, mai phục và chờ nạn nhân qua rồi xông ra đe dọa, chém để cướp.

    Trước đó, vào ngày 12/10, trên đường Bà Điểm, xã Tân Nhựt, các đối tượng này đã chặn đầu xe ba gác của anh V.V.D (ngụ Bình Chánh) dùng kim tiêm đe dọa cướp tài sản.

    Hiện, Công an huyện Bình Chánh tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Hà Nội thông tin chính thức về lộ trình tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn thành phố năm 2021 - 2022.

    Theo kế hoạch, việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 ở trẻ em từ 12- 17 tuổi (bao gồm cả trẻ đi học hoặc không đi học) trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian từ quý IV/2021 đến hết quý I/2022. Thời gian cụ thể sẽ dựa theo các đợt phân bổ vaccine của bộ Y tế.

    Kế hoạch nêu rõ mục tiêu cụ thể là đảm bảo trên 95% trẻ em 12 – 17 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội được tiêm chủng đủ mũi vaccine COVID-19 theo từng đợt phân bổ vaccine của bộ Y tế.

    Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh thực tế tại thời điểm triển khai chiến dịch sẽ có điều chỉnh, ưu tiên cụ thể cho từng địa phương nhằm đảm bảo tối ưu nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh với nguyên tắc uu tiên tiêm trước cho các nhóm đối tượng trẻ em ở các quận, huyện đang có dịch.

    Theo kế hoạch, khi nguồn vaccine chưa đủ, việc phân bổ số lượng vaccine cho các quận, huyện, thị xã được triển khai theo thứ tự ưu tiên đó là: khu vực có ca F0 mới, có mật độ dân cư cao, có nhiều địa điểm thường tập trung đông người, nhiều ngành nghề dịch vụ, nhiều trường học, giáp ranh các tỉnh có dịch bệnh diễn biến phức tạp, cửa ngõ giao thông đi lại, có khu cách ly tập trung... Khi có đủ vaccine, việc triển khai được tiến hành đồng loạt trên toàn thành phố.

    Về hình thức triển khai, thành phố sẽ tổ chức tiêm chủng cho trẻ em theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch của thành phố.

    Tổ chức theo hình thức tiêm chủng chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động theo Phương án số 170/PA-UBND ngày 21/7 của UBND thành phố về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    Căn cứ đối tượng cần tiêm, tình hình dịch trên địa bàn và phương án mở cửa trường học trở lại, thành phố sẽ tổ chức các điểm tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại trạm y tế xã, phường, thị trấn và các điểm tiêm chủng lưu động tại trường học… huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, các bệnh viện Bộ, ngành đóng trên địa bàn, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và tăng cường hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tăng cường tại các điểm tiêm.

    Ngành Y tế chịu trách nhiệm tập huấn cho cán bộ y tế tham gia tiêm chủng. Cùng với đó, tổ chức điểm tiêm bảo đảm an toàn, phòng và xử trí phản vệ, giám sát sự cố bất lợi sau tiêm chủng. UBND thành phố cũng yêu cầu thiết lập các đường dây nóng của thành phố, ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn và tổng đài trả lời tự động để tư vấn, hướng dẫn tiêm chủng.

    Đồng thời, trên cơ sở kế hoạch của UBND thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tiêm chủng để chỉ đạo tổ chức tiêm chủng trên địa bàn. UBND quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm công tác tổ chức tiêm chủng, rà soát đối tượng và lập danh sách đối tượng cần tiêm chủng trên địa bàn.

    Hà Nội: Nhóm đối tượng cầm hung khí truy sát người dân trong sảnh chung cư

    nhom con do cam hung khi vao sanh chung cu truy sat dan o ha noi dspl
    Nhóm đối tượng hành hung người dân tại sảnh chung cư. Ảnh cắt từ clip

    Ngày 1/11, An ninh thủ đô dẫn thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội), đơn vị này đang điều tra vụ việc một nhóm người cầm theo hung khí, xông vào sảnh chung cư hành hung cư người dân tại khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Hội, huyện Đan Phượng).

    Trước đó, tối 30/10, anh D.Đ.T là cư dân sinh sống tại khu đô thị Tân Tây Đô quay trở lại khu vực vườn hoa của khu đô thị để lấy chiếc xe đã để tại đây.

    Tại thời điểm này có một người đàn ông xuất hiện, yêu cầu anh T. phải mang xe đi chỗ khác, không được để tại đây. Sau đó, hai bên xảy ra tranh cãi.

    Lúc này, một nhóm người được cho là làm việc tại một bãi gửi xe gần đó đã theo anh T. đến sảnh chung cư và hành hung bằng gậy, khiến anh T. phải đi điều trị tại bệnh viện.

    Sự việc được camera an ninh ghi lại; bước đầu, cơ quan Công an đã xác định được một số đối tượng liên quan.

    Bắc Giang: Bé gái 12 tuổi nghi bị hiếp dâm trong quán ăn

    Ngày 31/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an huyện Lục Ngạn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tạm giữ hình sự đối với 1 đối tượng tên là H. để điều tra về hành vi “Giao cấu với người dưới 13 tuổi”.

    Trước đó, Công an huyện Lục Ngạn tiếp nhận tin báo của phòng GD&ĐT huyện Lục Ngạn và bản tường trình của cháu N. (SN 2009), trú tại huyện Lục Ngạn, với nội dung như sau:

    Ngày 24/10, cháu N. bị một số người quan hệ tình dục trái ý muốn tại phòng ngủ của quán "An An quán" thuộc Tổ dân phố Lê Hồng Phong, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn.

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Lục Ngạn tiến hành triệu tập các đối tượng có liên quan đến làm việc, xác định đối tượng H. và T. đã có hành vi quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi đối với cháu N..

    Ngày 29/10, đối tượng H. đã đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi quan hệ tình dục với N. trong khoảng thời gian tháng 10/2021.

    Căn cứ vào tài liệu thu thập được, ngày 31/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", tạm giữ hình sự đối với H.

    Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2-11-2021-nhom-cuop-dung-kim-tiem-uy-hiep-nguoi-di-duong-a517923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan