+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/5: Cặp vợ chồng mắc COVID-19 cố thủ trong nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cặp vợ chồng mắc COVID-19 cố thủ trong nhà

    duoc dua di benh vien dieu tri cap vo chong mac covid 19 co thu trong nha dspl1
    Lực lượng chức năng vận động, thuyết phục đưa 2 vợ chồng mắc COVID-19 đi bệnh viện để cách ly, điều trị. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 23/5, ông Phạm Ngọc Sơn- Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, lực lượng chức năng đã đưa ông L.A.T (sinh năm 1962) và vợ là bà Đ.T.Th. (sinh năm 1971) trú tại 81 đại lộ Hồ Chí Minh (TP.Hải Dương) đi điều trị COVID-19.

    Trước đó, khoảng 21h30 ngày 22/5, sau khi phát hiện trường hợp hai vợ chồng ông T. mắc COVID-19, các lực lượng chức năng TP.Hải Dương đã đến nhà đưa 2 người đi điều trị.

    Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, vợ chồng ông T. và bà Th. nhất định không mở cửa, cố thủ trong nhà.

    Sau gần 2 tiếng được vận động, thuyết phục, bà Th. và ông T. mới ra khỏi nhà và lập tức được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.

    Được biết, gia đình này nằm trong vùng phong tỏa vì liên quan đến ca F0 gần đó. Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định hai vợ chồng mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã gọi điện trước để chuẩn bị tư trang.

    "Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng gọi điện, gõ cửa, họ vẫn không mở cửa. Phải mất gần 2 tiếng, cặp vợ chồng này mới xuống để đi cách ly", ông Sơn cho biết.

    Theo điều tra dịch tễ, bà Th. là lao động tự do, thường xuyên sang uống cà phê tại quán số 87 đại lộ Hồ Chí Minh, cùng quán với bệnh nhân Bùi Anh T. (trường hợp đã được xác định mắc COVID-19 trước đó).

    Hàng ngày, bà T. đi chợ Bắc Kinh mua thức ăn nhưng không nhớ mua của ai.

    Ngày 1/5, bà đến nhà em gái ở số 98 Nguyễn Văn Ngọc (phường Hải Tân) ăn cơm.

    Ngày 3/5, bà sang nhà bố mẹ và anh trai ở số 30 Lạc Long Quân (phường Lê Thanh Nghị).

    Cơ quan chức năng đã xác định được 21 người tiếp xúc với bà T. gồm chồng, con gái, con rể, cháu, người bán cà phê, bố mẹ, anh, em, chị dâu và bạn.

    Trong khi đó, ông T. tiếp xúc gần với 21 người, chủ yếu là người nhà, bạn và người bán phở.

    Nghệ An: Đang lưu thông trên đường làng, ô tô 4 chỗ bỗng nhiên bốc cháy dữ dội

    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h ngày 23/5 trên địa bàn xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

    Dù lực lượng PCCC&CNCH sau đó đã có mặt để hỗ trợ chữa cháy, tuy nhiên chiếc xe chỉ còn lại trơ khung sắt.

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên chiếc xe ô tô 4 chỗ (chưa rõ BKS) đang lưu thông trên đường, khi tới xóm Tây Hồ xã Diễn Phong chiếc xe bỗng bốc cháy dữ dội, thấy vậy 2 người trong xe nhanh chóng thoát ra ngoài kịp thời.

    Được biết, chủ xe trú ở xã Nhân Thành huyện Yên Thành đi công việc thì xảy ra vụ việc.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Nghệ An: Phát hiện thi thể người đàn ông cùng xe máy dưới cống nước

    phat hien thi the nguoi dan ong cung xe may duoi muong nuoc dspl
     Thi thể và xe máy của nạn nhân được phát hiện dưới cống nước. Ảnh minh họa

    Thông tin trên Báo Nghệ An, ông Hoàng Văn Long - Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Nam (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện thi thể một người đàn ông cùng chiếc xe máy dưới cống nước.

    Nạn nhân được xác định là anh Đinh Hữu Tr. (SN 1982, trú tại xóm 5, xã Hưng Yên Nam).

    Trước đó, sáng ngày 23/5, người dân xã Hưng Yên Nam đi ra đường phát hiện có chiếc xe máy màu xanh dưới cống nước bên đường lên lại gần kiểm tra thì bất ngờ phát hiện 1 thi thể người đàn ông.

    Sự việc sau đó được trình báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, trục vớt thi thể nạn nhân đưa lên bờ.

    Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể anh Tr. được bàn giao cho người thân để tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

    Chiếc xe máy là của anh Tr. điều khiển.

    Nhận định ban đầu, khoảng 2h ngày 23/5, anh Tr. điều khiển xe máy và không may bị tai nạn rơi xuống cống nước bên đường.

    Hiện, Công an huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục điều tra, làm rõ cái chết của anh Tr. và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Kiên Giang: "Siêu trộm" nhí trộm tài sản từ năm 8 tuổi

    Ngày 23/5, Đội Cảnh sát hình sự Công an (Công an TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Công an phường Vĩnh Thanh Vân (TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Lê Thanh Tâm (sinh ngày 17/2/2009, tạm trú phường Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá) về hành vi trộm cắp tài sản.

    Tại cơ quan công an, Lê Thanh Tâm khai nhận trưa 21/5, do cần tiền chơi game và tiêu xài nên đã đột nhập vào nhà của một người dân ở khu phố 5, phường Vĩnh Thanh Vân thực hiện hành vi trộm cắp, cụ thể là nhiều trang sức, vàng miếng, khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, 1.000 đô la Mỹ, 500 đô la Úc (ước tính tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng).

    Sau đó, Tâm đi xe ôm về nhà trọ giấu vàng rồi lấy tiền, một ít vàng trong số tài sản vừa trộm được đem đến thị trấn Sóc Sơn (huyện Hòn Đất) bán vàng cho một người đàn ông được 16,2 triệu đồng, tiếp theo di chuyển đến địa điểm đánh bạc và thua hết.

    Đến sáng 22/5, Tâm đang trên đường về nhà trọ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Bên cạnh đó, Lê Thanh Tâm cũng khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản từ năm 8 tuổi, từng đột nhập vào hàng chục nhà dân để trộm nhiều tài sản.

    Được biết Tâm hiện sống cùng nhà trọ với mẹ và 2 em. Còn cha của Tâm cũng vừa mới đi tù, về tội trộm cắp tài sản.

    Hiện, Công an thành phố Rạch Giá đã thu hồi số vàng mà Tâm lấy trộm để trao trả lại cho bị hại.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-24-5-2021-ca-p-vo-cho-ng-ma-c-covid-19-co-thu-trong-nha-a501541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan