Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/4: Lập đoàn kiểm tra công trình tượng Nữ thần tự do ở Sa Pa


Thứ 3, 20/04/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lập đoàn kiểm tra công trình tượng Nữ thần tự do ở Sa Pa

Tượng Nữ thần tự do phiên bản "đột biến" gây tranh cãi ở Sa Pa. Ảnh: Facebook

Trong những ngày gần đây, người dùng mạng xã hội Việt Nam đang xôn xao và tranh cãi về những hình ảnh mới được công bố của công trình tượng bán thân Nữ thần tự do phiên bản "đột biến" tại khu du lịch tự mở của người dân ở thị xã Sa Pa.

Theo đó, bức tượng này vốn gây tranh cãi vì trông quá khác so với phiên bản gốc. Ngoài ra, nhiều người cho rằng bức tượng được thiết kế không công phu, lộ nhiều khuyết điểm và trông khá hài hước.

Trước những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng về tác phẩm này, sáng 20/4, ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch thị xã Sa Pa đã lên tiếng về vụ việc, khẳng định chính quyền đã lập tổ công tác kiểm tra sơ bộ.

Cụ thể, ông Quốc cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân và mạng xã hội, chính quyền đã lập tổ công tác đi kiểm tra sơ bộ khu vực đặt tượng. Qua tìm hiểu được biết, đây là điểm du lịch tự phát của người dân, trên diện tích đất có sổ đỏ".

Chiều cùng ngày, bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa thị xã Sa Pa cũng đã xác nhận thông tin trên. Trong đó, bà Vượng nói rõ lực lượng chức năng sẽ kiểm tra thực trạng sử dụng đất; việc xây dựng điểm check in này có tuân thủ quy định sử dụng đất hay không; việc sao chép tượng, đặc biệt là lấy nguyên mẫu từ các tác phẩm nổi tiếng thế giới, vĩ nhân… có tuân thủ theo quy định của bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Được biết, qua kiểm tra sơ bộ, bức tượng Nữ thần tự do này có chiều cao khoảng 30m, được làm từ thạch cao và xi măng, bên trong có khung bằng thép. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sẽ còn cần xem xét thêm về tính an toàn của công trình sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đối bởi bức tượng được đặt ở vị trí khá cheo leo, cần thiết kế đảm bảo an toàn cho du khách.

Bà Vượng nhấn mạnh: "Thị xã đang yêu cầu chủ cơ sở tổng hợp tài liệu, hồ sơ liên quan để làm việc với đoàn liên ngành".

Phát hiện nhóm người vượt biên từ Campuchia vào Phú Quốc

Chiều ngày 20/4, công an phường An Thới, TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã thông tin về việc phát hiện và bắt giữ nhóm 5 cô gái, trong độ tuổi từ 21-36, vượt biên trái phép từ Campuchia về nước.

Bước đầu, những cô gái khai nhận đã cùng 1 người đàn ông (người này nói tiếng Trung và nhận mình là công dân Trung Quốc) chạy tàu cá cỡ nhỏ, vượt biển từ hòn đảo nhỏ ở Campuchia cách Phú Quốc khoảng 5-7km.

Nhóm 5 cô gái khai quê ở Kiên Giang, Bạc Liêu, Bình Phước và Bình Định, đã sang Campuchia được 3-12 tháng để làm thuê, sống với chồng người Trung Quốc. Trước sự bùng phát nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 tại Campuchia trong thời gian gần đây, nhóm này quyết định thuê tàu về nước nhưng không muốn bị cách ly nên đã tìm cách vượt biên trái phép.

Chiều 19/4, sau khi trả đủ tiền, 5 người được đưa lên tàu cá chạy từ cảng Sihanoukville về đảo Phú Quốc, do tài công người bản địa lái. Trên tàu còn có một người đàn ông nói tiếng nước ngoài nhưng họ không rõ lai lịch.

Để tránh bị lộ, nhóm người đã khởi hành vào lúc đêm khuya. Tuy nhiên, sau khi vào bờ, người đàn ông Trung Quốc đã trở lại tàu và rời đi. Hiện chưa rõ tung tích người này đang ở đâu. Có nguồn tin cho biết đã trông con tàu này chạy xuôi về hướng TP biên giới Hà Tiên (cách đảo Phú Quốc khoảng 45km đường biển).

Tuy nhiên, vào khoảng 2h ngày 20/4, phát hiện 4 cô gái có dấu hiệu khả nghi, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới đã phối hợp cùng công an phường An Thới đang đi tuần tra mời về trụ sở làm việc. Qua khai thác nhanh và truy xét toàn bộ địa bàn, công an phường An Thới phát hiện và bắt giữ tiếp cô gái thứ 5 đi trong nhóm khi cô này đang ngủ tại 1 nhà nghỉ trên địa bàn.

Hiện cả 5 người đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy tìm chiếc tàu cá chở nhóm vượt biên và tung tích người đàn ông Trung Quốc đi chung đoàn.

Thông tin mới nhất vụ 2 xe sang Porsche cùng biển số "chạm mặt" ở Times City

Hai xe Mercedes mang cùng biển số đụng dộ nhau trên phố Hà Nội. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 20/4, các đơn vị nghiệp vụ đang xác minh, làm rõ về hình ảnh 2 chiếc xe hạng sang Porsche cùng mang một biển số BKS 30A-715.10 ở Hà Nội gây xôn xao.

Theo thông tin trên báo Người lao động, bước đầu, công an xác định chiếc xe Porsche BKS 30A-715.10 màu đen dùng BKS thật, được cơ quan công an cấp. Còn BKS 30A-715.10 của xe Porsche màu xanh là biển giả.

Đáng chú ý, chiếc xe dùng biển số giả nói trên đã bị đục số khung, số máy. Hiện công an đã xác định được danh tính, nhân thân người điều khiển chiếc xe này và sẽ tiến hành các biện pháp tố tụng cần thiết để phục vụ công tác điều tra, xác minh nguồn gốc chiếc xe, cũng như ý đồ đục mài số khung, số máy để sử dụng phương tiện của các cá nhân liên quan.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Đội Đăng ký, quản lý phương tiện (Phòng CSGT - Công an TP.Hà Nội) thông tin, chiếc xe màu nâu sử dụng biển số thật 30A-715.10 do cơ quan công an cấp.

Chiếc xe mang biển số thật do ông Nguyễn H.T. (địa chỉ tại Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đứng tên đăng ký. Chiếc xe này được đăng ký lần đầu vào tháng 6/2015. Chủ xe mới đến trạm đăng kiểm khu vực Đền Lừ để đăng kiểm theo định kỳ.

Sau khi hai chiếc xe được đưa về trụ sở Công an phường Mai Động (quận Hoàng Mai), người phụ nữ điều khiển xe màu nâu đã xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện. Hiện cả hai chiếc xe vẫn đang được cơ quan công an tạm giữ để tiếp tục xác minh.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ vận chuyển nội tạng không rõ nguồn gốc

Ngày 20/4, Đội QLTT số 11 thuộc Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội CSGT - Công an huyện Diễn Châu đã phát hiện, bắt giữ hơn 1 tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, bốc mùi hôi và có dấu hiệu bị bệnh.

Cụ thể, vào khoảng 23h ngày 18/4, khi tiến hành kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát 53S-7957 do lái xe Nguyễn Thế Doanh (trú tại phường Phước Long B, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh) điều khiển theo hướng từ Bắc vào Nam, Đội QLTT số 11 thuộc Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội CSGT- Công an huyện Diễn Châu phát hiện trên xe có vận chuyển 1.174kg sản phẩm nội tạng động vật (gồm 550kg nầm lợn và 624 kg nội tạng lợn).

Qua khám xét, lực lượng chức năng xác định số nội tạng trên không có nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi, trên hàng hóa còn xuất hiện những chấm đen, đỏ không đều. Được biết, sau quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã tiêu hủy số sản phẩm nói trên theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Trong ngày 20/4, lực lượng chức năng đã phát thêm một trường hợp vận chuyển trái phép số lượng nội tạng động vật không không rõ nguồn gốc khác trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong lúc tuần tra trên QL7 thuộc địa phận xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 2 công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện xe ô tô khách 34B.03064 do Lê Văn Thưởng (SN1985 ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) điều khiển, có biểu hiện đáng ngờ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tìm thấy 60kg nội tạng ếch không rõ nguồn gốc được để trong khoang hàng hóa của xe. Số nội tạng này cũng bốc mùi hôi và có biểu hiện bị hỏng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-214-lap-doan-kiem-tra-cong-trinh-tuong-nu-than-tu-do-o-sa-pa-a363174.html