+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 20/7/2020: Cha không mua smartphone như đã hứa, nam sinh 13 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Cha không mua smartphone như đã hứa, nam sinh 13 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử

    Giận cha không mua điện thoại cho mình, nam sinh uống thuốc trừ sâu tự tử. Ảnh: Infonet

    Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, mới đây đã có một bệnh nhi nhập viện vì ngộ độc thuốc trừ sâu.

    Theo đó, bệnh nhi T.T.K. (13 tuổi, trú tại Hậu Giang) nhập viện với biểu hiện lơ mơ, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử 2 bên co nhỏ khoảng 1mm.

    Các bác sĩ cấp cứu nghi ngờ trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ, nên xử trí cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch, thấy có đáp ứng với điều trị.

    Xét nghiệm định lượng men acetyl cholinesterase trong máu còn giảm nặng còn 140 đv/L (bình thường từ 5000-11000 đv/L) giúp khẳng định trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ.

    K. được tiếp tục điều trị atropine và truyền tĩnh mạch pralidoxime - là thuốc tăng cường phục hồi men acetyl cholinesterase – men này bị giảm do bị bất hoạt bởi thuốc trừ sâu phospho hữu cơ đưa đến tình trạng ngộ độc.

    Đến nay, sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của em cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện, định lượng men ACE hồi phục khả quan.

    Theo gia đình, do giận cha không mua cho điện thoại khi vừa kết thúc năm học như đã hứa, bệnh nhi uống thuốc trừ sâu Pertrang 55.5 EC (Cypermethrin + Chlorpyrifos Ethyl). Nam sinh K. đã uống khoảng 200 cc thuốc trừ sâu.

    Người nhà sau khi phát hiện đã đưa em vào bệnh viện địa phương sơ cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch, đặt ống trợ thở và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

    Tại phòng hồi sức, bệnh nhi cho biết bản thân hối hận vì hành động nông nổi nói trên.

    Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ khuynh nên quan tâm đến con nhiều hơn, thường xuyên lắng nghe con chia sẻ để giải quyết những khúc mắc trong lòng con tránh xảy ra những sự việc không mong muốn.

    Đặc biệt là những thanh thiếu niên đang trong độ tuổi nhạy cảm, hay thay đổi nên dễ suy nghĩ tiêu cực.

    Lào Cai: Đưa trâu đi tắm suối, người đàn ông bị húc tử vong

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h ngày 17/7, ông Trịnh Ngọc H. (sinh năm 1965, trú tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) sau khi đi làm đồng về đã cho trâu của gia đình đi tắm tại khu vực khe suối gần nhà. Không may ông H. bị trâu húc tử vong tại chỗ.

    Nhận được thông tin, lực lượng chức năng của xã và Công an huyện BảoYên tới hiện trường điều tra làm rõ vụ việc theo lời khai báo của gia đình nạn nhân.

    Qua tìm hiểu, con trâu húc chết chủ được gia đình mua về nuôi gần 1 năm nay. Mới đây có người đã trả giá con trâu 50 triệu đồng nhưng gia đình không bán.

    Trước đó, một trường hợp tương tự cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, vào khoảng 22h ngày 13/7m cháu B.H.L (SN 2016; ngụ xã Điền Thượng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá) nhập viện do trâu húc trong tình trạng vết thương thấu ngực trái khoảng 5 cm, thủng xuyên màng phổi trái gây tràn khí màng phổi, tổn thương xương sườn.

    Ngay lập tức, bé trai này đã được hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu. Các y, bác sĩ Khoa Tim mạch, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật khâu vết thương, dẫn lưu màng phổi.

    Ca phẫu thuật đã thành công, bé trai hiện đã qua cơn nguy kịch, không suy hô hấp. Ngày 17/7, bé sẽ được rút dẫn lưu và tiếp tục theo dõi, điều trị.

    Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân, do người lớn bất cẩn, cháu L. đã đến trêu chọc, sờ đầu nghé con và bị trâu mẹ húc văng lên trời dẫn tới bị thương.

    Tiền Giang: Phát hiện thi nam giới đang phân hủy Trong ngôi nhà hoang cạnh quốc lộ

    Nơi phát hiện sự việc. Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 19/7, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) vẫn đang phối hợp Công an xã Long An đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của người đàn ông trong căn nhà không có người ở.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 19/7, một người đàn ông đi vào một căn nhà hoang cạnh quốc lộ 1A thuộc địa bàn ấp Long Thạnh, xã Long An, huyện Châu Thành, Tiền Giang để đi vệ sinh thì người này tá hỏa phát hiện 1 thi thể nam giới khoảng hơn 50 tuổi ở trần, mặc quần đùi nằm dưới nền gạch đang trong giai đoạn phân hủy.

    Vụ việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Long An và Công an huyện Châu Thành cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi điều tra vụ việc.

    Người dân địa phương cho biết, căn nhà này không có người ở đã nhiều năm nay. Trước đây chủ căn nhà này đã sang lại cho một người khác nhưng không thấy ai đến ở.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời truy tìm danh tính nạn nhân.

    Hưng Yên: Dùng điện bẫy chuột bảo vệ lúa, hai người tử vong

    Ngày 18/7, đại diện thôn Lã Xá, xã Cẩm Ninh, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên chia sẻ với TTXVN cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn điện giật nghiêm trọng, khiến hai người tử vong.

    Vụ việc được phát hiện vào đêm 17/7. Hai nạn nhân được xác minh là ông Phạm Văn A. (59 tuổi) và ông Phạm Văn V. (58 tuổi), cùng trú ở thôn Lã Xá.

    Cả hai ông được người nhà phát hiện đã tử vong và nằm cạnh nhau dưới ruộng lúa, bên cạnh có dây điện dùng để bẫy chuột hại lúa.

    Trước đó, thấy ông A. và ông V. chưa về nhà khi trời đã tối muộn và cũng không nghe điện thoại nên người nhà đổ đi tìm.

    Theo báo Nông Nghiệp, ông Nguyễn Văn Phẩm, Trưởng thôn Lã Xá cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do điện giật, có thể ông A. và ông V. đã bất cẩn khi dùng điện bẫy chuột để bảo vệ ruộng lúa. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

    Thời gian qua, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã nghiêm cấm việc dùng điện để bẫy chuột, đồng thời tổ chức tuyên truyền cho người dân trong việc sử dụng điện an toàn để phục vụ sinh hoạt và sản xuất. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều địa phương của Hưng Yên

    Vụ tai nạn điện giật gây chết người nói trên là hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm khi dùng điện bẫy chuột và sự bất cẩn của người dân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2072020-cha-khong-mua-smartphone-nhu-da-hua-nam-sinh-13-tuoi-uong-thuoc-tru-sau-tu-tu-a331437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan