+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/11/2019: Khám nghiệm tử thi sản phụ tử vong bất thường ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khám nghiệm tử thi sản phụ tử vong bất thường ở Nghệ An để xác định nguyên nhân

    Sản phụ Hồ Thị Mơ tử vong sau 4 ngày điều trị tại BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Ảnh: TTXVN

    Ngày 23/11, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, sản phụ Hồ Thị Mơ (SN 1992, trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu đã tử vong sau 4 ngày điều trị tại đây.

    Người thân nạn nhân cho biết, thi thể chị Mơ đã được đưa về bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, dự kiến, chiều cùng ngày, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc sở Y tế Nghệ An cho biết, để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân sản phụ cùng bé sơ sinh tử vong, sở này sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn của ngành, hồ sơ bệnh án đang được niêm phong. Sở sẽ mời đại diện bộ Y tế, Bệnh viện Phụ sản Trung ương để đánh giá, xem xét để có kết luận khách quan, chính xác.

    Trường hợp có sai phạm về mặt chuyên môn thì sẽ làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan; căn cứ vào các quy định hiện hành có hình thức xử lý kỷ luật thích hợp.

    Trước đó, sáng ngày 19/11, sản phụ Hồ Thị Mơ có dấu hiệu chuyển dạ, được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để chờ sinh.

    Thời điểm này, nạn nhân tỉnh táo, không có dấu hiệu bất ổn về sức khỏe hay tâm lý. Đến khoảng 12h cùng ngày, chị Mơ có dấu hiệu ngã quỵ, bị ngất.

    Các bác sĩ tiến hành mổ và dùng các biện pháp để cứu sản phụ và thai nhi. Tuy nhiên, bé trai chào đời sức khỏe yếu và đã tử vong sau đó.

    Sản phụ Mơ rơi vào tình trạng nguy kịch và được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An nhưng không qua khỏi, đã tử vong vào sáng ngày 23/11 sau 4 ngày điều trị.

    Được biết, đây là lần sinh con thứ 3 của chị M.. Hai lần trước chị M. đều sinh thường.

    Hai nghi phạm cướp tiệm vàng ở TP.HCM bị tóm gọn sau một tuần gây án

    Sáng ngày 23/11, nguồn tin của báo Công Lý, Công an TP.HCM đã bắt được 2 nghi phạm tham gia vụ cướp tiệm vàng Thông Phương (số 65/1 Trần Văn Mười, ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) ngày 15/11.

    Trước đó, Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an huyện Hóc Môn bắt một nghi can vào ngày 21/11, sau đó 1 ngày, nghi can thứ hai đã ra đầu thú.

    Hiện tại, danh tính 2 nghi phạm này vẫn chưa được tiết lộ, cảnh sát đang lấy lời khai, đồng thời truy thu số vàng trong vụ cướp.

    Trước đó, chiều ngày 15/11, hai thanh niên trùm kín mặt đi xe Yamaha Sirius đến tiệm vàng trên đường Trần Văn Mười. Một người xông vào nổ súng uy hiếp, tên còn lại dùng búa đập tủ, hốt vàng bỏ vào ba lô rồi tẩu thoát.

    Mặc dù một số người dân xung quanh cầm theo gậy gộc đuổi theo nhưng không kịp. Hai đối tượng tháo chạy vứt lại chiếc búa ở cửa ra vào của tiệm vàng.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Hóc Môn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh tiệm vàng và dọc tuyến đường để truy bắt kẻ gây án.

    Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, chủ tiệm vàng là anh Nguyễn Văn Thông (43 tuổi) cho hay sau khi kiểm đếm, tủ trưng bày mất khoảng 7-8 lượng vàng, ước tính khoảng 300 triệu đồng.

    Được biết, đây là lần thứ 3 tiệm kim hoàn của anh Thông bị cướp.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nghi vấn nam thanh niên bị đạn lạc găm trúng đùi trong lúc làm vườn ở Hòa Bình

    Anh C. bị "đạn lạc" găm trúng đùi khi đang làm vườn. Ảnh: Infonet

    Sáng ngày 23/11, lãnh đạo Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ “đạn lạc” bay trúng đùi một người dân xảy ra trên địa bàn huyện ngày 20/11.

    Trước đó, mạng xã hội chia sẻ thông tin một nam thanh niên tên Đinh Huy C. (29 tuổi, ở xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn) khi đang đánh cây mít trong vườn nhà thì bất ngờ bị một vật lạ như đầu đạn súng “bay lạc” trúng đùi.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người nhà nạn nhân đã khẩn trương đưa anh C. đi bệnh viện cấp cứu đồng thời trình báo với cơ quan chức năng.

    Hiện, vụ việc đang được Công an Lương Sơn điều tra, làm rõ.

    Người thân 6 thuyền viên mất tích trong vụ cháy tàu cá làm thủ tục sang Hàn Quốc

    Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đã có 11 người thân của 6 thuyền viên đăng ký từ Việt Nam sang Hàn Quốc để giải quyết vụ việc.

    Chính quyền thành phố Tongyeong sẽ bố trí chỗ ăn ở, xe đưa đón người thân của các nạn nhân đến trụ sở Hội đồng thành phố để cập nhật thông tin.

    Cũng theo bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, qua trao đổi, người thân của thuyền viên tin tưởng vào quá trình tìm kiếm của chính phủ Hàn Quốc, bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

    Trước đó, lực lượng Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết, vụ hỏa hoạn bùng lên trên tàu cá Dae Seong trọng tải 25 tấn vào khoảng 7h ngày 19/11 (giờ địa phương) tại vùng biển cách hòn đảo nhỏ 76km về phía tây gần đảo Jeju. Khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 12 người, gồm 6 thuyền viên Hàn Quốc và 6 người Việt Nam.

    Danh tính 6 nạn nhân người Việt trong vụ cháy tàu cá ngoài khơi gần đảo Jeju là: Nguyễn Ngọc L. (sinh năm 1995), Nguyễn Văn C. (sinh năm 1987), Nguyễn Văn V. (sinh năm 1974), Nguyễn Văn P. (sinh năm 1998) và Nguyễn Văn T. (sinh năm 1994). Trong đó, có 5 ngư dân cùng trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    Chị Nguyễn Thị Huyền (36 tuổi, vợ của nạn nhân Nguyễn Văn V.) cho biết: Công ty xuất khẩu lao động ở Sài Gòn cũng thường xuyên điện thoại về cho gia đình. Hiện gia đình chị cũng đang chuẩn bị các thủ tục cuối cùng để tối ngày 25/11 bay sang Hàn Quốc.

    “Đã 4 ngày trôi qua nhưng mọi tìm kiếm đều chưa có kết quả. Gia đình chỉ mong chính quyền các cấp, 2 Chính phủ tạo điều kiện để gia đình được sớm sang Hàn Quốc trực tiếp nắm tình hình tìm kiếm”, chị Huyền nói.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-24112019-kham-nghiem-tu-thi-san-phu-tu-vong-bat-thuong-o-nghe-an-a302008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan