+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/8: Lên Hà Nội thăm bạn gái, 2 thanh niên bị phạt 4 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lên Hà Nội thăm bạn gái, 2 thanh niên bị phạt 4 triệu đồng

    vuot chot kiem dich tham ban gai 2 thanh nien bi phat 4 trieu dong dspl 1
    Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 2 nam thanh niên. Ảnh: VOV

    Ngày 21/8, Trung tá Phạm Tuấn Anh, Tổ trưởng chốt kiểm soát COVID-19 số 6, trực trên tuyến đê Bát Tràng (huyện Gia Lâm) cho biết, lực lượng trực chốt đã bàn giao 2 thanh niên là L. M. D. (SN 1993) và L. Q. H. (SN 2003), cả hai đều ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, cùng phương tiện cho công an xã Bát Tràng xử lý theo qui định.

    Cụ thể, khoảng 19h30 ngày 20/8, Chốt số 6 kiểm soát COVID-19 phát hiện D. và H. đi qua khu vực đê Bát Tràng định vào Hà Nội, nên đã tiến hành kiểm tra.

    Quá trình kiểm tra, D. và H. cũng không xuất trình được giấy đi đường, cũng như phiếu test Covid-19 theo qui định của ngành y tế. Tại chốt kiểm tra, Duy nói đang lên thăm bạn gái ở địa bàn huyện Gia Lâm.

    Ngay sau đó, tổ công tác đã tuyên truyền tới D. và H., đồng thời tiến hành cho 2 người này test nhanh ra kết quả âm tỉnh với COVID-19, sau đó đưa 2 người và phương tiện về Công an xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm để tiến hành xử lý theo thẩm quyền.

    Với vi phạm "Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế", H. và D. bị phạt tiền mức 2 triệu đồng/người, buộc quay đầu, không được vào Hà Nội.

    Sau khi ra quyết định xử phạt, tổ công tác đã đồng thời yêu cầu 2 thanh niên này quay chở lại địa bàn và thực hiện các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

    Nghệ An: Dùng thẻ vào chợ để "đi ăn Rằm", 4 người bị xử phạt hành chính

    Sáng ngày 21/8, tại điểm chốt hồ cá Cửa Nam, lực lượng trực chốt phường Cửa Nam (TP.Vinh, Nghệ An) dừng xe ô tô biển kiểm soát 37A - 00xxx để kiểm tra.

    Thời điểm kiểm tra, trên xe có đến 4 người xuất trình 4 thẻ vào chợ (cùng ghi ngày 21/8/2021) của phường Đông Vĩnh. Những người này đưa ra lý do đi chợ mua lương thực, thực phẩm.

    Tuy nhiên, sau đó, các đối tượng đã phải thành khẩn nhận lỗi là sử dụng thẻ vào chợ với mục đích di chuyển “lên phường Đông Vĩnh để ăn Rằm”.

    UBND phường Cửa Nam tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính lĩnh vực y tế; ban hành quyết định xử phạt với mức phạt 2 triệu đồng đối với 4 người nói trên.

    Đáng chú ý, 4 người này sống cùng trong một gia đình trên địa bàn phường Cửa Nam nhưng lại có được thẻ vào chợ của phường Đông Vĩnh.

    Bộ Công an thống nhất tờ khai di chuyển nội địa

    thong nhat to khai di chuyen noi dia dspl
    Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến

    Ngày 21/8, sau khi đạt được thống nhất với bộ Y tế cùng bộ TT&TT, bộ Công an cho biết đã xây dựng mẫu tờ khai y tế khai báo di chuyển nội địa và đưa vào sử dụng để người dân kê khai trước khi lưu thông qua các chốt.

    Theo Thượng tá Tô Anh Dũng- Phó Cục trưởng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, việc khai báo y tế chưa thống nhất khiến quá trình truy vết F0, F1, F2 còn hạn chế.

    Để giải quyết những tồn tại trên, bộ Công an đã nhanh chóng nghiên cứu, xây dựng giải pháp cung cấp công cụ khai báo di chuyển nội địa để giúp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 có thể truy vết công dân khi di chuyển, hạn chế dịch bệnh lây lan.

    "Ba cơ quan đã thống nhất một mã QR, một tờ khai y tế với việc khai báo thông tin đơn giản hơn trên nền tảng dữ liệu dân cư có sẵn", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Dũng.

    Theo kế hoạch, bộ Công an đảm nhận khâu hoàn thiện phần mềm và hệ thống khai báo, theo dõi, quản lý di chuyển nội địa của dân cư qua các chốt kiểm soát dịch. Bộ TT&TT chịu trách nhiệm về hạ tầng kết nối, bảo đảm dữ liệu thông suốt.

    Bộ Công an đang đẩy nhanh tiến độ cung cấp ứng dụng có tên VNEID trên thiết bị di động để người dân dễ dàng sử dụng hơn khi khai báo y tế. Dự kiến cuối tháng 8, ứng dụng sẽ được triển khai. Trước mắt, người dân vẫn kê khai qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để lấy mã QR.

    Cũng theo Thượng tá Tô Anh Dũng, ngoài phần mềm mới của bộ Công an, người dân có thể khai báo y tế qua các ứng dụng Bluezone, NCOVI hay Vietnam Health Declarations.

    Để tránh suy nghĩ lấy người dân thí điểm việc triển khai chính sách, bộ Công an đã thống nhất với các bộ, ngành để triển khai cấp một mã QR, một tờ khai y tế với việc khai báo thông tin đơn giản hơn, giảm tải các thủ tục hành chính rườm rà, thủ công.

    Phát hiện người phụ nữ bế con nhỏ băng rừng nhập cảnh trái phép

    Chiều ngày 21/8, Biên phòng tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn biên giới.

    Trước đó, khoảng 18h ngày 19/8, trong quá trình tuần tra khu vực xóm Nà Đeng, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tổ công tác của đồn Biên phòng Đàm Thủy (Bộ đội Biên phòng Cao Bằng) phát hiện Đinh Thị Mai T (SN 1994, quê quán tại huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) bế theo con 2 tuổi, len lỏi qua con đường nhỏ, rậm rạp cây lá đi từ hướng Trung Quốc vào Việt Nam.

    Tại cơ quan Biên phòng, chị T. cho biết bản thân đã xuất cảnh trái phép từ trước sang Trung Quốc làm công nhân. Tuy nhiên, do bệnh dịch COVID-19 phức tạp, việc làm thất thường và các ngành chức năng nước sở tại kiểm tra gắt gao nên chị T. bỏ về nước.

    Người phụ nữ này đã bế con nhỏ đi bộ hơn 2 tiếng xuyên rừng để đến địa phận lãnh thổ Việt Nam.

    Đồn Biên phòng Đàm Thủy đã báo Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh đưa 2 mẹ con chị T. đi lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-22-8-2021-len-ha-noi-tham-ban-gai-2-thanh-nien-bi-phat-4-trieu-dong-a510875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan