+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/12/2019: Nghi vấn thanh niên ngáo đá tấn công 3 cháu nhỏ đến nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Nghi vấn thanh niên ngáo đá tấn công 3 trẻ nhỏ khiến nạn nhân phải nhập viện

    3 trẻ nhỏ đang được điều trị ở khoa Ngoại tổng quát - Bệnh viện Nhi đồng 1.  Ảnh: VTC News

    Sáng 1/12, bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM tiếp nhận 3 trường hợp trẻ em trú tại quận 6 bị một đối tượng ngáo đá dùng hung khí đả thương, phải nhập viện cấp cứu và điều trị phơi nhiễm HIV.

    Trước đó, vào 8h50 cùng ngày, bé Đỗ Trọng Q. (12 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM) nhập viện trong tình trạng bị thương ở má phải, gãy xương hàm do vật nhọn đâm trúng. Sau khi cấp cứu ban đầu, bé Q. được chuyển lên khám ở khoa Chấn thương chỉnh hình, sau đó tiếp tục chuyển về khoa Răng hàm mặt để khâu vết thương ở má.

    Đến 9h30, một trường hợp khác là bé Lê Vũ Phương Ng. (4 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM) được đưa tới cấp cứu tại khoa này trong tình trạng bị thương ở chân mày mắt trái và tai trái.

    Bên cạnh đó, một bé trai khác khoảng 6 tuổi cũng được nhập viện cùng thời điểm đó với một vết thương ở bàn tay.

    Sau khi nắm được thông tin đối tượng nghi ngáo đá trên có khả năng bị nhiễm HIV, cả 3 cháu nhỏ đã được chuyển lên Khoa Phơi nhiễm để khám và tư vấn điều trị.

    Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh thông tin trên báo Tổ Quốc: "Sau khi tiến hành các bước cấp cứu cho các bé và cho uống thuốc phơi nhiễm HIV, hiện tại cả 3 cháu đã được cho về nhà theo dõi, bên các khoa cũng hẹn lịch tái khám vào ngày mai để nắm tình hình của các cháu".

    “Cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ đối tượng để lấy lời khai. Công an quận 6 cũng đã cử cán bộ đến điều tra làm rõ sự việc”, lãnh đạo Công an phường 13 nói, theo báo Giao thông.

    Phú Yên: Xe bán tải gây tai nạn thảm khốc khiến 7 người thương vong

    Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 19h ngày 30/11, tại thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

    Ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đông Hòa cho biết, vào thời điểm trên, xe con bán tải biển kiểm soát 78C 085.44 do tài xế Võ Duy Đô (31 tuổi, ngụ huyện Đông Hòa) điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc-Nam, khi đi đến thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam đã tông liên tiếp 2 xe máy mang BKS 78M1-0830 và 78G1-353.18 cùng 1 xe đạp điện trên đường.

    Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, 3 người bị thương nặng đang được đưa đi cấp cứu.

    Danh tính nạn nhân tử vong được xác định gồm: 2 mẹ con bà Nguyễn Thị Bảo Linh (40 tuổi), Nguyễn Thị Thủy Tiên (6 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa), các em Huỳnh Đức Nam Đồng (5 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Hiệp Trung), Lê Thị Tiến (14 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp Nam). .

    3 người khác bị thương nặng hiện đang được đưa đến bệnh viện cấp cứu gồm: Trịnh Thị Kim Loan, Huỳnh Chí Đôi và Huỳnh Trịnh Băng Tâm. Cả 3 người đang nguy kịch này là người cùng 1 nhà với em Đồng (đã tử vong) đi trên cùng xe máy bị xe bán tải cuốn vào gầm.

    Tại hiện trường vụ tai nạn xe máy 78G1-353.18 nằm dưới gầm xe ô tô bán tải 78C-085.44. Đầu xe bán tải vỡ nát. Cách xe bán tải đậu còn có xe máy khác biển số 78M1-0830 bị tông văng cách lề đường hơn 5 m và một chiếc xe đạp điện nằm gần đó.

    Hà Nội: Cháy nhà khiến 3 bà cháu tử vong thương tâm

    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Saostar

    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 1/12 tại hẻm 2, ngõ 143/202 phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    Vụ cháy khiến 3 bà cháu tử vong, danh tính được xác định là bà Phùng Thị Kim T. (SN 1959, HKTT: Minh Khai, Hai Bà Trưng); Trịnh Minh D. (SN 2011, HKTT: Tổ 37 Thịnh Liệt) và Hà Anh V. (SN 2010, HKTT: ngõ 132 Cầu Giấy).

    Được biết, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, người dân khu vực đã nghe thấy tiếng 3 bà cháu kêu cứu, nhưng mọi người không thể làm gì vì ngôi nhà ở sâu trong hẻm, rất kín, lại bị khóa nhiều lớp nên không thể mở.

    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 1/12 tại hẻm 2, ngõ 143/202 phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    Vụ cháy khiến 3 bà cháu tử vong, danh tính được xác định là bà Phùng Thị Kim T. (SN 1959, HKTT: Minh Khai, Hai Bà Trưng); Trịnh Minh D. (SN 2011, HKTT: Tổ 37 Thịnh Liệt) và Hà Anh V. (SN 2010, HKTT: ngõ 132 Cầu Giấy).

    Được biết, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, người dân khu vực đã nghe thấy tiếng 3 bà cháu kêu cứu, nhưng mọi người không thể làm gì vì ngôi nhà ở sâu trong hẻm, rất kín, lại bị khóa nhiều lớp nên không thể mở.

    Anh Trần Hữu Anh (30 tuổi, trú phường Thịnh Liệt) cho biết, vào khoảng 5h ngày 1/12, anh và mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà của bà T. Lúc này, mọi người cố phá cửa bên ngoài, tuy nhiên ngôi nhà trên bị khoá trái bằng nhiều lớp, nên người dân không thể nào tiếp cận được vào bên trong.

    “Một số người dân đã chạy nhanh ra phía cổng sau, còn một số người khác trèo thang lên mái tôn tiếp cận sang khu vực gác xép nhà nạn nhân. Tôi thì dùng búa đập tường nhà hàng xóm để thông sang. Tuy nhiên lửa cháy rất nhanh, chỉ 5 phút sau không còn nghe thấy tiếng kêu cứu nữa…

    Lúc đập được phần mái tôn thì cả ba nạn nhân đã nằm đè lên nhau tử vong tại khu vực gác xép. Cảnh tượng đó tôi cùng nhiều người chứng kiến đều rất đau lòng. Họ đã cố gắng thoát ra ngoài nhưng bất thành...”, anh Hữu Anh chia sẻ.

    Chia sẻ với PV báo Tiền Phong, những người hàng xóm cho biết, bà T. sống một mình trong căn nhà trên, 2 cháu bé là cháu nội và cháu ngoại đến chơi dịp cuối tuần và ngủ lại. Nhận tin xấu, người thân đã khóc ngất tại hiện trường.

    Những người hàng xóm cũng cho biết, bà T. được đánh giá là người hiền lành, thân thiện và nhiệt tình trong các hoạt động ở nơi ở.

    Hiện lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

    Quy Nhơn: Chìm tàu hàng 3000 tấn, thuyền trưởng tử nạn

    Chiều 30/11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết tàu SAR 274 đã cập cầu Hải đoàn 48 (TP.Quy Nhơn) sau quá trình cứu hộ, cứu nạn tàu Toàn Phát 68 gặp nạn trên biển.

    Trước đó, vào lúc 10h50 ngày 30/11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu Toàn Phát 68 gồm 11 thuyền viên do ông Lường Xuân Hạnh (54 tuổi) làm thuyền trưởng đang trên hành trình chở gần 3.000 tấn clinke từ Hải Phòng đi Cần Thơ.

    Khi đi đến vị trí tọa 13045’N - 109021’E, cách Mũi Yến (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) 4 hải lý về phía Đông, tàu bị chìm đột ngột (chưa rõ nguyên nhân). Các thuyền viên vội rời tàu, ngay sau đó tàu mất liên lạc hoàn toàn.

    Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp cùng Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn lập phương án tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời điều động tàu SAR 274 (hiện chốt chặn tại Quy Nhơn) khẩn trương rời cầu thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn 11 thuyền viên tàu Toàn Phát 68.

    Đặc biệt, thời tiết khu vực lúc này đang có diễn biến phức tạp với gió cấp 6-7, sóng cao 3,5 m - 4m đe dọa tính mạng 11 thuyền viên gặp nạn đang mất liên lạc, chưa rõ tung tích.

    Đến 11h55 cùng ngày 30/11, lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường, triển khai tìm kiếm, phát hiện, cứu được 10 thuyền viên. Sau đó, thuyền trưởng Lường Xuân Hạnh được tìm thấy nhưng đã tử vong.

    Đến 13h cùng ngày, tàu SAR 274 đã cập cầu Hải đoàn 48 tiến hành bàn giao 10 thuyền viên cùng 1 thi thể cho cơ quan chức năng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2122019-nghi-van-thanh-nien-ngao-da-tan-cong-3-chau-nho-den-nhap-vien-a302955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan