+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/10: Kỷ luật 4 nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kỷ luật 4 nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh

    Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có các quyết định thi hành kỷ luật đối với với nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và 3 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

    ky luat 4 nguyen chu tich pho chu tich tinh dspl 2
    Ông Đặng Huy Hậu, bà Vũ Thị Thu Thủy và ông Nguyễn Văn Thành (từ trái qua phải). Ảnh: VPG

    Cụ thể, tại Quyết định 1768/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Thanh Liêm, do đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

    Theo kết luận ngày 18/6/2021 của Bộ Chính trị, trong thời gian giữ cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, làm trái chủ trương của Tỉnh ủy; chịu trách nhiệm trong việc bổ sung văn bản để hợp thức hoá sai phạm trong việc chuyển nhượng dự án liên quan đến vốn góp của Đảng, Nhà nước cho tư nhân. Ông Liêm cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020.

    Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Trần Thanh Liêm.

    Tại Quyết định 1765/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Vũ Thị Thu Thủy- nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2016-2021, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã thi hành kỷ luật về Đảng.

    Tại Quyết định 1766/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Thành- nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2016-2021, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã thi hành kỷ luật về Đảng.

    Tại Quyết định 1767/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đặng Huy Hậu- nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2016-2021, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã thi hành kỷ luật về Đảng.

    Tây Ninh: Phát hiện 21 trường hợp xuất cảnh trái phép sang Campuchia

    Ngày 19/10, Thượng tá Bùi Trung Úy- Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị này vừa lấy lời khai, điều tra xác minh, hoàn tất thủ tục xử lý và bàn giao 21 người xuất cảnh trái phép cho Trung tâm Y tế huyện Tân Biên cách ly theo quy định.

    Trước đó, khoảng 10h30 ngày 17/10, tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc tuần tra trên đường 792, thuộc địa bàn ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 51C-433xx chạy hướng từ cửa khẩu Chàng Riệc ra cửa khẩu quốc tế Xa Mát, dừng lại bên đường, có hơn 20 người xuống xe và bỏ chạy vào rừng hướng về biên giới Campuchia.

    Tổ công tác tiến hành ngăn chặn và bắt giữ được 5 người, gồm 1 nam và 4 nữ. Số người còn lại chạy trốn trót lọt qua bên kia biên giới.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc đã thông báo cho lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia phối hợp bắt giữ nhóm người bỏ chạy.

    Đến 11h ngày 18/10, tại cột mốc 112/2, Đồn Cảnh sát bảo vệ biên giới Con-Chơ-Rút và Tiểu đoàn Cảnh sát bảo vệ biên giới 615 thuộc Công an tỉnh Tbong Khmum (Campuchia) đã bàn giao 16 đối tượng người Việt Nam (gồm 4 nữ, 12 nam, có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh: Tây Ninh, Hải Dương, An Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Cà Mau, Bình Dương và Bình Phước, trong đó người lớn tuổi nhất là 32, nhỏ tuổi nhất là 16 tuổi) vừa nhập cảnh trái phép vào Campuchia cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc.

    Qua điều tra, xác minh, cả 21 đối tượng thừa nhận đang trên đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia để tìm việc làm. Hiện, tài xế xe tải vẫn còn đang lẫn trốn bên Campuchia.

    Đáng chú ý, trong số người xuất cảnh trái phép kể trên, đối tượng Nguyễn Hoàng Lê Phong (23 tuổi, ngụ huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) trước đó đã bị Công an TP.Tây Ninh xử phạt vi phạm hành chính ngày về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh theo quy định.

    Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh theo quy định, đồng thời bàn giao 21 đối tượng cho Trung tâm Y tế huyện Tân Biên, tỉnh tây Ninh đưa đi cách ly theo quy định.

    Tỷ lệ tiêm chủng chưa đạt 100%, TP.HCM gửi công văn khẩn 

    ty le tiem chung chua dat 100 tp hcm gui cong van khan dspl
    Sở Y tế TP.HCM có văn bản khẩn về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: VTC News

    Ngày 19/10, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành công văn khẩn số 7676/SYT-NVY gửi đến UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện, về việc tăng cường tiêm vét vaccine phòng COVID-19 cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên.

    Trong đó, ngành y tế thành phố đề nghị các địa phương cần tổ chức tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức để tất cả trường hợp này có thể dễ dàng tiếp cận điểm tiêm theo kế hoạch của địa phương để được tiêm chủng; đảm bảo người dân được tiêm chủng đúng lịch, đủ liều và an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

    Các địa phương cần căn cứ vào danh sách người dân đã tiêm mũi 1 theo hệ thống tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, chủ động mời người đến hạn tiêm mũi 2 tới các điểm tiêm chủng theo kế hoạch của địa phương.

    Cách đây 3 ngày, Sở Y tế TP.HCM đã gửi công văn đề nghị các quận, huyện báo cáo số liệu cụ thể về số người đã tiêm mũi 1, mũi 2, người chưa tiêm mũi 2. Đồng thời, ngành y tế đề nghị làm rõ nguyên nhân nhóm người chưa tiêm mũi 2, như một số trường hợp mắc COVID-19 nên phải hoãn tiêm, không còn ở nơi cư trú hoặc đã tiêm nơi khác…

    Bên cạnh đó, văn bản nêu những trường hợp không có giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 do thất lạc hoặc chưa được cấp thì địa phương hướng dẫn để họ cung cấp các thông tin về việc đã tiêm vaccine mũi 1 hoặc ký bản cam kết về việc đã tiêm.

    Các điểm tiêm vaccine phải có trách nhiệm cập nhật hoặc điều chỉnh lại thông tin trên hệ thống và thực hiện việc tiêm chủng theo quy định.

    Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thông báo người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn nếu chưa tiêm mũi 1 và đang ở thành phố có thể gửi tin nhắn đăng ký cho tổng đài 8066. Nội dung tin nhắn soạn theo cú pháp: MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen (ví dụ MUI1 NguyenVanA 1960 BinhChanh).

    Bình Dương: Tìm thấy thi thể bé trai 2 tuổi mất tích cạnh con suối

    Chiều 20/10, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị đã thực hiện khám nghiệm tử thi bé trai 2 tuổi để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Phía gia đình nạn nhân cho biết, thi thể bé trai được tìm thấy ở con suối cạnh nhà chính là cháu bé mất tích suốt mấy ngày qua.

    Thông tin về sự việc trước đó, VietNamnet cho hay, lực lượng chức năng nhận được tin báo của gia đình chị H.T.B.N (SN 1997, ngụ xã Minh Tân) về việc con trai của mình là bé Gia H. (2 tuổi) bị mất tích khi chơi trước nhà.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương huy động hàng trăm người phối hợp với người dân tổ chức tìm kiếm các khu vực lân cận nhưng không thấy bé.

    Công an huyện Dầu Tiếng cũng phát thông báo gửi Bộ Công an cùng Công an các tỉnh, thành phố, huyện, thị, xã phường để hỗ trợ tìm người mất tích, nêu rõ đặc điểm nhận dạng của bé.

    Đến sáng 20/10, một số người dân phát hiện thi thể bé trai này tại một con suối cách nhà nạn nhân khoảng 600m.

    Hiện các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp với Công an huyện Dầu Tiếng thực hiện công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-21-10-2021-ky-luat-4-nguyen-chu-tich-pho-chu-tich-tinh-a516799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan