+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/3/2020: Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu

    Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: VOV

    Sáng 22/3, trên trang web chính thức của Bệnh viện Bạch Mai đã phát đi thông báo khẩn về việc triển khai đồng loạt các hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh.

    Với phương châm "An toàn cho người bệnh là ưu tiên số 1", thông báo khẩn của Bệnh viện Bạch Mai nêu rõ:

    Công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường quy. Tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

    Với người bệnh theo chương trình quản lý Bệnh Tăng huyết áp, Lupus ban đỏ..., bệnh viện vẫn khám như bình thường. Tùy theo thực tế, bệnh viện sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh không phải đến viện trong thời gian dịch.

    Bệnh viện đề nghị mọi người khi vào bệnh viện cần thực hiện kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang.

    Để tránh tình trạng lộn xộn tập trung ở cổng viện, tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

    Trung tâm Dinh dưỡng, nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp suất ăn cho người bệnh và thân nhân bệnh nhân. Bệnh viện trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội phối hợp khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên.

    Trước đó, ca nhiễm Covid-19 thứ 86, 87 ở Việt Nam đều là nữ điều dưỡng ở Bệnh viện Bạch Mai. Đây là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam dương tính với virus SARS-COV-2.

    Ngay khi mới được phát hiện là các ca nghi nhiễm, hai bệnh nhân trên đã được Bệnh viện Bạch Mai cách ly. Những người trong gia đình, những người có tiếp xúc gần với hai người này đã được tiến hành sàng lọc, xét nghiệm và cách ly.

    Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với hai ca bệnh này để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Đồng thời thực hiện tiêu độc khử trùng các khu vực liên quan.

    Hải Dương: Làm rõ vụ nổ súng khiến 1 người tử vong

    Chiều ngày 22/3, đại diện Công an TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đnag điều tra vụ nổ súng xảy ra ở đường Hoàng Quốc Việt, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương khiến 1 người đàn ông tử vong.

    Nạn nhân là anh Nguyễn Minh Quân (35 tuổi, trú phường Ngọc Châu).

    Theo đó, vụ án nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h50 ngày 21/3. Vào thời điểm trên, đối tượng Nguyễn Chí Dương (SN 1991, ở số 30/270 đường Hoàng Quốc Việt, phường Tứ Minh, TP Hải Dương) đi ô tô bán tải, màu trắng, biển kiểm soát 34C - 131.48 về đến nhà mình, là nhà nghỉ Gia Khánh.

    Lúc này, đối tượng tên Trung (SN 1995 ở phường Cẩm Thượng, TP.Hải Dương là nhân viên trông nhà nghỉ Gia Khánh) ra mở cửa nhà xe thì bị Nguyễn Minh Quân đi xe máy nhãn hiệu Wave Honda (không biển kiểm soát) đến đỗ trước nhà xe và cầm theo một con dao, dài khoảng 40cm, đuổi chém Trung ở trong nhà xe.

    Thấy vậy, Nguyễn Chí Dương lấy súng ngắn bắn về phía Quân nhưng không trúng. Thấy Quân cầm dao đuổi mình, Dương bắn tiếp lần nữa khiến Quân bị trúng đạn.

    Sau khi bị thương, Quân lấy xe máy bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống. Nạn nhân được người dân gọi taxi đưa đi cấp cứu. Do viên đạn xuyên thủng gan phải nên nạn nhân sau đó đã tử vong.

    Tối cùng ngày, Công an TP.Hải Dương có mặt, bảo vệ hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm và lấy lời khai nhân chứng.

    Sau khi sự việc xảy ra, Dương và Trung bỏ trốn khỏi địa phương nhưng đến trưa ngày 22/3 thì ra đầu thú.

    Hiện, vụ việc đang được Công an TP.Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Ninh Bình: Người phụ nữ bị phạt 15 triệu đồng vì tung tin Diêm Vương chỉ cách ăn cật dê chữa Covid-19

    Phạm Thị Hồng Chinh tại cơ quan chức năng. Ảnh: Kinh tế& Đô thị

    Ngày 21/3, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Ninh Bình vừa phối hợp với Công an huyện Yên Khánh triệu tập Phạm Thị Hồng Chinh (SN 1981, trú tại xóm 3C, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

    Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình phát hiện một trang Facebook cá nhân đăng tải những thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

    Nội dung của bài đăng như sau: “Thường xuyên gặp được Quan thế âm bồ tát, người có tượng được mọi người cúng bái trong chùa và Diêm Vương là người cai quản âm phủ, nơi con người đến khi chết. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 20/3/2020 thì được Diêm Vương cho gặp và chỉ cho cách chữa bệnh, cứ ăn cật dê sẽ khỏi. Chế biến cật dê để ăn, cứ ăn khi nào khỏi thì thui’’.

    Công an tỉnh Ninh Bình khẳng định, đây là thông tin sai sự thật mang quan điểm nhận thức cá nhân nhằm câu view, câu like, gây hoang mang dư luận.

    Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng xác định chủ tài khoản Facebook đăng tải những thông tin trên là Phạm Thị Hồng Chinh nên đã mời đối tượng này lên cơ quan làm việc.

    Tại cơ quan chức năng, Chinh nhận thức được hành vi trên vi phạm các quy định của pháp luật nên xóa bài viết và cam kết không đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid 19.

    Cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt hành Chinh 15 triệu đồng đối với người này, căn cứ Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

    22 đơn vị được khẳng định kết quả xét nghiệm Covid-19

    Bộ Y tế vừa ban hành "Hướng dẫn tạm thời việc xét nghiệm Covid-19", kèm theo danh sách 22 phòng xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19.

    Theo đó, ngoài các phòng xét nghiệm ở tuyến y tế Trung ương như Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Paster TP.HCM, Viện Paster Nha Trang, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương… còn có các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Yên Bái, Lào Cai, Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ.

    Mục tiêu của việc xét nghiệm là chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 và giám sát dịch tễ học bệnh Covid-19.

    Bộ Y tế yêu cầu các phòng xét nghiệm phải tuân thủ quy trình, phương pháp xét nghiệm theo hướng dẫn của nhà sản xuất sinh phẩm chẩn đoán, khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO)/Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (USCDC); đảm bảo chất lượng xét nghiệm và an toàn sinh học.

    Các kỹ thuật xét nghiệm mà 22 phòng xét nghiệm này có thể thực hiện gồm: xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để phát hiện ARN của virus SARS-CoV-2 trong bệnh phẩm đường hô hấp; Xét nghiệm nhanh đối với bệnh phẩm đường hô hấp, máu; Xét nghiệm miễn dịch học (ELISA…) đối với bệnh phẩm đường hô hấp, máu.

    Việc thực hiện xét nghiệm khẳng định theo khuyến cáo của WHO cần sử dụng kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử để khẳng định trường hợp mắc Covid-19. Quy trình xét nghiệm theo khuyến cáo của WHO, hoặc CDC Hoa Kỳ.

    Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, cơ sở xét nghiệm thông báo kết quả cho Ban Chỉ đạo địa phương và báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia.

    Trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính, cơ sở xét nghiệm thông báo kết quả xét nghiệm cho đơn vị gửi mẫu.

    Danh sách 22 phòng xét nghiệm được giao xét nghiệm khẳng định với các ca mắc Covid-19:
    1. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương;

    2. Viện Pasteur TP.HCM;

    3. Viện Pasteur Nha Trang;

    4. Viện Vệ sinh dịch Tễ Tây Nguyên;

    5. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội;

    6. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng;

    7. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ;

    8. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Yên Bái;

    9. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai;

    10. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh;

    11. Bệnh Viện Bệnh nhiệt đới Trung ương;

    12. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM;

    13. Bệnh viện Chợ Rẫy;

    14. Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên;

    15. Bệnh viện Trung ương Huế;

    16. Bệnh viện Nhi Trung ương;

    17. Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ;

    18. Bệnh viện Bạch Mai;

    19. Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM;

    20. Viện Y học dự phòng quân đội;

    21.Trung tâm nhiệt đới Việt Nga;

    22. Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

    Bộ Y tế cũng cho biết danh sách này sẽ được cập nhật khi có cơ sở xét nghiệm mới được cập nhật trên trang điện tử của bộ Y tế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2332020-benh-vien-bach-mai-tam-dung-kham-benh-theo-yeu-cau-a316400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan