+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 20/10/2019: Bác thông tin BV Chợ Rẫy đổ chất thải xuống kênh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bác thông tin BV Chợ Rẫy (TP.HCM) đổ chất thải xuống kênh Tàu Hũ

    Nhân viên BV Chợ Rẫy mang cá thả xuống kênh Tàu Hủ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Mới đây, một đoạn clip lan truyền trên Youtube ghi lại cảnh 5 người đàn ông trên xe cấp cứu của bệnh viện Chợ Rẫy khiêng các thùng nhựa lớn chứa nước đổ xuống kênh nhận được sự quan tâm không nhỏ của dư luận.

    Theo nội dung đoạn clip trên, xe mở cốp sau và những người này mặc áo xanh đen khiêng các thùng nhựa (3 xô nhựa màu trắng và 1 xô nhựa màu vàng) đổ xuống kênh Tàu Hủ (quận 5, TP.HCM).

    Sau khi clip được đăng tải, có nhiều luồng thông tin cho rằng xe cấp cứu của BV Chợ Rẫy đang đổ chất thải ra kênh khiến nhiều người hoang mang.

    Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, GS-TS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy, bác bỏ thông tin trên và cho biết nhân viên của bệnh viện đang thả cá trong hồ nước ở khuôn viên BV về lại môi trường tự nhiên.

    “Do cá khá nhiều và mau lớn, không ai dám ăn nên bệnh viện phải mang thả ra môi trường tự nhiên. Nếu không, thân nhân người bệnh quăng bánh mì, cơm cho cá ăn sẽ làm nguồn nước hôi thối, dẫn đến cá dễ chết. Bên cạnh đó, nguồn nước không sạch còn là yếu tố thuận lợi dễ phát sinh muỗi mòng”, ông Khôi nói.

    Nam sinh lớp 7 đuối nước thương tâm tại bể bơi phường

    Chiều ngày 18/10, trên địa bàn thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) xảy ra một vụ đuối nước khiến nam sinh lớp 7 tử vong thương tâm.

    Nạn nhân được xác định là cháu Lê Viết Tr. (SN 2007, ngụ thị xã Hương Thủy), là học sinh lớp 7 thuộc một trường THCS tại phường Thủy Dương.

    Trước đó, khoảng 15h ngày 18/20, cháu Tr. mua vé vào bơi tại bể bơi phường Thủy Dương. Thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng, tại bể có khá nhiều người, có cả nhân viên cứu hộ cứu nạn cũng như một số huấn luyện viên dạy bơi.

    “Với lực lượng phục vụ như vậy, không hiểu sao, em Tr. đến đây bơi lại xảy ra sự việc đáng tiếc kể trên. Cũng không hiểu sao, lực lượng cứu hộ, huấn luyện viên bơi lại không phát hiện em Tr. gặp nạn. Em này bị tử vong ngay tại bể bơi có thể do chuột rút dẫn đến đuối nước”, lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy chia sẻ trên báo Tiền phong.

    Được biết bể bơi phường Thủy Dương đặt cạnh đình làng Thủy Dương do UBND phường Thủy Dương làm chủ đầu tư. Phường sau đó đã cho một hộ kinh doanh thuê lại phục vụ việc bơi lội, dạy bơi.

    Ngay sau khi cháu Tr. gặp nạn tử vong, lãnh đạo địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ bước đầu chi phí lo hậu sự.

    Đồng Tháp: Nam thanh niên tử vong bất thường trong nhà kho

    Hiện trường phát hiện thi thể nam thanh niên. Ảnh: VietNamNet

    Công an thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ vừa được phát hiện vào sáng ngày 19/10.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, vào 6h cùng ngày, người dân đi tập thể dục trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường An Thạnh) phát hiện thi thể của một nam thanh niên trong tư thế treo cổ tại một nhà kho.

    Nạn nhân được xác định là anh Trương Ngọc Nam (29 tuổi, quê tỉnh Đắk Nông, tạm trú tại khóm 4, phường An Thạnh.

    Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, người dân đã nhanh chóng trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

    Được biết, nhà kho nơi phát hiện thi thể nạn nhân đang được sửa chữa, được che đậy và rào chắn rất kỹ.

    Gia Lai: Sử dụng bằng THPT giả, nữ hiệu trưởng bị cách chức

    Báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, ông Lê Thanh Hải - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Kbang cho biết, đơn vị vừa ký quyết định đề nghị thu hồi bằng tốt nghiệp Trung cấp Lý luận chính trị – Hành chính của bà Hoàng Thị Huê - Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Lơ Ku, huyện Kbang (Gia Lai).

    Cụ thể, theo công văn số 107 ngày 15/9 của UBKT huyện uỷ Kbang, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Hoàng Thị Huê.

    Theo đó, bà Huê đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ học và được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính. Vì sau phạm này, Phòng GD-ĐT huyện Kbang đã quyết định xử lý kỷ luật bà Hoàng Thị Huê bằng hình thức cách chức.

    Bên cạnh đó, bà Hoàng Thị Huê sẽ bị thu hồi bằng tốt nghiệp có số vào sổ là 0464/2013, do trường Chính trị tỉnh Gia Lai cấp ngày 17/4/2013, hệ tại chức.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-20102019-bac-thong-tin-bv-cho-ray-do-chat-thai-xuong-kenh-a297598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan