+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/7: Thông tin mới vụ Á hậu doanh nhân khoe được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhờ “người anh”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ Á hậu doanh nhân khoe được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhờ quen “người anh”: Phó GĐ BV Xanh Pôn nói gì?

    pho gd bv xanh pon len tieng vu co gai khoe duoc tiem vaccine covid 19 nho quen nguoi anh dspl1
    Người phụ nữ chia sẻ được "người anh" đăng ký tiêm vaccine COVID-19. Ảnh chụp màn hình

    Ngày 21/7, mạng xã hội không chỉ xôn xao sự việc Hoa khôi báo chí "nhờ ông ngoại" nên được ưu tiên tiêm loại vaccine ngừa COVID-19 “theo sở thích” và "không cần đăng ký" thì ngay sau đó, dư luận lại giật mình trước thông tin 1 cô gái khác "khoe" được tiêm vaccine nhờ quen "người anh" là Tiến sĩ - bác sĩ Đỗ Đình Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Giám đốc Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội.

    Cụ thể, Facebook N.T.N. viết, "đã 2 lần trước cùng bà chị bên đài TH đi tiêm rồi, mà đến nơi có việc đột xuất hoãn lại. Thế rồi nhân duyên đặc biệt. Có người anh vừa tài giỏi xuất chúng, khả năng lãnh đạo siêu phàm, mà có tấm lòng tâm ái, lo sức khỏe cho những người xung quanh. Người anh là Tiến sĩ - bác sĩ Đỗ Đình Tùng".

    Người này cho biết, "vô tình người anh hỏi 'Cô tiêm vaccine chưa'? Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vaccine".

    Cô cũng chia sẻ thêm, dù "đi tiêm với tâm trạng hơi lo lắng, có chút hồi hộp, nhưng được người anh có tâm giải thích và thông tin tư tưởng, mình quyết đoán và tự tin".

    Trao đổi với PV về thông tin này, TS.BS Đỗ Đình Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội cho biết, người phụ nữ trên là cộng tác viên quảng bá hình ảnh cho Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội. Người này cũng thuộc nhóm nguy cơ cao, như đội ngũ bảo vệ hay phục vụ, nên được lên danh sách tiêm chủng.

    Bác sĩ Tùng cho biết, đơn vị tiến hành tiêm chủng đúng quy trình và hướng dẫn của bộ Y tế. Việc được chỉ đích danh trong một đoạn chia sẻ trên Facebook, theo ông, cô gái kia kia muốn truyền tải thông điệp an toàn trong tiêm chủng và khuyến khích mọi người đi tiêm, chứ không có ý “khoe khoang" như cộng động mạng đang nghĩ. Có thể, do cách viết của cô gái khiến mọi người hiểu nhầm.

    Liên quan đến sự việc trên, UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi sở Y tế Hà Nội về việc kiểm tra thông tin tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

    Cụ thể, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Giám đốc sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin báo nêu liên quan việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại bệnh viện Xanh Pôn (theo thông tin báo nêu); khẩn trương báo cáo, giải trình cụ thể các thông tin nêu trên, báo cáo gửi về Văn phòng UBND TP trước 12h ngày 21/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND TP.

    Đồng thời yêu cầu toàn bộ các đơn vị, lực lượng tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 của TP thực hiện đảm bảo quy trình, thủ tục, đúng đối tượng theo quy định của Chính phủ và TP; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong quá trình tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn.

    Bình Dương: Cô gái phóng xe máy tông gục cụ ông giữa đường rồi bỏ chạy

    Nạn nhân là ông Đ.H.P. (67 tuổi, ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương).

    Ngày 21/7, con gái ông P. cho biết, khoảng 13h30 ngày 19/7, ông P. từ nhà băng qua đường Phú Lợi để hỏi thăm các chiến sĩ trực chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, xem có ai cần cà phê không để ông pha mang sang.

    Sau đó, ông P. sang đường về nhà để pha cà phê thì bị một phụ nữ điều khiển xe máy đâm trúng.

    Cú tông mạnh khiến ông cụ ngã xuống đường bất tỉnh, chân bị gãy và bị thương nặng.

    Sau khi xảy ra tai nạn, người phụ nữ bỏ mặc nạn nhân giữa đường rồi tăng ga bỏ chạy. Tại hiện trường còn sót lại đôi dép, nghi là của người phụ nữ tông trúng cụ ông.

    Người dân sau đó đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện, tình trạng của cụ ông bị gãy chân, chấn thương sọ não.

    Trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng xác định, sau khi xảy ra tai nạn, người phụ nữ chạy theo hướng từ TP.Thủ Dầu Một về ngã 4 Bình Chuẩn (TP.Thuận An), chân người phụ nữ không mang dép.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hà Nội ghi nhận 14 người dương tính với SARS-CoV-2

    ha noi ghi nhan 14 nguoi duong tinh voi sars cov 2 dspl
    Ảnh minh họa

    Trưa 21/7, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 tại 7 quận, huyện: Quốc Oai (4), Hai Bà Trưng (4), Hoàng Mai (2); Đông Anh, Mỹ Đức, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức – mỗi nơi ghi nhận 1 trường hợp.

    14 trường hợp mắc ở 5 chùm ca bệnh, trong đó có 9 trường hợp phát hiện tại cộng đồng, 5 trường hợp tại khu cách ly tập trung.

    4 trường hợp tại Quốc Oai

    1. Bệnh nhân V.T.L, nữ, sinh năm 1968 làm nghề bán bánh trưng tại chợ Bùng, khu công nghiệp 72ha, Thạch Thất.

    2. Bệnh nhân N.C.P, nam, sinh năm 2017.

    3. Bệnh nhân N.T.K, nam, sinh năm 2017.

    Cả 3 trường hợp là bà cháu cùng gia đình tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, có triệu chứng ho, sốt được TTYT huyện Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc chủ động cho kết quả dương tính.

    4. Bệnh nhân N.T.H, nữ, sinh năm 1982, làm nghề bán rau tại chợ Tiến Xuân, Thạch Thất và chợ Lập Thành, Đông Xuân, Quốc Oai. Bệnh nhân ở tại tổ dân phố Đình Tổ, thị trấn Quốc Oai, có triệu chứng ho, sốt từ ngày 16/7, ngày 20/7 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

    4 bệnh nhân tại chùm B6 Trại Găng, Hai Bà Trưng

    5. Bệnh nhân B.B.V, nữ, sinh năm 2018.

    6. Bệnh nhân B.V.D, nam, sinh năm 1951.

    7. Bệnh nhân T.T.T, nữ, sinh năm 1988.

    8. Bệnh nhân B.V.T, nam, sinh năm 1987.

    Cả 4 bệnh nhân là người trong cùng gia đình tại 95 Ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng. Gia đình đang sống trong khu vực phong tỏa, trong gia đình có F0. Ngày 20/7, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

    3 trường hợp về từ TP.HCM:

    9. Bệnh nhân N.V.L, nam, sinh năm 1956, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân là người về từ TP. Hồ Chí Minh từ ngày 18/7. Ngày 20/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

    10. Bệnh nhân N.V.Q, nam, sinh năm 1981, Hợp Thanh, Mỹ Đức. Bệnh nhân cùng gia đình từ TP. Hồ Chí Minh về Hà Nội ngày 9/7, được chuyển cách ly tập trung từ ngày 11/7 khi gia đình có F0. Ngày 20/7, bệnh nhân có triệu chứng của bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

    11. Bệnh nhân N.Q.P, nam, sinh năm 2006, La Phù, Hoài Đức. Bệnh nhân là người về từ TP. Hồ Chí Minh ngày 16/7, được cách ly tập trung từ ngày 17/7 khi gia đình có F0. Ngày 20/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

    2 bệnh nhân tại chùm ca bệnh Tân Mai, Hoàng Mai:

    12. Bệnh nhân T.H.L, nữ, sinh năm 2002, Mai Động, Hoàng Mai. Bệnh nhân là F1 của N.M.C, được cách ly tập trung từ ngày 17/7. Ngày 20/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

    13. Bệnh nhân P.T.N, nữ, sinh năm 1997, Giáp Bát, Hoàng Mai. Bệnh nhân là F1 của N.T.T, được chuyển cách ly tập trung từ ngày 17/7. Ngày 20/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

    1 bệnh nhân tại Công ty SEI liên quan chùm ca bệnh Bắc Giang

    14. Bệnh nhân H.T.H, nữ, sinh năm 1990, Kim Chung, Đông Anh. Bệnh nhân là công nhân của Công ty SEI được cách ly từ ngày 5/7. Ngày 14/7 có triệu chứng được chuyển cách ly tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh (đã có xét nghiệm 05 lần âm tính). Ngày 20/7, bệnh nhân được lấy mẫu lần 6 để xét nghiệm, kết quả dương tính.

    Như vậy, tính từ 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 548 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 269 trường hợp đã được kiểm soát, 279 trường hợp ở các ổ dịch chưa qua 14 ngày.

    TP.HCM: 1.179 bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM xuất viện trong một ngày

    Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính hết ngày 20/7, có 38.147 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP.HCM được bộ Y tế công bố (chưa tính số ca nhiễm đã công bố sáng ngày 21/7); trong đó: 37.855 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 292 trường hợp nhập cảnh.

    Trong ngày 20/7, có thêm 1.179 bệnh nhân xuất viện, tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 4.837. Hiện đang điều trị 35.228 bệnh nhân dương tính (bao gồm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR xét nghiệm nhanh dương tính) trong đó có 492 bệnh nhân nặng đang thở máy và 09 bệnh nhân can thiệp ECMO. Tính cộng dồn đến nay có 332 bệnh nhân tử vong.

    Các chuỗi lây nhiễm ghi nhận gần đây như: chợ Tân Định quận 1, chợ Bình Điền, chợ Phùng Hưng quận 5, chợ Cầu Muối quận 1 (bệnh nhân là những người sinh sống, bán hàng trong chợ); chuỗi lây nhiễm liên quan đến các công ty trong khu chế xuất, khu công nghệ cao, các khu dân cư… đã được khoanh vùng, giám sát chặt.

    Ngoài ra, ngành y tế phát hiện thêm 04 chuỗi lây nhiễm mới mới phát sinh: 03 chuỗi lây nhiễm ở khu dân cư tại quận 4, Tân Phú, Tân Bình và Tân Phú và, 01chuỗi lây nhiễm tại một công ty. Tiến hành điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch, xử lý chuỗi lây nhiễm mới phát hiện.

    Kết quả xét nghiệm từ 26/5 đến ngày 20/7/2021: qua rà soát số liệu, lọc trùng, đã lấy 2.042.668 mẫu xét nghiệm (tại các khu cách ly, khu phong tỏa, các tòa nhà, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao...), trong đó 1.767.920 mẫu có kết quả, 274.748 mẫu chờ kết quả.

    Về chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19, TP.HCM chuẩn bị kế hoạch tiêm đợt 5 khi vắc xin được phân bổ về thành phố. Chiến dịch sẽ được triển khai dựa trên hệ thống tiêm chủng mở rộng và kéo dài 2-3 tuần. Các điểm tiêm chủng chỉ thực hiện 120 người/ngày để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng và phòng chống COVID-19.

    Theo HCDC, TP.HCM đang thực hiện cách ly 48.279 trường hợp, trong đó: 10.099 người đang cách ly tập trung, 38.180 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Tổ chức thực hiện cách ly F1, F0 không triệu chứng đủ điều kiện xuất viện tại nơi cư trú. Tổ chức khu cách ly cho các trường hợp F0 tại các quận huyện, TP.Thủ Đức.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-22-7-2021-thong-tin-moi-vu-a-hau-doanh-nhan-khoe-duoc-tiem-vaccine-ngua-covid-19-nho-nguoi-anh-a507733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan