+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23 /9/2020: Lãnh đạo phòng GD&ĐT thông tin về vụ nữ sinh lớp 9 mang bầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh Hóa: Lãnh đạo phòng GD&ĐT thông tin về vụ nữ sinh lớp 9 mang bầu

    Trường THCS Thị trấn Tĩnh Gia.

    Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hoá mang bầu, trao đổi với phóng viên Đời sống & Pháp luật chiều 22/9, bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn xác nhận sự việc nữ sinh lớp 9B tên Đ.M.A tại trường THCS Thị trấn Tĩnh Gia (phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá) mang thai, nghi ngờ bị xâm hại tình dục. Vị này cho biết hiện tình trạng sức khỏe của nữ sinh Đ.M.A đã ổn định.

    "Chúng tôi xác nhận sức khoẻ và tình trạng tâm lý của nữ sinh này đang ở trạng thái bình thường. Ban đầu, cháu có biểu hiện hơi hoảng loạn khi sự việc có quá nhiều người quan tâm, tuy nhiên mọi thứ đã ổn định cho tới thời điểm hiện tại", vị này cho biết.

    Bà Vân Anh cho biết cơ quan giáo dục đã liên tục động viên, thăm hỏi nhằm phòng ngừa các phản ứng tâm lý tiêu cực có thể xảy ra. Biện pháp trước mắt là làm việc chặt chẽ với các phụ huynh của các cháu có liên quan, đồng thời phối hợp cùng cơ quan điều tra để làm rõ sự việc.

    "Việc xác định rõ ràng nữ sinh có bị xâm hại hay không thì phòng giáo dục cũng đang đợi kết quả từ phía cơ quan công an", bà Vân Anh nói.

    Cũng trong chiều 22/9, UBND thị xã Nghi Sơn đã gửi báo cáo về vụ việc. Trong đó, báo cáo có đề cập đến bản tường trình của bà ngoại nữ sinh, nội dung về việc cháu gái hiện đang mang thai tuần thứ 15, nguyên nhân do bị bạn cùng lớp xâm hại tình dục. UBND thị xã Nghi Sơn sẽ thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền khi có kết luận điều tra chính thức của cơ quan chức năng.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet, cháu A kể vào khoảng tháng 5 có 2 bạn cùng lớp là L.A và D.A đến rủ đi tham gia các hoạt động của lớp sau đó đưa đến nhà bạn S.

    Lúc A. tới đã có các bạn cùng lớp gồm C. K. T. Ng. đợi sẵn. Các bạn đe dọa, ép buộc A. phải quan hệ với Ng. (lớp trưởng), những người khác có nhiệm vụ canh gác. Thời gian sau đó, A. tiếp tục bị Ng. quan hệ tình dục tại nhiều nhà các bạn khác…

    Dưới góc nhìn của một chuyên gia tâm lý và xã hội học, PGS.TS Trịnh Hòa Bình cho rằng nếu đúng như lời kể của cháu A. thì sự việc tiềm ẩn tính chất của một nhóm xã hội dạng "anh chị" ngay trong trường học. Ông Bình cũng cho biết đây là điều rất đáng tiếc bởi việc mang thai ở độ tuổi dưới vị thành niên sẽ để lại những ảnh hưởng rất xấu tới tâm lý và thể xác của các em.

    "Bất kể lựa chọn giữ thai hay bỏ thai đều để lại tổn thương tâm lý và thể xác, ảnh hưởng tới sự phát triển nhân cách của con người". Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Hòa Bình, đây là một "nỗi đau không của riêng ai", trách nhiệm thuộc cả về gia đình, nhà trường đã không có các biện pháp phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

    Nhà máy xay lúa ở Kiên Giang cháy lớn, thiệt hại 10 tỷ đồng

    Vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy Nguyên Hưng ở khu phố Vĩnh Phước 2, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang vào khoảng 20h30 hôm qua (21/9). Trời lúc đó đang mưa nhưng do lửa cháy lớn, kèm theo có nhiều vật dụng dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

    Nhận được tin báo, đội cảnh sát thuộc phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ công an huyện Vĩnh Thuận đã huy động lực lượng kịp thời tới hiện trường và tiến hành dập lửa. Khoảng 1 tiếng sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

    “Trong lúc nhà máy đang hoạt động thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn từ cối cám nhà máy, sau đó ngọn lửa bùng phát dữ dội,” anh Lê Hoàng Minh, công nhân nhà máy cho biết.

    Theo thông tin từ anh Dương Khánh Dũ, nhà máy này có diện tích khoảng 600m2 với 3 khu. Vụ cháy làm thiệt hại hoàn toàn một khu đầu của nhà máy, ước tính thiệt hại vào khoảng 10 tỷ đồng.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Sáng nay (22/9), đoàn lãnh đạo của huyện cũng đã đến khảo sát tình hình vụ cháy và thăm hỏi động viên gia đình.

    Phú Yên: 4 người trong một gia đình bỏng nặng sau vụ cháy 

    Căn nhà xảy ra vụ cháy. Ảnh: Dân Trí

    Theo thông tin được biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 3h20 ngày 21/9 tại căn nhà của anh Nguyễn Hữu Vinh (40 tuổi) ở thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cản, thị xã Sông Cầu, Phú Yên.

    Vào thời điểm đó, bốn thành viên trong gia đình gồm anh Vinh, chị Trần Thị Mỹ Linh (vợ anh Vinh, 33 tuổi), 2 con Nguyễn Trần Mỹ Hoa (5 tuổi) và Nguyễn Hữu Bảo Long (3 tuổi) đang ngủ say.

    Sau khi vụ cháy xảy ra, 4 nạn nhân đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng, cả 4 người được chuyển lên bệnh viện tuyến trên tại TP.HCM để điều trị.

    “Phòng ngủ gia đình anh Vinh bị cháy. Anh Vinh đã tông cửa thoát ra, sau đó cứu vợ cùng 2 đứa con nhỏ ra ngoài. Tuy nhiên cả 4 người đều bị bỏng nặng,” ông Lê Xuân Hiền, Chủ tịch UBND xã Xuân Cảnh cho hay.

    Nói về vụ tai nạn xảy đến với gia đình con trai, bà Đoàn Thị Kim Vương (65 tuổi, mẹ anh Vinh) nghi ngờ đây không phải một vụ hỏa hoạn bình thường mà có người cố tình phóng hỏa.

    Em gái chị Linh cũng cho biết thêm, khoảng 3h ngày 21/9, có người đã đập cửa nhà của vợ chồng anh Vinh. Đây cũng là nơi anh chị bán nước giải khát nên nhà không có cổng hay tường rào.

    Sau đó, những người này khóa trái cửa chính, đập vỡ cửa sổ và đổ xăng vào phòng ngủ của gia đình anh Vinh rồi phóng hỏa. Anh Vinh phải cố hết sức đạp cửa mới đưa được vợ con thoát khỏi đám cháy, vì thế, anh bị bỏng rất nặng.

    Hiện trường vụ hỏa hoạn hiện đã được niêm phong. Công an tỉnh Phú Yên cũng đã tiếp nhận điều tra làm rõ vụ việc.

    Đắk Lắk: 3 người đang gặt lúa bị sét đánh thương vong

    Trưa 22/9, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) đã tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: Y L. (SN 2006, trú tại buôn Kna B, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar), Y S. (SN 1988, trú tại buôn Huk A, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar) và Y T. (SN 1980, trú tại buôn Huk A, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar), trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, bỏng toàn thân.

    Qua thăm khám, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện này xác nhận, Y S. và Y T. đã ngừng thở. Riêng Y Lin, sau khoảng 10 phút được cấp cứu tích cực, tim đã đập lại, huyết áp đo được. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, do bị chấn động não nên cứ khoảng 5 phút bệnh nhân người Ê Đê này lại xuất hiện cơn kích thích hoảng loạn.

    Trước đó, các nạn nhân đang gặt lúa ngoài đồng thì bị sét đánh trúng. "Trong lúc 3 người ôm lúa lên bờ thì sét đánh trúng khiến cả ba ngất xỉu. Nhiều người xung quanh phát hiện nên nhanh chóng đưa đến Trung tâm Y tế cấp cứu", người thân nạn nhân thông tin.

    Theo báo Tiền phong, gia đình anh Y.S thuộc diện hộ nghèo. Vợ anh Y.S mất cách đây 1 năm trong lúc sinh con thứ hai. Mình anh gà trống nuôi 2 con, đứa lớn 10 tuổi, đứa nhỏ mới tròn 1 tuổi. Nay anh Y.S bị sét đánh, bỏ lại 2 con thơ.

    Tương tự, anh Y.T cũng thuộc diện khó khăn, là lao động chính nuôi vợ và 3 con nhỏ. Người bị thương là Y.L hiện đang được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền đã có mặt động viên, tìm phương án hỗ trợ gia đình các nạn nhân lo mai táng.

    Hồi đầu tháng 9, một người phụ nữ ở Quảng Bình cũng bị sét đánh tử vong. Nạn nhân là chị Đ.T.X (37 tuổi, ngụ thôn Bình Minh - 1, xã Trung Hóa).

    Theo báo cáo, khi chị X. vừa mở cửa bước ra khỏi cửa nhà thì không may bị sét đánh trúng, ngã xuống thềm nhà bất tỉnh. Thời điểm này, trời đang đổ mưa đông kèm theo sấm sét.

    Chồng chị X. là anh Đinh Xuân Đông khi đang nằm trong nhà phát hiện sự việc liền chạy ra và hô hoán người dân, gọi y tế đến cứu chữa. Khi bác sĩ đến nơi thì chị X. đã thở thoi thóp và tử vong sau đó.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-23-92020-lanh-dao-phong-gddt-thong-tin-ve-vu-nu-sinh-lop-9-mang-bau-a339929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan