+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/2: Thông tin bất ngờ vụ bé gái bị mẹ bạo hành, dượng hờ xâm hại

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiết lộ thông tin bất ngờ vụ bé gái 12 tuổi bị mẹ bạo hành, dượng "hờ" xâm hại

    Đối tượng Hoàng Thị Thu Huyền cho rằng đánh con là để dạy bảo cho con ngoan hơn chứ không phải là hành hạ như cáo buộc của cảnh sát. Ảnh: Giao thông

    Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi bị mẹ bạo hành, cha dượng "hờ" xâm hại gây xôn xao dư luận, chiều 21/2, tại căn nhà của Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1987, ở Cầu Đơ 4, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội), lực lượng chức năng đã cho Huyền cùng Phạm Thanh Tùng (SN 1990, ở khối Hồng Phong, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) thực nghiệm hiện trường.

    Huyền và Tùng bị Công an quận Hà Đông khởi tố về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và tội "Hành hạ con".

    Nạn nhân trong vụ án này là bé Nguyễn Hải B. (SN 2009, con ruột của Huyền).

    Tại căn nhà xảy ra sự việc, Huyền khai nhận, khoảng 8 năm trước, mẹ con Huyền chuyển đến căn nhà tại phường Hà Cầu sinh sống. Đầu năm nay, Huyền sinh thêm bé trai không cùng bố với bốn con đầu.

    Việc Huyền thường xuyên đánh con là "để dạy bảo cho con ngoan hơn chứ không phải là hành hạ như cáo buộc của cảnh sát" do bé B. không được ngoan, thường cãi lời và nói dối mẹ.

    Ngày 18/1/2021, bé B. nói đau ở vùng kín nên Huyền đưa đi bệnh viện khám, song không phát hiện nghi vấn nên có gặng hỏi nhưng bé B. ngang bướng không nói. Vì vậy, Huyền đã đánh bé B..

    Về những vết thương trên người bé B., Huyền cho rằng không đánh con nặng đến mức tím tái khắp người như hình ảnh chụp lại.

    Đối tượng này cũng phủ nhận việc biết Tùng xâm hại bé B. như cáo buộc.

    "Có nhiều hôm đi vắng, tôi nhờ Tùng mua cơm, đến chăm nom bọn trẻ. Mọi người đều giao tiếp với nhau vui vẻ, bình thường. Con gái lớn của tôi không phàn nàn, hay kêu than về việc bị Tùng xâm hại", Huyền cho biết.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hải Dương: Chống dịch thiếu quyết liệt, hàng loạt lãnh đạo, cán bộ huyện Cẩm Giàng bị phê bình

    Ngày 21/2, Huyện ủy Cẩm Giàng (Hải Dương) phê bình 6 cán bộ, gồm lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, 2 bí thư Đảng ủy và 3 chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn (Tân Trường, Lai Cách, Cẩm Hưng), do chưa thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng chống dịch, chỉ đạo một số công việc còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu, công tác tuyên truyền hiệu quả chưa cao…

    Huyện ủy Cẩm Giàng cũng yêu cầu những cá nhân trên nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác dập dịch tại địa phương.

    Bên cạnh đó, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu huyện Cẩm Giàng tiếp tục phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt. Giao Công an tỉnh tăng cường lực lượng, tổ chức kiểm soát chặt các chốt kiểm soát.

    Yêu cầu BCĐ Phòng chống COVID-19 chỉ đạo các xã, phường, khu dân cư kiểm soát chặt, kỷ luật người đứng đầu nếu để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu phong tỏa phụ trách. Rà soát ngay và thành lập tổ COVID-19 cộng đồng đảm bảo từ 50-100 hộ dân có một tổ. Yêu cầu các tổ COVID-19 cộng đồng “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành cách ly, giãn cách, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

    Thường trực Tỉnh ủy cũng thành lập “Tổ đặc biệt” gồm 11 thành viên do ông Lưu Văn Bản – Phó chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng cùng lãnh đạo các sở, ngành tăng cường chi viện cho Cẩm Giàng chống dịch.

    Trước đó, hôm 19/2, sau khi kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã phê bình nghiêm khắc Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Kim Thành vì lãnh đạo, chỉ đạo chưa nghiêm túc trong việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

    Ông Thăng cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Kim Thành, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm, tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    Cũng trong ngày 19/2, UBND TP Hải Dương phê bình, yêu cầu giải trình đối với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gia Xuyên vì để xảy ra tình trạng chợ đầu mối tại xã vẫn còn các quán hàng ăn uống phục vụ tại chỗ, tụ tập đông người.
    Ngoài ra, Thành ủy Hải Dương yêu cầu UBND TP Hải Dương xử phạt Công ty Điện lực TP Hải Dương do tổ chức thu tiền điện trong thời gian giãn cách xã hội, dẫn đến tình trạng tụ tập đông người tại các quầy thu tiền.

    Cho đến này, tỉnh Hải Dương có 6 ổ dịch gồm: Chí Linh (309 ca, đã được khống chế), Cẩm Giàng (92 ca, diễn biến có dấu hiệu tích cực), Kinh Môn (70 ca, đã được khống chế), TP Hải Dương (31 ca, 751 F1, thành phố cần theo dõi sát) và ổ dịch mới tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành (6 ca, tổng số cả huyện 13 ca).

    Đồng Nai: Quán karaoke mở cửa, cho khách mang cả chăn gối vào phòng hát dù có lệnh cấm hoạt động

    Các đối tượng sử dụng ma túy trong phòng karaoke. Ảnh: Công an Đồng Nai

    Chiều 21/2, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện và xử lý nhóm thanh niên tụ tập sử dụng ma túy trái phép trong quán karaoke trên địa bàn TP.

    Cụ thể, vào khoảng 3h cùng ngày, Công an phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa kiểm tra quán karaoke Ngọc Linh do Trần Trung Nam (19 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) làm chủ.

    Tại thời điểm kiểm tra, có 3 phòng karaoke đang hoạt động ca hát, trong đó phát hiện phòng Vip 1 có 17 khách (gồm 12 nam và 5 nữ) có hành vi sử dụng ma túy trái phép

    Cũng tại phòng này, công an còn phát hiện nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy, chăn gối phục vụ cho việc sinh hoạt tại chỗ của các đối tượng.

    Tại phòng Vip 3 có 7 khách nam cũng đang có biểu hiện sử dụng ma túy trái phép.

    Tiếp tục kiểm tra trong phòng ngủ của Trần Trung Nam phát hiện 8 dao tự chế các loại, 3 ống tuýp kim loại nhọn đầu (dao phóng lợn).

    Qua test nhanh, có 17 người dương tính với ma túy, tất cả sau đó được đưa về trụ sở để làm việc.

    Công an TP.Biên Hoà đã lập hồ sơ điều tra về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy” và “sử dụng ma túy trái phép” đối với nhóm thanh niên.

    Ngoài ra, tổ công tác và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Long Bình Tân đã lập biên bản xử lý chủ cơ sở với nhiều lỗi vi phạm trong đó có hành vi “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19” để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Hải Dương: Hai công dân Trung Quốc bị phạt 15 triệu đồng do ra khỏi nhà không có lý do chính đáng

    Lúc 17h30 ngày 20/2/2021, tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) do Công an huyện Cẩm Giàng làm tổ trưởng đã phát hiện 2 người nước ngoài (1 nam, 1 nữ) đi xe máy và xe đạp điện trên đường cánh đồng tại khu vực thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, có dấu hiệu vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch khi tỉnh Hải Dương đang áp dụng biện pháp cách ly xã hội toàn tỉnh.

    Cơ quan chức năng đã xác minh danh tính 2 người nước ngoài trên là bà Huang Cheng Lan (sinh năm 1973) và ông Huang Weiming (sinh năm 1970). Cả hai đều mang quốc tịch Trung Quốc, làm chuyên gia kỹ thuật tại Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Baodi Việt Nam (Cụm công nghiệp Cao An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

    Hai công dân này đã được xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính, cũng không thuộc diện F2, F3, hiện đang tạm trú tại thôn Phú An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng.

    Quá trình làm việc, cả hai công dân đã viết bản tường trình, thừa nhận việc ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 công dân trên về hành vi vi phạm “Trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền” quy định tại điểm b, khoản 1, điều 11, Nghị định 117/2020/NĐ-CP và tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 công dân trên, mức phạt 7,5 triệu đồng/1 người.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-222-thong-tin-bat-ngo-vu-be-gai-bi-me-bao-hanh-duong-ho-xam-hai-a356769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan