+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/2: Học sinh lớp 9 làm giả văn bản cho nghỉ học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lâm Đồng: Hai học sinh lớp 9 làm giả văn bản cho nghỉ học

    Cơ quan chức năng hai học sinh lớp 9 làm giả văn bản cho nghỉ học. Ảnh: Người lao động

    Sáng 20/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin, đã xác định được các trường hợp chỉnh sửa, giả mạo văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng, về việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng, chống COVID-19 từ ngày 19/2.

    Theo đó, ngày 18/2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh văn bản số 781/UBND-VX1, ngày 18/2/2021, của UBND tỉnh Lâm Đồng; trong đó, có nội dung “đồng ý chủ trương cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên nghỉ học từ ngày 19/2/-2021”. Đây là văn bản giả mạo, sai sự thật, gây nhiễu loạn thông tin.

    Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng an ninh mạng, thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp lực lượng công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 19/2, lực lượng an ninh mạng đã xác định người làm ra văn bản giả mạo trên là T.T.H (SN 2006, học lớp 9, tại huyện Lâm Hà, Lâm Đồng).

    Triệu tập T.T.H lên làm việc, lực lượng chức năng phát hiện thêm một trường hợp khác là B.V.N.H (SN 2006, học sinh lớp 9, tại huyện Lâm Hà), và hơn 20 học sinh khác tại huyện Lâm Hà, TP Đà Lạt liên quan trực tiếp đến vụ việc trên.

    Bước đầu, T.H và N.H khai là bạn bè. Sáng 18/2, B.V.N.H thách thức T.T.H làm giả văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng cho học sinh nghỉ học thêm một thời gian nữa. Sau đó, T.T.H lên mạng tìm kiếm, tải về hình ảnh văn bản gốc do UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành, dùng công cụ để chỉnh sửa các nội dung của văn bản gốc và gửi cho B.V.N.H. Văn bản giả mạo này tiếp tục được B.V.N.H tán phát trên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

    Vụ việc đang được Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

    Vụ nam du khách ở Tam Đảo đột tử: Nạn nhân âm tính với virus SARS-CoV-2

    Chiểu 20/2, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chia sẻ với tạp chí Tri thức trực tuyến về thông tin mới nhất liên quan tới việc một du khách đột tử trong khách sạn khi đi nghỉ ở Tam Đảo.

    Theo đó, ông Thành cho biết: "Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu là bị cảm. Đơn vị chuyên môn bao gồm cả công an đang khẩn trương điều tra nguyên nhân chính xác. Nhưng hiện tại, chúng tôi chưa ghi nhận việc người đàn ông trên dương tính với COVID-19".

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cho rằng nguyên nhân cái chết của người đàn ông có thể là do bị cảm.

    Được biết, trước đó, người đàn ông 46 tuổi đã cùng vợ đi du lịch tại Khu du lịch Tam Đảo (H.Tam Đảo). Hai người thuê phòng tại một khách sạn tại đỉnh núi Tam Đảo để nghỉ ngơi. Nam du khách có tiền sử bệnh huyết áp cao.

    Theo lời kể của người vợ, tối 19/2, người đàn ông này đã uống nhiều rượu tới mức say xỉn. Đến sáng 20/2, người vợ bất ngờ phát hiện chồng đã tử vong và lập tức báo cho chính quyền địa phương toàn bộ sự việc.

    Sau khi tiếp nhận thông tin về một du khách đột tử, lực lượng chức năng đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân cái chết và loại trừ nguy cơ người này mắc COVID-19.

    Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành phun khử khuẩn khách sạn nơi nạn nhân ở. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh còn chỉ đạo thiết lập nhiều chốt kiểm soát, tạm thời phong tỏa lối lên xuống đỉnh núi Tam Đảo để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

    Thanh Hóa: Hai thiếu niên vào thăm bạn gái rồi bỏ trốn khỏi khu cách ly

    Hai thiếu niên được đưa lại khu cách ly tập trung. Ảnh: Lao động

    Ngày 20/2, lực lượng chức năng UBND xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hoá) đã tìm thấy hai thanh thiếu niên bỏ trốn khỏi khu cách ly vào đêm ngày 18/2.

    Trước đó, hai thiếu niên gồm N.M.H. (15 tuổi, ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) và N.T.K. (14 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) có quen một bạn gái ở xã Cẩm Châu (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) qua mạng xã hội Facebook.

    Trước Tết, hai thiếu niên này có đi xe máy về xã Cẩm Châu để thăm bạn gái nói trên.

    Trong quá trình ở lại huyện Cẩm Thủy, H. và K. đi chơi game ở một quán game trên địa bàn thị trấn Phong Sơn (huyện Cẩm Thủy).

    Khi đang chơi game thì bị lực lượng thuộc Công an thị trấn Phong Sơn phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế tiến hành khai báo y tế.

    Qua khai báo, hai thiếu niên thuộc diện phải đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly dịch COVID-19 ở TP.Thanh Hóa. Sự việc cũng đã được chính quyền địa phương thông tin đến gia đình H. và K..

    Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, đến đêm 18/2, H. và K. đã bỏ trốn khỏi trung tâm cách ly. Hai thiếu niên này còn bắt xe ô tô đi về xã Cẩm Châu để lấy xe máy đi về quê.

    Đến rạng sáng 19/2, UBND xã Cẩm Châu đã phát hiện và phối hợp với Trung tâm y tế huyện Cẩm Thủy, đưa H. và K. trở lại khu cách ly tập trung tại TP. Thanh Hóa.

    Hiện, lực lượng chức năng đang rà soát, truy vết những người tiếp xúc với H. và K..

    Một gia đình ở Hà Tĩnh trồng cây thuốc phiện trái phép: Lấy hạt giống từ bên Lào

    Sáng ngày 20/2, Trung tá Võ Văn Minh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Gia (BĐBP Hà Tĩnh) vừa phát hiện trong khu vườn gia đình bà Trần Thị B. (sinh năm 1940, ở thôn Trại Giữa, thôn Phú Lâm, xã biên giới Phú Gia, huyện Hương Khê) có trồng nhiều cây thuốc phiện xen lẫn các loại rau, theo VTC News.

    "Gia đình này có mối quan hệ với người thân bên Lào nên lấy cây thuốc phiện về trồng, sau khi nắm được tình hình, đơn vị đã tổ chức triệt phá và tuyên truyền gia đình không tái phạm", Trung tá Minh nói

    Trong đó, cây thuốc phiện có 2 loại kích cỡ, một loại cây đã phát triển từ 5-10 cm, một loại cây đã phát triển từ 15-40 cm. Theo lời khai của bà Trần Thị B., gia đình bà có con rể tên Nguyễn Văn T. là người gốc Lào. Trước đây, T. thường qua lại biên giới để thăm thân nên đã lấy hạt giống thuốc phiện từ Lào về cho bà Bình gieo trồng.

    Sau khi kiểm tra, các cán bộ phát hiện số cây thuốc phiện mới được bà B. đưa về trồng, đang ở giai đoạn phát triển. Người chủ nhà khai nhận bà trồng cây thuốc phiện để chữa bệnh và dùng để nấu canh.

    Báo Hà Tĩnh cho hay, hiện Đồn Biên phòng Phú Gia phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để lập biên bản, phá hủy toàn bộ số cây thuốc phiện và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-212-hoc-sinh-lop-9-lam-gia-van-ban-cho-nghi-hoc-a356702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan