+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/3: Cô gái nghi mang thai bị nhóm người đánh đập dã man

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tây Ninh: Cô gái nghi mang thai bị nhóm người đánh dã man

    Ngày 24/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thiếu niên hành hung dã man một bạn nữ, mặc cho người này van xin.

    Trong đoạn clip, do có mâu thuẫn từ trước, nhóm thiếu niên này đã đánh và đạp liên tiếp vào bụng, mặt của cô gái trẻ dù cho cô gái này van xin vì đau đớn. Nhóm này chửi bới, nắm tóc rồi dùng nón bảo hiểm và cây gỗ đập vào đầu, lưng của cô gái này.

    Chưa dừng lại, nhóm này có đẩy cô gái xuống mương nước, rồi tiếp tục lôi lên đánh tiếp. Khi thấy cô gái ôm mặt vì quá đau đớn, nhóm này mới ngưng đánh nhưng vẫn chửi bới.

    Một số thông tin cho rằng, sự việc xảy ra vào chiều ngày 23/3, tại thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Nạn nhân trong clip nghi đang mang thai.

    Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, công an tiến hành làm rõ sự việc nêu trong clip.

    Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Giao thông, anh Đặng Văn Phúc - Đội trưởng Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh cho biết, anh vừa đưa 4 trong 5 người tham gia đánh cô gái gây xôn xao dư luận đến công an phường Ninh Thuận, Thành phố Tây Ninh để làm việc.

    Bước đầu, nhóm này cho biết có tham gia đánh cô gái như clip trên mạng xã hội đăng tải. Hiện lực lượng công an vẫn đang làm việc với nhóm người trên.

    Vĩnh Phúc: Cô đồng "chữa" ung thư, COVID-19 bằng cách ợ hơi, nhổ nước bọt

    Chiều 24/3, ông Trần Hồng Trường- Trưởng Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) thông tin với Người Lao Động, đơn vị triệu tập khẩn cấp bà Nguyễn Thị Vĩnh cùng con gái (trú tại số 50 đường Trần Phú, phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên) để điều tra làm rõ hành vi Tuyên truyền mê tín dị đoan, khám chữa bệnh trái phép.

    Tại cơ quan công an, bà Vĩnh khai nhận đầu tháng /2021, bà đã in danh thiếp, đăng tải các thông tin chuyên bắt tà ma, gọi vong, chữa bệnh ung thư, vô sinh, COVID-19... lên mạng xã hội để dụ dỗ người dân đến "gọi hồn", khám chữa bệnh nhằm thu lợi bất chính.

    Cụ thể, người đến "gọi hồn" sẽ phải trả 200.000 - 300.000 đồng/lần. Còn nếu muốn "cô đồng" này chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) thì phải trả 200.000 đồng/lần, dạng phải nhổ nước bọt là 500.000 đồng/lần, dạng tắc cổ, ho hoặc nôn 1 triệu đồng/lần.

    "Cô đồng" Vĩnh còn quảng cáo chữa được cả COVID-19 với giá 3 - 4 triệu đồng trong vòng 10 ngày.

    Trong thời gian bà Vĩnh hành nghề, một số người dân cũng có đến cơ sở này để xem bói, khám chữa bệnh.

    Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, chưa phát hiện người dân nào bị lừa vì khi nghe bà Vĩnh nói do không tin nên không bỏ tiền ra để xem bói, khám chữa bệnh.

    "Chúng tôi đã xác định được 2 hành vi sai phạm của bà Vĩnh gồm hành nghề mê di tín dị đoan và đăng tải các thông tin sai trái trên mạng xã hội để quảng cáo, hành nghề. Chúng tôi cũng yêu cầu đóng cửa cơ sở này, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh những hành vi sai phạm để xử lý theo quy định", Người Lao Động dẫn lời ông Trường.

    Trước đó, Sức khỏe & Đời sống đưa tin về việc mạng xã hội lan truyền thông tin về tấm danh thiếp “quảng bá” một cô đồng với tên “Đồng Thầy Ng. V. Th. Đ. B. L.” ở Vĩnh Phúc.

    Theo lời giới thiệu trên danh thiếp này, cô đồng chuyên “bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ, giải nghiệp”, thậm chí chữa được các bệnh như ung thư, u não, đường huyết, câm điếc, vô sinh, COVID-19.

    Cần Thơ: Nam sinh lớp 10 bị bạn bỏ chất "lạ" vào miệng

    Trường THPT An Khánh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamNet

    Chiều 24/3, đại diện sở GD&ĐT TP.Cần Thơ (tỉnh Cần Thơ) xác nhận sự việc nam sinh lớp 10 trường THPT An Khánh (quận Ninh Kiều) nhập viện cấp cứu sau khi bị bạn bỏ chất “lạ” vào miệng.

    Trước đó, vào chiều ngày 22/3, một nam sinh lớp 10 của Trường THPT An Khánh bị nôn ói trong lớp.

    Sau khi sự việc xảy ra, nam sinh được giáo viên bộ môn đưa đến phòng y tế và chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

    Thông tin trên VietNamNet, hiện tại, sức khoẻ của nam sinh lớp 10 ổn định và đang được theo dõi tại Khoa Nội tiêu hoá. Qua chẩn đoán ban đầu, nam sinh bị ngộ độc thuốc nhưng không rõ loại.

    Được biết, trước đó, trong giờ ra chơi chiều 22/3, nam sinh nói trên bị nhóm bạn cùng lớp (5 em học sinh) bỏ ống chất "lạ" vào miệng nên dẫn đến nôn ói.

    Qua làm việc, nhóm học sinh cho hay đã mua loại chất nói trên qua mạng, hiện chưa xác định được chất gì.

    Qua test nhanh, tất cả học sinh liên quan đều âm tính với ma túy.

    Nhà trường đã mời gia đình 5 em học sinh này đến làm việc. Qua đó, thống nhất tạm thời cho các em ở nhà để gia đình theo dõi, quản lý.

    Liên quan đến sự việc này, Tri thức trực tuyến đưa tin, Giám đốc sở GD&ĐT TP.Cần Thơ đã chủ trì buổi họp với Ban giám hiệu trường THPT An Khánh và ngành giáo dục huyện Ninh Kiều để làm rõ vụ việc.

    UBND TP.HCM đề xuất xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

    Mới đây, UBND TP.HCM đã trình Thủ tướng Chính phủ về chủ trương xây dựng đề án trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại TP.HCM, báo Tuổi trẻ đưa tin.

    Cụ thể, UBND thành phố cho rằng TP.HCM có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, năng suất lao động, nguồn nhân lực chất lượng cao, thị trường tài chính..., việc xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế sẽ tạo ra các nhân tố thu hút các định chế tài chính nước ngoài, đón đầu cơ hội dịch chuyển của các dòng vốn đầu tư quốc tế đến Việt Nam.

    Ngoài ra, TP.HCM chỉ cách khoảng 3 giờ bay với các nền kinh tế năng động của châu Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc…và xa hơn nữa là Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

    “Đó là những điều kiện tốt nhất để hình thành và phát triển một trung tâm tài chính khu vực và quốc tế trong tương lai”, VietNamNet dẫn văn bản của UBND TP.HCM nêu rõ.

    Theo UBND TP. HCM, việc hình thành trung tâm tài chính quốc tế không chỉ là xu thế tất yếu của kinh tế hiện đại mà còn là biểu hiện của một quốc gia năng động, phát triển, hội nhập. Việc thành lập một trung tâm tài chính mang tầm cỡ quốc tế tại TP. HCM còn giúp nâng tầm quốc gia lên một vị thế mới trong bản đồ thế giới.

    Mặt khác, đề xuất xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại TP.HCM đều đã nhận được sự ủng hộ của Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, theo đó xác định TP.HCM như một đô thị đặc biệt, một trung tâm kinh tế-tài chính-dịch vụ hàng đầu trong nước và khu vực.

    Trên cơ sở đó, UBND thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương để thành phố xây dựng Đề án trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-253-co-gai-nghi-mang-thai-bi-nhom-nguoi-danh-dap-da-man-a360335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan