Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/8/2020: Thi thể nữ giới không đầu nổi trên sông Sài Gòn


Thứ 6, 21/08/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bình Dương: Thi thể nữ giới không nguyên vẹn nổi trên sông Sài Gòn

Hiện trường phát hiện thi thể người phụ nữ không đầu nổi trên sông Sài Gòn. Ảnh: Lao động

Ngày 21/8, Công an thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ thi thể nữ giới không nguyên vẹn nổi trên sông Sài Gòn.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 8h cùng ngày, một số người đi trên sà lan di chuyển trên sông Sài Gòn (đoạn qua phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An) ngửi thấy mùi hôi, sau đó thì phát hiện một thi thể người đang trôi trên mặt nước.

Ngay sau đó, mọi người đã trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an thành phố Thuận An cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã xuống hiện trường, đưa thi thể vào bờ, đồng thời lấy lời khai nhân chứng.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận thi thể không nguyên vẹn là nữ giới, không có phần đầu và tay chân. Nạn nhân mặc quần dài màu đen. Trên thi thể không có giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể nạn nhân về nhà xác phục vụ điều tra.

Hiện Công an thành phố Thuận An đang tiến hành tìm phần đầu và xác minh danh tính nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc xem có dấu hiệu án mạng hay không.

Bắt giữ hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh, bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 21/8, Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm (PCTP) về môi trường Công an TP.Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường 17 (Cục Quản lí thị trường Hà Nội) kiểm tra cơ sở kinh doanh tại ngõ Đê Quai, thuộc phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác liên ngành phát hiện cơ sở kinh doanh hàng đông lạnh, gồm: trứng gà non, nầm lợn, lườn vịt, tràng lớn. Tổng số hàng khoảng gần 2 tấn. Toàn bộ số hàng hóa trên không có nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ, kiểm dịch, đa số các mặt hàng này phía ngoài có chữ Trung Quốc.

Chủ hàng Nguyễn Như Mai (SN 1969) cho biết, mua hàng từ cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh về tập kết, sau đó bán phân phối cho các nhà hàng trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Chiều cùng ngày, tổ liên ngành lập biên bản thu giữ, tiêu hủy số hàng hóa trên.

Cùng ngày, Đội 3 Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17 tiến hành kiểm tra địa điểm tập kết hàng hóa của Công ty TNHH đầu tư Thương mại Hoàng Minh Đức, địa chỉ Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội. Giám đốc công ty là bà Nguyễn Thị Giang (SN 1985), trú xã tả Thanh Oai, Thanh Trì (Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong kho hàng của công ty có 22.000 sản phẩm là bánh nướng các loại do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn chứng từ, không có công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính biên bản tạm giữ hàng hóa, tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý công ty trên theo quy định của pháp luật.

Tạm dừng các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm từ 21/8

Tạm dừng mọi hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ 21/8 để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Ảnh minh họa

Theo Thông báo số 235/TB-UBND của UBND quận Hoàn Kiếm, để hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 21/8 cho đến khi có chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Trước đó ngày 20/8, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ban hành Thông báo 15 kết luận về công tác phòng, chống Covid-19, trong đó có nội dung: “UBND quận Hoàn Kiếm cho tạm dừng hoạt động Phố đi bộ đến khi có chỉ đạo mới”.

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tạm dừng các hoạt động tại không gian đi bộ sẽ giúp hạn chế tập trung đông người dẫn đến nguy cơ lây lan dịch, đây là việc làm được đánh giá là phù hợp và cần thiết.

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có 3 không gian đi bộ gồm khu vực Hồ Hoàn Kiếm, chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân và khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm trung bình ban ngày thu hút khoảng 3.000 - 5.000 người, buổi tối từ 15.000 - 20.000 người đến tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao.

Điều này có thể dẫn đến việc lây lan dịch bệnh nhanh chóng nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Kể từ khi dịch COVID-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay, đây là lần thứ hai quận Hoàn Kiếm tạm dừng hoạt động tại các không gian đi bộ trên địa bàn.

Nghi vấn giả danh Cục Báo chí tặng hoa Công an tỉnh Thanh Hóa

Ngày 21/8, Thông tin từ sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh một trường hợp nghi giả danh là người của Cục Báo chí.

Văn bản được Cục Báo chí (thuộc Bộ TT&TT) phát đi ngày 20/8 gửi Công an tỉnh Thanh Hóa, sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa có nội dung: Theo phản ánh của một số phóng viên thường trú tại tỉnh Thanh Hóa, trong dịp Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/2020), tại Thanh Hóa đã có người mang lẵng hoa ghi là “Cục Báo chí chúc mừng” đến tặng một đơn vị công an và chụp hình lưu niệm với một cán bộ của đơn vị này (gửi kèm hình ảnh).

Đối với phản ánh như trên, Cục Báo chí khẳng định trường hợp trong hình không phải là người của Cục Báo chí và thời gian qua, Cục Báo chí không cử cán bộ, không gửi lẵng hoa chúc mừng công an ở các địa phương.

Vì vậy Cục Báo chí đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa, sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa tổ chức kiểm tra, xác minh sự việc, nếu có vi phạm đề nghị, xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2282020-thi-the-nu-gioi-khong-dau-noi-tren-song-sai-gon-a335937.html