+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/1/2020: Bị mắc kẹt trong ô tô, 2 cháu bé hoảng loạn gào khóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Tĩnh: 2 cháu bé hoảng loạn vì bị mắc kẹt trong ô tô

    Hai cháu bé được giải cứu khỏi ô tô. Ảnh cắt từ clip

    Sự việc hy hữu diễn ra vào khoảng 8h ngày 22/1 ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ở vào thời điểm nói trên, một người đàn ông đi xe ô tô 4 chỗ hiệu Ford Titanium mang BKS: 30E – 853.xx chở theo 2 con gái khoảng 5 tuổi và 3 tuổi.

    Khi xe đi đến trục đường Lê Minh Hương đoạn giao nhau giữa khối 3 và khối 4 thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, người bố dừng xe, tắt máy, bước ra ngoài, đóng cửa xe nhưng bỏ quên chìa khoá trong xe. Lúc này, cửa xe tự động khóa lại khiến 2 con gái nhỏ bị mắc kẹt bên trong.

    Trong khoảng 20 phút người bố chờ thợ cắt khóa đến mở cửa xe thì phía bên trong, 2 bé gái bắt đầu có biểu hiện ngạt khí, hoảng loạn, khóc thét, người vã mồ hôi. Thấy tình hình trên, những người dân cạnh đó hoảng hốt lấy búa và xà beng cùng với người bố cạy cửa, đập ô kính nhỏ phía sau xe để thông khí.

    Người bố vừa trấn an hai con nhỏ, vừa hướng dẫn con gái lớn lấy chìa khóa trong xe đưa cho mình, nhưng do hoảng loạn nên cháu bé không thực hiện được.

    "Phải mất 20 phút, chúng tôi mới đập và cạy được ô kính. Khi thông được không khí, 2 cháu bé bắt đầu đỡ tím tái, thở đều. Mọi người ai cũng thở phào. Sau đó, người bố cố thuyết phục cháu bé lớn đưa chìa khóa nhưng do hoảng loạn cháu bé không hợp tác. Mọi người tiếp tục lấy sào chọc qua ô kính", một nhân chứng tham gia cuộc giải cứu 2 cháu bé kể lại.

    Đến gần 9h cùng ngày, sau khi lấy được chìa khóa, mở được cửa xe, 2 cháu bé được cứu ra ngoài an toàn.

    Cháy cơ sở bảo trợ xã hội ở Lâm Đồng khiến nhiều người hoảng sợ

    Chiều 23/1, (tức ngày 29 Tết), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà kho của Cơ sở Bảo trợ xã hội Mađaguôi ( Quốc lộ 20 thuộc thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng). Vụ cháy ngọn lửa bao trùm căn nhà kho tạo thành cột khói rộng lớn cao hàng chục mét.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h30 ngày 23/1, người đi đường trên Quốc lộ 20 (QL20) phát hiện ngọn lửa bùng phát tại nhà kho của Cơ sở Bảo trợ xã hội Madagui nên đã hô hoán người dân gần đó tới ứng cứu.

    Thời điểm xảy ra cháy, trời hanh khô nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng bao trùm toàn bộ căn nhà kho. Xung quanh Cơ sở Bảo trợ xã hội Mađaguôi khói đen cuồn cuộn bốc cao hàng chục mét.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Đạ Huoai và Đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Công an Lâm Đồng (đóng tại huyện Đạ Tẻh) đã điều 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ tiếp cận hiện trường cứu hộ và dập lửa.

    Đến 15h40 cùng ngày, ngọn lửa đã cơ bản đã được khống chế. Lực lượng chữa cháy, cứu hộ và người dân địa phương đã đưa toàn bộ những người trong Cơ sở Bảo trợ xã hội Mađaguôi ra ngoài an toàn.

    Tuy nhiên, toàn bộ căn nhà kho và các vật dụng bên trong đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, chưa thể thống kê thiệt hại.

    Thanh niên thông tin thêm, hiện Cơ sở Bảo trợ xã hội Mađaguôi đang nuôi dạy gần 50 trẻ mồ côi, khuyết tật nên điều kiện sinh hoạt của các cháu gặp nhiều khó khăn.

    Vụ hỏa hoạn còn khiến giao thông trên Quốc lộ 20 bị ách tắc cục bộ. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hé lộ nguyên nhân bất ngờ nghi phạm ra tay phóng hỏa khiến 5 người tử vong ở TP.HCM

    Nghi can trong vụ phóng hỏa khiến 5 người tử vong. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Ngày 23/1, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ nghi phạm gây ra vụ cháy nhà khiến năm người trong cùng một gia đình ở quận 9 tử vong thương tâm.

    Các nạn nhân bao gồm: Lê Thị Huệ (sinh năm 1950); Lê Thị Tuyết Mai (sinh năm 1976), con gái bà Huệ; Lê Hoàng Thanh (sinh năm 1980) và Lê Hoàng Tâm (sinh năm 1983), cùng là con trai bà Huệ; Trần Mỹ Tuyền (sinh năm 1990), vợ anh Thanh.

    Theo đó, nghi can được xác định là Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi, hàng xóm của nạn nhân).

    Bước đầu, tại cơ quan chức năng, Phước khai nhận do mâu thuẫn giữa hàng xóm với nhau nên Phước đốt nhà bà Huệ để hù dọa, không ngờ gây ra hậu quả lớn.

    Theo một số nguồn tin, mâu thuẫn này xuất phát từ việc, gia đình bà Huệ ở phía sau, thường ra vào con hẻm nhỏ băng ngang nhà mình nên Phước bực tức, muốn gia đình bà Huệ đi nơi khác ở. Đối tượng đã nhiều lần hỏi mua lại nhà nhưng phía gia đình bà Huệ không chịu bán.

    Do đó, Phước nảy sinh ý định hù dọa gia đình bà Huệ để bà này bán nhà. Nghĩ là làm, sáng ngày 21/1/2020, Phước dùng xăng tẩm vào nùi giẻ rồi đứng bên nhà mình bật quẹt châm lửa ném qua chỗ 4 chiếc xe máy của gia đình bà Huệ đang dựng trước nhà. Không ngờ lửa cháy lớn và nhanh chóng bao trùm cả căn nhà.

    Ngay khi vụ hỏa hoạn xảy ra, llượng chữa cháy đã điều động 3 xe, 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy, tuy nhiên do hẻm nhỏ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy nằm trong con hẻm nhỏ 567 đường Đỗ Xuân Hợp với diện tích khoảng 30m2 là gia đình cận nghèo của phường Phước Long B, quận 9.

    5 người trong cả gia đình không thoát nạn kịp, tử vong. Vụ hỏa hoạn cũng khiến gác gỗ của căn nhà bị sập, 4 xe máy bị thiêu rụi.

    Tiến hành khám nghiệm hiện trường, Công an quận 9 phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường cho thấy đây là vụ phóng hoả. Cơ quan chức năng đã tập trung điều tra những người có quan hệ với gia đình nạn nhân, trong đó có Nguyễn Hữu Phước đồng thời tiến hành thu thập các hình ảnh và chứng cứ về đối tượng này sau vụ hoả hoạn.

    ATM đồng loạt hết tiền dịp Tết, Ngân hàng Nhà nước ra công điện khẩn

    Ngày 22/1 (tức 28 Tết), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Lê Minh Hưng đã ban hành Công điện số hỏa tốc gửi các đơn vị tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố; Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2020.

    Nội dung công điện nêu rõ, trước tình hình gia tăng đột biến về số lượng giao dịch rút tiền mặt qua ATM (tăng trên 200% so với những ngày thường), để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt qua hệ thống ATM, chuyển tiền và thanh toán hàng hóa dịch vụ của người dân, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước, nghiêm túc triển khai văn bản 330/NHNN-VP ngày 17/01/2020 về đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

    Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Thống đốc về kết quả thực hiện các nội dung chỉ đạo của NHNN tại văn bản số 9772/NHNN-TTGSNH ngày 13/12/2019 về phối hợp thực hiện cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; văn bản số 3260/NHNN-PHKQ ngày 06/5/2019 về tiếp tục chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm cướp ngân hàng, đảm bảo tuyệt đối an toàn kho quỹ; Bố trí cán bộ trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong dịp Tết.

    Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn nâng cao chất lượng dịch vụ, theo dõi tồn quỹ và tiếp quỹ kịp thời, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt; chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn tập trung vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán.

    NHNN cũng yêu cầu các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đảm bảo hoạt động thanh toán an toàn, ổn định, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2020; Tổ chức, bố trí cán bộ trực, giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ đối với ATM hết tiền; có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố của hệ thống ATM (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn).

    Đồng thời, tăng cường hoạt động ATM lưu động (đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đã trang bị ATM lưu động) và triển khai giải pháp thay thế ATM (chi trả tiền mặt tại bàn/quầy lưu động, chi trả qua máy POS của ngân hàng,…); đáp ứng đầy đủ nhu cầu rút tiền qua ATM cũng như nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của khách hàng.

    Các tổ chức tín dụng phải phân công cán bộ trực hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình giao dịch qua ATM; ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp máy ATM nuốt thẻ của khách hàng; nhanh chóng tra soát và phản hồi kịp thời các phản ánh, khiếu nại của khách hàng.

    Đối với công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam, NHNN yêu cầu tập trung nguồn lực để theo dõi, giám sát chặt chẽ để đảm bảo hoạt động chuyển mạch tài chính an toàn, thông suốt và ổn định đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến trong dịp Tết Nguyên đán; Bố trí và quán triệt cán bộ thực hiện nghiêm chế độ trực vận hành hệ thống kỹ thuật; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên theo dõi, phát hiện, xử lý các sai sót, sự cố; Nhanh chóng tra soát và phản hồi kịp thời các phản ánh, khiếu nại đối với các giao dịch liên ngân hàng.

    Vài ngày gần đây, một loạt trụ ATM của nhiều ngân hàng, nhất là các trụ ATM tại Hà Nội và TP.HCM được phản ánh tạm ngưng hoạt động, hết tiền khi nhu cầu rút tiền mặt trước Tết tăng cao. Các cây ATM hoạt động được luôn kín người xếp hàng chờ đến lượt rút tiền trước khi về quê nghỉ Tết, gây không ít khó khăn cho người dân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2412020-bi-mac-ket-trong-o-to-2-chau-be-hoang-loan-gao-khoc-a309330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan