+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/6/2020: Nữ sinh mất tích sau cuộc điện thoại cầu cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gia đình trình báo con gái mất tích sau cuộc điện thoại cầu cứu

    Gia đình hiện đang mất liên lạc được với em Hân. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 20/6, trả lời báo chí, Đại tá Phạm Hồng Sương- Trưởng Công an huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết, Công an huyện đã tiếp nhận tin trình báo của ông Đỗ Văn Quang (SN 1972, trú xã An Ninh Đông) về việc con gái ông là Đỗ Thị Kim Hân (13 tuổi) mất tích từ tối 17/6 đến nay.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Huyện Tuy An đã cử nhiều mũi trinh sát đi các nơi để tìm cháu Hân nhưng đến nay chưa có kết quả.

    Theo trình báo của gia đình bé gái, khoảng 19h ngày 17/6, Hân có xin gia đình đi ăn quà vặt ở xã An Ninh Tây, lúc đi có 4 nam và 2 nữ.

    Tuy nhiên, đến khoảng 23h cùng ngày, chị của Hân bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của Hân nói "chị ơi cứu em" rồi cúp máy. Sau đó, gia đình có gọi lại số máy của Hân, nhưng không có người trả lời.

    Lo sợ có chuyện chẳng lành, gia đình đã nhanh chóng trình báo sự việc lên cơ quan công an đã hỗ trợ tìm kiếm. Tuy nhiên, đã 3 ngày nay, vẫn chưa có tung tích của bé gái.

    Theo gia đình, khi đi ra khỏi nhà Hân mặc áo màu đen có đính hạt màu trắng, quần ngắn, tóc dài, cao khoảng 1m55.

    Gia đình mong muốn, ai biết tin cháu Hân ở đâu xin liên hệ số điện thoại 0392.380.467 (gặp ông Quang- bố của Hân).

    Cháy xe giường nằm, 18 hành khách may mắn thoát chết

    Vụ cháy xe khách gường nằm xảy ra vào khoảng 11h45 ngày 20/6, trên cầu Nguyệt Viên, Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận TP.Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

    Thời điểm trên, chiếc xe ôtô giường nằm mang BKS 37B-023.40 di chuyển theo hướng từ Hà Nội vào TP.Thanh Hoá, đến cầu Nguyệt Viên thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ chiếc ôtô. Lúc này, trên ôtô có tất cả 18 người đã nhanh chóng chạy thoát được ra ngoài.

    Do tiết trời nắng nóng, chiếc ôtô nhanh chóng bị ngọn lửa nhấn chìm, cột khói đen bay cao hàng chục mét. Toàn bộ chiếc xe cùng nhiều tài sản, hàng hóa của hành khách bị lửa thiêu trụi.

    Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai phương án khống chế và dập tắt đám cháy. Sau gần 30 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

    Vụ hỏa hoạn cũng đã khiến giao thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua cầu Nguyệt Viên bị ách tắc cục bộ. Lực lượng CSGT Công an TP.Thanh Hóa cũng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành phân luồng giao thông, giải tỏa ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua cầu Nguyệt Viên.

    Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

    Thông tin mới nhất vụ vợ Giám đốc sở Tư pháp Lâm Đồng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

    Lực lượng chức năng khám xét Phòng công chứng số 1 sở Tư pháp Lâm Đồng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 20/6, lãnh đạo sở Tư pháp Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác bà Bùi Thị Mai Liên -Trưởng phòng Hành chính-Tư pháp (sở Tư pháp Lâm Đồng).

    Bà Liên là vợ ông Đoàn Xuân Sơn - giám đốc Sở này. Do ông Sơn đang trong thời gian nghỉ phép nên bà Trần Thị Mỹ Linh - Phó giám đốc sở Tư pháp ký quyết định đình chỉ nói trên.

    Cũng theo lãnh đạo sở Tư pháp, sắp tới đơn vị sẽ có cuộc họp cử người tạm thời phụ trách phòng Hành chính - Tư pháp để điều hành, giải quyết công việc của phòng này.

    Được biết, sau khi khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Mai Liên để điều tra làm rõ vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị tạm đình chỉ chức vụ của bị can Liên.

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, đêm 15/6 rạng sáng 16/6, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam bà Bùi Thị Mai Liên. Cùng bị bắt là 3 công chứng viên có quan hệ mật thiết hoặc quan hệ gia đình với ông Sơn, bà Liên.

    Cụ thể, các công chứng viên bị tạm giam gồm: Bùi Hữu Quang Luận (công chứng viên Phòng công chứng số 1, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng), Chu Văn Sửa và Trần Thùy Lâm (văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu - phòng công chứng tư nhân).

    Theo thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, từ cuối năm 2019, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng nhận được nhiều đơn thư tố cáo bà Liên và ông Sơn lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng.

    Tuy nhiên, qua điều tra bước đầu, cơ quan chức năng đến nay chỉ mới phát hiện 1 vụ có đủ chứng cứ để khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cụ thể, bà Liên mang sổ đỏ nhà, đất trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường 1, TP Đà Lạt) thế chấp, vay ngân hàng hơn 10 tỷ đồng nhưng đồng thời rao bán tài sản này để thu thêm 12 tỷ đồng.

    Trong vụ này, cơ quan điều tra xác định bà Liên được sự giúp sức của các công chứng viên là người quen thân và người trong gia đình là Sửa, Luận, Lâm.

    Thông tin giám sát từ Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, từ nhiều tháng trước nhiều người có đơn tố cáo bà Liên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Ông Đoàn Xuân Sơn, chồng bà Liên hiện là giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, cũng bị tố cáo là ký giấy nhận nợ cùng vợ.

    Về số nợ hơn 500 tỷ đồng bà Liên huy động từ nhiều nguồn được các cơ quan nội chính nhắc tới, cơ quan này lý giải dù chưa xác tín một cách chính xác số nợ trên nhưng từ nhiều nguồn theo dõi, nắm thông tin, từ năm 2015 bà Liên tham gia buôn bán bất động sản.

    Gần đây bà Liên đầu tư vào quy hoạch khu dân cư ở Măng Line (phường 7, TP Đà Lạt) và xã Tà Nung (TP Đà Lạt) nhưng lại bị vướng thủ tục nên thời gian xây dựng, mua bán bị ngưng trệ.

    Để tiếp tục thực hiện dự án, Liên đi vay "nóng", mượn nợ của nhiều cán bộ, nhân viên trong Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, bà này còn vay mượn của nhiều cán bộ trong các cơ quan tỉnh Lâm Đồng và nhiều người dân khác. Tạm tính đến thời điểm này, bà Liên nợ 400 tỷ đồng.

    Hiện nay, theo đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, người cho bà Liên nợ nhiều nhất là 53 tỷ đồng. Trong đó, ông Đoàn Xuân Sơn trực tiếp ký giấy nhận nợ 8 tỷ đồng.

    Ngoài ra, ông Sơn cũng ký giấy nhận nợ với một người khác với số tiền 8 tỷ đồng, hẹn trả trong 2 ngày nhưng đến nay vẫn chưa trả. Tài sản để chủ nợ tin tưởng cho vợ chồng bà Liên mượn tiền là 51 lô đất nền tại khu Măng Line và nhiều tài sản khác.

    Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga: Nạn nhân bị xẹp phổi, nhiễm khuẩn nặng

    Bé Nguyễn Văn An được được rút nội khí quản, ngưng thở máy từ ngày 17/6 nhưng sau đó do sức khoẻ bé yếu đi nên từ trưa 19/6, bệnh nhi phải thở máy thở lại.

    Trao đổi trên Vietnamnet, bác sĩ Giang - BV Xanh Pôn cho hay, do ngay khi nhập viện bé đã bị nhiễm khuẩn nặng, sau đó bị sốc nhiễm khuẩn nên việc điều trị rất khó khăn. Từng có thời điểm, sức khoẻ của bé rất xấu, tuy nhiên nhờ sự phối hợp của nhiều chuyên gia và các bác sĩ BV Nhi Trung ương, tình trạng sốc của bé đã được kiểm soát.

    Do tiên lượng còn nặng nên trong những ngày tới, bé sẽ tiếp tục được điều trị tích cực.

    Trước đó, Tuổi trẻ đưa tin, Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã xác định người bỏ rơi bé An dưới hố ga là chị P.T.T. (31 tuổi, trú tại Hà Nam), cũng chính là mẹ cháu bé.

    Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h cùng ngày thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ.

    T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ rồi tự sinh cháu bé. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ.

    Sau đó, T. xóa dấu vết rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội.

    Đến chiều 8/6, giữa cái nắng hơn 40 độ ngoài trời, người dân địa phương tìm thấy cháu bé trong tình trạng khá nguy kịch, kiến, giòi bu đầy người.

    Cháu bé được đưa vào trạm y tế xã Thanh Mỹ sơ cứu, vệ sinh, sau đó chuyển tiếp đến BV đa khoa tỉnh Sơn Tây cấp cứu, trước khi chuyển đến BV đa khoa Xanh Pôn tối cùng ngày.

    Tại BV Xanh Pôn, bệnh nhi tiếp tục được lấy sạch dị vật do rất nhiều giòi bò sâu trong mắt, ống tai.

    Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của chị P.T.T. theo đúng quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2162020-nu-sinh-mat-tich-sau-cuoc-dien-thoai-cau-cuu-a327970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan