+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 20/8: Xử phạt 2 người mắc COVID-19 "thông" chốt kiểm dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Xử phạt 2 người mắc COVID-19 "thông" chốt kiểm dịch

    2 nguoi nhiem covid 19 thong chot kiem dich dspl
    Hai thanh niên "thông" chốt kiểm soát. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 19/8, cơ quan chức năng xã Tân Quý Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM) ra quyết định xử phạt hành chính mức 2 triệu đồng đối với H.Đ.V. (28 tuổi) và N.H.B. (24 tuổi, cùng ngụ tại quận 6) do không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Trước đó, chiều ngày 14/8, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát trên đường Đinh Đức Thiện dừng xe máy của V. và B. để kiểm tra hành chính.

    Tuy nhiên, 2 đối tượng không chấp hành mà phóng xe "thông" chốt. Lực lượng chức năng đã tổ chức truy đuổi, bắt giữ 2 người này.

    Đáng chú ý, qua xét nghiệm nhanh, cơ quan chức năng phát hiện cả hai mắc COVID-19.

    Bình Dương: Hỏa hoạn kinh hoàng khiến 5 người trong gia đình tử vong

    Sáng ngày 19/8, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp với Công an TP Dĩ An khám nghiệm hiện trường điều tra vụ cháy tại một căn nhà nằm trên đường Trần Khánh Dư (khu phố Thắng Lợi, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, Bình Dương) làm 5 người trong gia đình tử vong.

    Vụ hỏa hoạn được xác định xảy ra vào khoảng 22h ngày 18/8. Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định là: Lê Đình Ánh (SN 1977); Hồ Thị Lam (SN 1978, vợ nạn nhân Ánh) và các con của họ là Lê Thị Hải Y. (SN 2003); Lê Gia B. (SN 2006) và cháu của vợ chồng nạn nhân là Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 2001).

    Được biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, cả 5 người đều bị mắc kẹt trong nhà. Lực lượng chức năng đến giải cứu đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, vợ chồng anh Ánh và cháu Ngọc tử vong. Đến sáng ngày 19/8, 2 cháu nhỏ con của vợ chồng anh Ánh cũng không qua khỏi.

    Nguồn tin cho hay, bước đầu cơ quan chức năng xác định các nạn nhân tử vong do ngạt khói.

    Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, người dân khu vực nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó tiệm tạp hóa cũng là nơi ở của vợ chồng anh Ánh trên đường Trần Khánh Dư, khu phố Thắng Lợi 2, phường Dĩ An, TP.Dĩ An phát hỏa.

    Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, nhiều người đang ngủ bật dậy lao tới hiện trường, người múc nước, người phá cửa… tìm cách cứu những người bên trong.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường, giải cứu các nạn nhân và dập lửa.

    Được biết, căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn rộng khoảng 120m2, thiết kế 1 trệt 1 gác. Thời điểm xảy ra cháy, 4 người ngủ tầng dưới, 1 người ngủ trên gác. Căn nhà này mới xây được khoảng 1 năm, gia đình kinh doanh tạp hoá, chăn ga gối nệm.

    Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được làm rõ.

    Hà Nội: Tạm dừng hoạt động kinh doanh chợ Hàng Bè

    ha noi tam dung hoat dong kinh doanh cho nha giau o pho co dspl
    Tạm dừng hoạt động kinh doanh chợ Hàng Bé từ 0h ngày 19/8. Ảnh: Thanh Niên

    UBND phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa ra thông báo số 652/UBND về việc tạm dừng kinh doanh trên các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên (chợ Hàng Bè, hay còn được biết đến là "chợ nhà giàu").

    Thông báo nêu rõ, để thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19 tại các tuyến phố, ngõ có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng trên địa bàn phường Hàng Bạc, UBND phường Hàng Bạc thông báo, tạm dừng hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên (chợ Hàng Bè cũ) kể từ 0h ngày 19/8 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND Thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội.

    UBND phường Hàng Bạc giao công an phường, các bộ phận chức năng phường, tổ trưởng tổ dân phố... tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh tại các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên thực hiện việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Được biết, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 2.364 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, 1.234 người được phát hiện ngoài cộng đồng, 1.130 trường hợp còn lại đã cách ly.

    Về kết quả lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đợt 2 cho người ở khu vực phong tỏa, khu vực nguy cơ và đối tượng là người nguy cơ, tính đến 19h ngày 18/8, Hà Nội đã lấy được 139.010 mẫu (6.762 mẫu trong khu vực phong tỏa, 56.340 mẫu ở khu vực nguy cơ và 75.908 mẫu là người nguy cơ). Hiện tại, 500 mẫu của đối tượng nguy cơ có kết quả âm tính với virus, số còn lại chờ kết quả.

    Bộ Y tế kiểm tra đột xuất 2 phòng khám tư nhân thu tiền triệu khi điều trị F0 từ xa

    Mới đây, ngày 18/8, Đoàn công tác của bộ Y tế phối hợp với Thanh tra và Quản lý Hành nghề Y của sở Y tế TP.HCM kiểm tra đột xuất 2 phòng khám tư nhân trên địa bàn về công tác khám, chữa bệnh và việc thu phí dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà.

    Theo đó, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị làm trưởng đoàn.

    Tại phòng khám Family Medical Practice (địa chỉ ở Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, quận 1), đoàn đã ghi nhận cơ sở này có cung cấp gói dịch vụ tư vấn hỗ trợ điều trị F0 tại nhà Home Care trong 10 ngày là 12.098.000 đồng/người, vụ.

    Gói bao gồm: Tư vấn từ xa với bác sĩ qua điện thoại hoặc zoom 1-2 lần/ngày, cho mượn các dụng cụ máy đo oxy, máy đo nhiệt độ, xét nghiệm rRT-PCR 2 lần vào ngày thứ 9 và thứ 10, một số thuốc điều trị hỗ trợ.

    Khi đoàn yêu cầu cung cấp thông tin bảng giá, cơ cấu tính giá gói chăm sóc F0 cho cơ quan quản lý, phòng khám này chưa giải trình được.

    Tại phòng khám Bernard (địa chỉ 201 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, quận 3) cũng cung cấp 2 gói tư vấn từ xa giá với gói Gold trị giá 26 triệu đồng và gói Titanium giá 36 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, đoàn cũng ghi nhận các vi phạm hành chính khác như: Không bảo đảm điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

    Trước diễn biến dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM và nhiều địa phương trên cả nước, bộ Y tế đã có văn bản thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không thu phí với các dịch vụ trong hạng mục phòng chống dịch.

    PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh có ý kiến: "Bộ Y tế hoan nghênh mạng lưới y tế y tế tư nhân tham gia các hoạt động phòng chống dịch, nhưng phải tuân thủ quy định của ngành y tế và pháp luật. Thông tin và giá dịch vụ phải được cung cấp cho người dân công khai, minh bạch, rõ ràng".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-20-8-2021-xu-phat-2-nguoi-mac-covid-19-thong-chot-kiem-dich-a510702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan