+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/7: Làm rõ tin đồn GVMN ở Quảng Trị liên quan clip "nóng" trên MXH

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Làm rõ tin đồn giáo viên mầm non ở Quảng Trị liên quan clip "nóng" xuất hiện trên MXH

    thuc hu thong tin giao vien mam non xuat hien trong clip nong o quang tri dspl 11
    Hình ảnh nhạy cảm bị phát tán trên mạng xã hội. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 22/7, Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ thông tin về một vụ xúc phạm danh dự, nhân phẩm, có người đến đánh đập, quay clip tung lên mạng xã hội.

    Trước đó, ông Hồ Sỹ Hoà - Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Tuổi Hồng (khu phố 3, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh) đã gửi đơn đến Công an huyện Gio Linh đề nghị xác minh tin đồn làm ảnh hưởng đến giáo viên, nhà trường.

    Theo đơn của vị này, ngày 20/7, nhà trường nhận được những hình ảnh, tin nhắn liên quan đến một đoạn clip "nóng", được cho là của một giáo viên của trường Mầm non Tuổi Hồng.

    Dân Trí cho hay, sau khi xác minh, lãnh đạo nhà trường khẳng định đây không phải là giáo viên, nhân viên của trường. Để bảo đảm các quyền, lợi ích của giáo viên và nhà trường, đồng thời ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến quyền công dân, tổ chức, lãnh đạo trường Mầm non Tuổi Hồng đề nghị công an huyện Gio Linh xác minh, làm rõ người tung tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của giáo viên và uy tín nhà trường.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip nhận được sự chú ý không nhỏ từ phía cộng đồng mạng, gồm một clip dài hơn 7 phút ghi cảnh người phụ nữ quan hệ với người đàn ông được cho là trong nhà nghỉ và clip dài 6 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ bị lột đồ, hành hung, xung quanh có nhiều người chửi bới, cho rằng người phụ nữ ngoại tình với chồng người khác.

    Hai clip trên được cho là xảy ra tại huyện Gio Linh (Quảng Trị). Người phụ nữ xuất hiện trong "clip" "nóng" bị đồn đoán là giáo viên tại một trường Mầm non, khiến nhà trường phải gửi đơn yêu cầu xác minh.

    Việt Nam sẽ nhận thêm 3 triệu liều vaccine Moderna vào ngày 25/7

    Chiều ngày 22/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi đề nghị cập nhật thông tin về 3 triệu liều vaccine Moderna Mỹ viện trợ cho Việt Nam qua COVAX và kết quả công tác “ngoại giao vaccine” của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Công tác ngoại giao vaccine đang được triển khai quyết liệt, khẩn trương, với nỗ lực của nhiều lãnh đạo và bộ ngành, hướng tới mục tiêu tiêm chủng 70% dân số để đạt miễn dịch cộng đồng", theo Báo Tin Tức.

    Dự kiến, ba triệu liều vaccine Moderna do Mỹ cung cấp cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX sẽ đến Việt Nam vào ngày 25/7 tới.

    "Tiếp cận nhiều nguồn vaccine và nhanh chóng tiêm chủng trên diện rộng được xác định là giải pháp quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu tiêm vaccine COVID-19 cho 70% dân số Việt Nam và đạt miễn dịch cộng đồng ngay trong năm 2021", người phát ngôn bộ Ngoại giao nói thêm.

    Đến nay, Việt Nam đã đón nhận hơn 8 triệu liều vaccine hỗ trợ từ các nước và các đối tác; trong đó có thông qua cơ chế COVAX Facility khoảng 4,5 triệu liều, Mỹ 2 triệu liều nằm trong cơ chế trên, Nhật Bản 3 triệu liều, Trung Quốc 500.000 liều, Nga tặng 1.000 liều. Các đối tác cũng cam kết tiếp tục ủng hộ vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam trong thời gian tới.

    Trước đó, theo thông cáo của bộ Ngoại giao hôm 21/7, bên cạnh 3 triệu liều Moderna từ Mỹ, Việt Nam sẽ được phân bổ thêm 1 triệu liều từ COVAX và được Romania tặng hơn 100.000 liều, Australia hỗ trợ 1,5 triệu liều. Ngoài ra, các nước như Ấn Độ, Anh, Australia, Cuba, Đức… cũng có những cam kết cụ thể về viện trợ, ưu tiên, hợp tác chuyển giao công nghệ với Việt Nam.

    Vaccine Moderna, có tên khác là Spikevax, sử dụng công nghệ mRNA giống với Pfizer, được tổ chức WHO phê duyệt ngày 30/4. Vaccine này có hiệu quả phòng bệnh 90%.

    Vaccine này mỗi liều 0,5 ml chứa 100 mcg mRNA, bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm bắp. Quy cách đóng gói là hộp chứa 10 lọ đa liều; mỗi lọ đa liều chứa 10 liều 0,5 ml.
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, vaccine Moderna có hiệu quả cao với biến thể Delta, nguồn gốc Ấn Độ.

    Cao Bằng: Xe chở sắt bất ngờ bốc cháy khiến tài xế tử vong thương tâm

    Chiều 22/7, UBND huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại Km34+200, Quốc lộ 34, thuộc địa phận đèo Khau Múc, thôn Nặm Nà, xã Kim Đồng, huyện Thạch An.

    Xe ôtô đầu kéo BKS 15C-135.33, kéo theo sơmi rơmoóc biển kiểm soát 15R-067.88 do anh Đ.V.B. (trú tại huyện An Dương,TP.Hải Phòng) điều khiển đi theo hướng từ tỉnh Lạng Sơn đến khu vực đèo Khau Múc thì mất phanh lao nhanh trên đường.

    Lái xe đã cố gắng điều khiển cho xe đi vào đường cứu nạn và đâm xuống taluy.

    Hậu quả, phần đầu xe bốc cháy, lái xe bị mắc kẹt trong cabin, không kịp thoát ra ngoài, tử vong tại chỗ.

    Lực lượng chức năng huyện Thạch An đã đến hiện trường dập tắt đám cháy, đưa thi thể nạn nhân ra khỏi xe, đồng thời tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt.

    Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Cao Bằng cho biết, ban đầu xác định tài xế điều khiển xe chở khối lượng sắt khá lớn, sau đó xe mất phanh, lao xuống vách taluy và bốc cháy.

    Liên quan đến vụ tai nạn, trao đổi trên báo Giao thông, ông Lã Hoài Nam, Giám đốc sở GTVT, Phó trưởng ban ATGT tỉnh Cao Bằng cho biết, đèo Khau Múc là điểm đen TNGT nhức nhối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

    Do đèo quá dài, lại dốc cao, hầu như năm nào tại đây cũng xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng.

    Trước thực tế này, sở GTVT đã tham mưu UBND tỉnh Cao Bằng ban hành quyết định chủ trương đầu tư tuyến tránh đèo Khau Múc dài 15km, kết nối QL34B với đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trong những năm tới.

    Phú Yên giãn cách xã hội toàn tỉnh theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 23/7

    phu yen gian cach xa hoi toan tinh theo chi thi 16 tu 0h ngay 23 7 dspl
    Ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên (áo xanh) trong một cuộc kiểm tra phòng, chống dịch địa bàn cơ sở ở TP. Tuy Hòa. Ảnh: Công An Nhân Dân.

    Chiều ngày 22/7, ông Trần Hữu Thế - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - ký ban hành văn bản hỏa tốc về việc thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng trên toàn tỉnh trong 15 ngày, kể từ 0h ngày 23/7, theo Tuổi Trẻ Online.

    Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu toàn tỉnh thực hiện nghiêm nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn buôn cách ly với thôn buôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

    Đối với TP.Tuy Hòa, huyện Phú Hòa và một số địa phương thuộc các huyện Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh, thị xã Đông Hòa đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, kịp thời điều chỉnh để áp dụng các nguyên tắc theo chỉ thị số 16 của Chính phủ.

    Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các trường hợp khẩn cấp, cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao...

    Trường hợp ra khỏi nhà phải đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu “5K”; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

    Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ.

    Việc áp dụng chỉ thị 16 trên địa bàn toàn tỉnh là để tiếp tục chủ động ngăn chặn, kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh, tận dụng thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị trên để triển khai quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng chống dịch đạt kết quả cao nhất.

    Được biết, hiện tỉnh Phú Yên đã có 1.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 6 ca đã tử vong. Vào ngày 27/6 vừa qua, tỉnh Phú Yên đã thực hiện việc giãn cách xã hội toàn tỉnh theo chỉ thị 15 của Chính phủ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-23-7-2021-lam-ro-tin-don-giao-vien-mam-non-quang-tri-lien-quan-clip-nong-tren-mxh-a507878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan