+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/5/2020: Con bí thư xã "lọt cửa" tinh giản biên chế đã nộp đơn xin nghỉ việc

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Nam: Con bí thư xã "lọt cửa" tinh giản biên chế đã nộp đơn xin nghỉ việc

    Huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

    Liên quan đến vụ con Bí thư Đảng ủy xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam bất ngờ "lọt cửa" tinh giản biên chế, ngày 22/5, UBND huyện Đông Giang có một số thông tin mới cung cấp đến báo chí. Cụ thể, lãnh đạo văn phòng HĐND - UBND Huyện, hiện Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Đông Giang đang vào cuộc xác minh, xử lý.

    Ông Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Đông Giang cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, ông BhNướch Lập (Con trai của Bí thư Đảng ủy xã Jơ Ngây), Phó Bí thư Đoàn xã Jơ Ngây đã có đơn xin thôi việc.

    Trong khi đó, bà Alăng Thị Ý, cán bộ xã Jơ Ngây vẫn chưa đồng tình với vị trí mới tại Hội chữ thập đỏ của xã mà đơn vị sắp xếp.

    Trước đó, bà ALăng Thị Ý có đơn khiếu nại về việc tổ chức, bố trí cán bộ của lãnh đạo xã Jơ Ngây.

    Theo nội dung trong đơn của bà Ý, Ban Thường vụ (BTV) và Đảng bộ xã Jơ Ngây đã lấy phiếu và quyết định đưa ra danh sách những cán bộ hoạt động không chuyên trách nghỉ việc theo Nghị định 34 sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

    Tại danh sách lấy phiếu tín nhiệm lần đầu, bà Ý không có tên và được BTV xã sắp xếp, bố trí chức vụ phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Còn ông BhNướch Lập (con của ông BhNướch Lâm, Bí thư xã Jơ Ngây) nằm trong danh sách tinh giản biên chế.

    Sau khoảng 1 tuần, Ban chấp hành Đảng bộ xã Jơ Ngây họp bất thường và thay đổi danh sách. Bà Ý bị đưa vào danh sách tinh giản, thay cho ông Lập. Bà Ý cho rằng việc thay đổi danh sách này là không đúng, không dân chủ, minh bạch trong Đảng và quy trình tổ chức cán bộ.

    Liên quan đến vụ việc, bà Y Hải (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đông Giang) cho biết sau khi nắm thông tin, đơn vị đã gặp trực tiếp từng cá nhân, BTV xã Jơ Ngây và thành lập đoàn xác minh, làm rõ những vấn đề bà Ý khiếu nại.

    Bà Hải cho hay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xác định ban đầu, xã Jơ Ngây bố trí bà Ý còn tiếp tục tham gia công tác nhưng lần thứ hai đã tổ chức họp (không có mặt bà Ý) và đưa bà Ý vào danh sách tinh giản biên chế để bố trí công việc khác.

    Theo kế hoạch, xã Jơ Ngây thống nhất giữ bà Ý tiếp tục công tác ở vị trí phó chủ tịch Hội Phụ nữ. Tuy nhiên, vị trí này hiện đang có người đảm nhiệm. Xã đã vận động cán bộ này chuyển sang công tác ở vị trí khác nhưng không nhận được sự đồng ý. Do đó, Ban chấp hành xã Jơ Ngây tổ chức họp lần thứ hai thay đổi danh sách tinh giản.

    Đà Nẵng: Miễn phí vào cửa nhiều điểm tham quan để kích cầu du lịch

    Ngày 22/5, TP.Đà Nẵng thống nhất chủ trương miễn phí vé tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thành phố trong vòng ba tháng, nhằm thực hiện kích cầu du lịch, từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch và các ngành phụ trợ sau ảnh hướng của dịch bệnh Covid-19.

    Cụ thể, Đà Nẵng sẽ miễn thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng của thành phố gồm: Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

    Việc miễn thu phí áp dụng cho khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại các điểm đến này trong thời gian 3 tháng, từ ngày 1/6 đến 31/8.

    Việc miễn phí tham quan các điểm đến nêu trên của chính quyền thành phố Đà Nẵng nhằm tiếp tục tăng cường thu hút khách du lịch để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; kích thích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đưa khách đến Đà Nẵng; gián tiếp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dịch vụ, du lịch và các doanh nghiệp phụ trợ ngành du lịch.

    Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch của thành phố Đà Nẵng. Ước tính tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch thành phố 6 tháng đầu năm là 5.672 tỷ đồng. Lượng lao động phục vụ du lịch thất nghiệp, đang tạm nghỉ tại các doanh nghiệp tính đến tháng 5/2020 là 35.860 người, chiếm 92% tổng số lao động du lịch.

    Vụ chi trả hỗ trợ Covid-19 sai đối tượng ở Hòa Bình: Đình chỉ hàng hoạt cán bộ có liên quan

    Ngôi nhà của cán bộ Hội Phụ nữ xóm Rậm có tên trong danh sách hỗ trợ Covid-19.

    Liên quan đến việc một số xã tại huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 không đúng đối tượng gây xôn xao dư luận, chiều ngày 22/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức họp báo cung cấp kết luận ban đầu.

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn cho biết, sau khi thành lập 2 đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra tại các xã liên quan, rà soát các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được nhận hỗ trợ từ gói an sinh 62.000 tỷ đồng của Chính phủ, cơ quan chức năng phát hiện xảy ra vi phạm chi trả sai đối tượng.

    "Tại xã Tân Lập có 9 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có khẩu là cán bộ, đảng viên; hộ khó khăn không được công nhận hộ nghèo, cận nghèo. Tại xã Quý Hòa có 3 hộ là cán bộ, công chức nằm trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo", ông Nguyễn Ngọc Điệp thông tin.

    Huyện Lạc Sơn đã yêu cầu UBND xã Quý Hòa quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Công chức Lao động – Thương binh và Xã hội đối với bà Bùi Thị Linh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong tham mưu chi trả hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại đơn vị.

    UBND xã Tân Lập tạm đình chỉ nhiệm vụ Công chức Lao động – Thương binh và Xã hội đối với bà Bùi Thị Thúy; Trưởng xóm Chiêng Vang và Trưởng xóm Rậm; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong tham mưu chi trả hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

    UBND huyện Lạc Sơn yêu cầu các xã nghiêm túc thực và báo cáo kết quá trước ngày 24/5/2020.

    Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn thông tin thêm, huyện cũng đã giao cho xã thu hồi tiền chi sai đối tượng đối với 9 hộ tại xã Tân Lập.

    Ngày 22/5, UBND huyện Lạc Sơn ban hành Quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra để tổ chức kiểm tra tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong việc thực hiện chi tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19.

    "Quan điểm của huyện là “sai đến đâu xử lý đến đấy”; việc chi trả gói hỗ trợ phải được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng; công tác kiểm tra, rà soát tại các xã, thị trấn phải được tiến hành khẩn trương, kịp thời; hoàn thành xong trước ngày 24/5 để UBND huyện đánh giá lại toàn bộ công tác triển khai chi trả hỗ trợ; làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm", ông Nguyễn Ngọc Điệp cho biết.

    Đến ngày 25/5, UBND huyện Lạc Sơn sẽ họp đánh giá lại toàn bộ công tác triển khai chi trả hỗ trợ, làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan nếu để xảy ra sai phạm.

    Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương rà soát tất cả các đối tượng để chi trả cho người dân, không để thất thoát ngân sách nhà nước. Đồng thời bổ sung các đối tượng còn thiếu, nếu phát hiện hộ không thuộc đối tượng được nhận hỗ trợ sẽ đưa ra khỏi danh sách.

    Cục trưởng cục Thi hành án dân sự ở Hậu Giang lộ clip "nóng" đã nghỉ việc

    Ngày 22/5, thông tin trên Người Lao Động, Tổng cục Thi hành án Dân sự (THADS) đã giải quyết cho thôi việc theo nguyện vọng đối với ông Nguyễn Đức Biên, nguyên Cục trưởng cục THADS tỉnh Hậu Giang.

    Trước đó, ngày 19/5, Bộ trưởng bộ Tư pháp đã ký Quyết định số 1168 về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lê Phước Toàn, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang giữ chức vụ Cục trưởng Cục THADS tỉnh này kể từ 20/5.

    Như đã đưa tin trước đó, cuối tháng 2/2020, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bốn video clip (mỗi đoạn dài 3 phút) ghi lại cảnh ân ái của một đôi nam nữ. Sau khi clip lan truyền, nhiều người dân, cán bộ tỉnh Hậu Giang nhận ra người nam trong clip giống lãnh đạo một ngành ở tỉnh này.

    Nắm bắt được thông tin, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã phối hợp với cơ quan công an và các ngành chức năng vào cuộc làm rõ danh tính của 2 nhân vật nam và nữ trong nhiều đoạn clip "nóng" này.

    Kết quả, nhân vật nam trong các clip được xác định là ông Nguyễn Đức Biên, còn người nữ (21 tuổi, quê Đồng Tháp, là một sinh viên đang học đại học tại TP.Cần Thơ) từng lọt vào tốp một cuộc thi nhan sắc cấp tỉnh ở miền Tây.

    Căn cứ vào những sai phạm của ông Nguyễn Đức Biên, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã kỷ luật ông Biên với hình thức cảnh cáo, do là cán bộ lãnh đạo nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất lối sống, có quan hệ nam nữ bất chính trong lúc có vợ con, đồng thời bị ghi hình và phát video clip trên mạng xã hội.

    Liên quan đến sự việc trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Chí Hiếu (quê quán Cà Mau) và Bùi Văn Phi (quê quán Hậu Giang) về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2352020-con-bi-thu-xa-lot-cua-tinh-gian-bien-che-da-nop-don-xin-nghi-viec-a324388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan