+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/4/2020: Chạy xe ngược chiều còn livestream chửi bới người đi đúng, cô gái bị phạt 4 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Nguyên: Chạy xe ngược chiều còn livestream chửi bới người đi đúng, cô gái bị phạt 4 triệu đồng

    Nữ tài xế bị cơ quan chức năng phạt hành chính 4 triệu đồng. Ảnh: Công an thành phố Thái Nguyên

    Ngày 23/4, N.T.Đ.P. (22 tuổi, trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) bị Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên xử phạt hành chính 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng vì lỗi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

    Trước đó, chiều 19/4, P. điều khiển ôtô Mazda BKS: 20A - 277.53 di chuyển trên đường Z115, thành phố Thái Nguyên. Khi đến nút giao ngã 3 đường Z115 - Quang Trung, cô gái điều khiển xe rẽ trái, đi hướng đường Quang Trung.

    Tuy nhiên, khi chưa đến ngã 3, P. đã lái xe sang hẳn phần đường bên trái, của đường Z115, đối đầu với một xe khác do anh N.V.H. (34 tuổi) điều khiển đi đúng chiều.

    Hai tài xế chặn đầu nhau, không chịu nhường đường. Lúc này, P. liền lấy điện thoại phát livestream trên Facebook cá nhân.

    Trong khi livestream cô liên tục chửi bới, nhục mạ anh H. đi sai luật, khẳng định mình đã có bằng lái ôtô và đi đúng luật.

    Khi được người khác nhắc nhở, cô gái vẫn khăng khăng mình đúng và gọi chồng ra nói chuyện với tài xế H.

    Sau khi xác minh, công an đã triệu tập P. và tài xế H. tới tường trình vụ việc. Tại trụ sở công an, cô gái đã thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông và thái độ ứng xử chưa đúng mực của mình.

    Công an TP Thái Nguyên đã xử phạt P. theo điểm đ, khoản 5, điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

    Trước đó, sau khi đoạn đối thoại giữa hai tài xế nói trên được đăng tải, clip đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng. Phần lớn đều bất bình và bức xúc trước thái độ và cách hành xử của nữ tài xế.

    TP.HCM: Giải tỏa cách ly quán bar Buddha ở quận 2

    Chiều 23/4, đoàn liên ngành gồm đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận 2, Công an quận 2, UBND phường Thảo Điền… đã thông báo đến chủ hộ kinh doanh về quyết định giải tỏa cách ly kiểm dịch quán ăn Thái (được biết đến với tên bar Buhhda) tại phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) sau nhiều ngày cách ly để xử lý dịch bệnh.

    Đoàn đã yêu cầu chủ quán chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 sau khi hết thời hạn cách ly. Bên cạnh đó, đoàn đề nghị chủ quán chỉ được buôn bán trở lại khi có thông báo chung của UBND TP về ngành nghề kinh doanh quán ăn.

    Khi hoạt động trở lại, địa điểm này phải tiếp tục thực hiện quy định tránh tụ tập đông người, giãn cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, khách đến quán phải đeo khẩu trang, quán phải trang bị nước sát khuẩn, bồn rửa tay theo quy định.

    Sau khi công bố quyết định giải tỏa cách ly, đoàn liên ngành đã mở phong tỏa và giám sát việc vệ sinh, khử khuẩn, khắc phục sai phạm.

    Yêu cầu chủ quán gỡ bỏ các tranh ảnh, tượng Phật, các yếu tố tôn giáo… trong không gian quán. Gỡ bỏ bảng hiệu mang tên “Buddha” trang trí trước quán.

    Bà Trần Thị Duy Thư, đại diện chủ hộ kinh doanh cho biết, sẽ thực hiện các biện pháp khắc phục về bảng hiệu, các hình ảnh trang trí trong không gian quán để phù hợp với thuần phong mỹ tục, tôn giáo, đồng thời cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau thời gian được giải tỏa cách ly.

    Trước đó, ngày 21/3, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 91 có đến quán bar Buddha. Ngay sau đó, UBND quận 2 đã kịp thời phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM triển khai điều tra, khoanh vùng và xử lý dịch tễ.

    Quảng Ninh duy trì giãn cách xã hội đến hết ngày 3/5

    Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Ảnh: TTXVN

    Rạng sáng 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện hỏa tốc chỉ đạo việc duy trì các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục các hoạt động kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh.

    Công điện nêu rõ, thời gian tiếp theo Quảng Ninh được Chính phủ xác định là tỉnh nằm trong nhóm địa phương có nguy cơ thấp lây nhiễm dịch bệnh; tuy nhiên Quảng Ninh là tỉnh có biên giới trên bộ, trên biển giáp Trung quốc và hệ thống giao thông đến Quảng ninh bằng các phương tiện đường bộ, đường biển và hàng không; do vậy vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch.

    Do đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách toàn xã hội đến hết ngày 3/5 như hạn chế người dân ra đường; dừng các hoạt động vận tải công cộng liên tỉnh; tạm dừng các lễ nghi, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng; tạm dừng các hoạt động đón khách tham quan, du lịch.

    Tỉnh duy trì hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào địa bàn, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền; tiếp tục thực hiện cách ly có thu phí đến hết ngày 3/5 đối với tất cả những người từ vùng dịch hay đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về…

    Một số hoạt động như luyện tập thể dục, thể thao cá nhân hoặc tại các trung tâm, cơ sở luyện tập thể dục thể thao đã được hoạt động trở lại nhưng phải giữ khoảng cách và phải đeo khẩu trang nơi công cộng; sân golf được tiếp tục hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ khách nội tỉnh.

    Nhà máy, cơ sở sản xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, dịch vụ thông tin truyền thông, bưu chính, viễn thông, hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, dịch vụ ăn uống, giải khát được tiếp tục hoạt động.

    Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, ghi chép thông tin người ra vào…

    Tiếp tục duy trì, củng cố hoạt động tại các chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào tỉnh, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền.

    Dừng hoạt động của các chốt kiểm soát giữa các huyện, thị xã, thành phố nội tỉnh và các chốt thuộc địa bàn cấp xã, phường trong huyện, thị xã, thành phố…

    Từ ngày 23/4, các cơ quan, đơn vị nhà nước yêu cầu cán bộ, nhân viên làm việc đầy đủ tại trụ sở để xử lý công việc và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không để xuất hiện, lây lan dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị.

    Quảng Ninh cũng chia các địa phương trong tỉnh làm hai nhóm. Nhóm có nguy cơ (gồm Hạ Long, Quảng Yên, Móng Cái, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí) sẽ hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Các cửa hàng ăn, uống được phép hoạt động nhưng không được tiếp quá 15 người trong cùng không gian tại một thời điểm. Các cửa hàng, cửa hiệu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện tốt quy trình giãn cách khi tiếp xúc mua, bán hàng, thanh toán.

    Những địa phương còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp. Tại đây các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người mua hàng.

    Tăng cường năng lực xét nghiệm và tập trung xét nghiệm tại các khu vực, các địa bàn hoặc nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao. Kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch khi phát sinh.

    Các địa phương tiếp tục duy trì, phát huy vai trò của các tổ tự quản phòng chống dịch tại các tổ dân, thôn, khu phố nhằm kiểm soát toàn diện những di biến động về nhân khẩu đi, đến tại từng gia đình trong tổ dân phố.

    Sắp có thêm 13 chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước

    Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc đưa công dân ở nước ngoài hồi hương trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.

    Theo đó, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển công dân Việt từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Thái Lan với 10 chuyến bay.

    Vietjet đảm nhận vận chuyển công dân từ Singapore, Indonesia với 2 chuyến bay. Bamboo Airways vận chuyển công dân từ Phillippines với 1 chuyến bay.

    Các chuyến bay trên sẽ được vận chuyển đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (hoặc Vân Đồn - Quảng Ninh) và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (hoặc Cần Thơ).

    Liên quan đến đề nghị của cục Lãnh sự (bộ Ngoại giao) về việc đưa công dân ở nước ngoài về nước vì lý do đặc biệt cần thiết, cục Hàng không Việt Nam đã chủ trì xây dựng kế hoạch vận chuyển và thống nhất việc đưa công dân Việt Nam về nước trong giai đoạn tới.

    Trước đó, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ chiều 20/4 về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục giao nhiệm vụ cho các bộ Giao thông vận tải, Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng phối hợp quyết định cho phép cấp chuyến bay đơn lẻ đối với người Việt Nam trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, yêu cầu về nước của công dân Việt Nam, tiếp nhận cách ly, tổ chức các chuyến bay…

    Thủ tướng lưu ý quan tâm, xem xét những trường hợp là học sinh dưới 15 tuổi hay những người đi chữa bệnh, đi du lịch bị kẹt không về được.

    Thủ tướng cũng đồng ý giao Vietnam Airlines làm đầu mối tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2442020-chay-xe-nguoc-chieu-con-livestream-chui-boi-nguoi-di-dung-co-gai-bi-phat-4-trieu-dong-a320781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan