Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/10: Hacker táo tợn tấn công Facebook của Công an Vĩnh Phúc


Thứ 3, 26/10/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hacker táo tợn tấn công facebook của Công an Vĩnh Phúc

Chiều 25/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận, Fanpage của đơn vị, tại địa chỉ: https://www.facebook.com/ConganVinhPhuc.Official, đã bị Hacker táo tợn tấn công.

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/10: Hacker táo tợn tấn công Facebook của Công an Vĩnh Phúc
Fanpage của Công an Vĩnh Phúc thông báo về việc bị tấn công và đổi tên. Ảnh: Pháp luật& Xã hội

Đây được cho là kênh tiếp nhận các phản ánh của người dân về an ninh trật tự và tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an khi thực thi pháp luật trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 25/10, trang Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc bị đối tượng Hacker có tài khoản Facebook “Thai Phan” tấn công, thực hiện đổi tên tài khoản.

Ngay sau khi phát hiện, đội ngũ quản trị viên đã kịp thời khắc phục sự cố, liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook phản ánh về tình trạng, sơ hở của Facebook trong khâu kiểm soát, chính sách bảo mật.

Hiện tại, tên của Fanpage của Công an Vĩnh Phúc đã được đơn vị giành lại quyền kiểm soát, trở lại bình thường.

Mặc dù đã ngăn chặn kịp thời, chưa để xảy ra việc kẻ xấu lợi dụng, tấn công, đổi tên trang Fanpage làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhưng việc này là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với các cục nghiệp vụ bộ Công an, các đơn vị liên quan điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghệ An: Bé trai 8 tuổi mất tích bí ẩn khi đuổi theo quả bóng rơi xuống sông

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 24/10, bé Nguyễn Anh T. (8 tuổi, trú phường Trung Đô, TP.Vinh) cùng bạn chơi đá bóng ở cạnh sông Vinh.

Khi đang chơi, quả bóng bị lăn ra phía bờ sông, bé T. vội chạy theo để tìm lại quả bóng rồi đột nhiên mất tích.

Thời điểm này, bé T. mặc áo màu tím than, trước ngực có sọc đỏ trắng, đi dép xốp màu đen kẻ ngang.

Sau khi biết cháu mất tích, gia đình, hàng xóm đã đổ ra tìm kiếm đồng thời báo lên chính quyền địa phương để hỗ trợ.

Nghi bé T. có thể rơi xuống sông Vinh lúc đi tìm quả bóng, chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng phối hợp với Cảnh sát PCCC & CNCH để tìm kiếm cháu bé dọc khu vực sông Vinh và vùng lân cận.

Đến chiều ngày 25/10, việc tìm kiếm bé T. vẫn chưa có kết quả.

Theo người dân địa phương, bé T. là con một trong gia đình. Mẹ đi làm ăn xa, bé T. ở nhà với bố và bà nội.

Bé trai 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên nhà văn hóa thôn

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/10: Hacker táo tợn tấn công Facebook của Công an Vĩnh Phúc (Hình 2).
Bé trai 3 tháng tuổi bị bỏ rơi. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Ngày 25/10, trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Sơn- Chủ tịch UBND xã Định Hóa (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) cho biết: Trên địa bàn vừa phát hiện 1 bé trai 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên nhà văn hóa thôn.

Hiện, cháu bé đang được gia đình người phát hiện chăm sóc, cháu ăn ngủ tốt, sức khỏe ổn định.

Theo Chủ tịch UBND xã Định Hóa, thời điểm người dân phát hiện, cháu bé được đặt trong một chiếc giỏ. Bên trong có một số vật dụng như bình đựng sữa, quần áo trẻ sơ sinh... nhưng không có giấy tờ, thư từ gì.

Sau khi nhận được tin báo có cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn, chính quyền xã Định Hóa đã phát đi thông báo để mong có người nhà của cháu bé này đến nhận về.

Đồng thời, xã cho lượng chức năng gồm công an, y tế, tư pháp... để kiểm tra sức khỏe và thực hiện các thủ tục để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cháu bé.

Theo ông Sơn, hiện cháu bé đã có người xin nhận làm con nuôi, cán bộ tư pháp đã hướng dẫn các thủ tục theo quy định của pháp luật.

TP.HCM: Đang chạy, xe chở phạm nhân bốc cháy dữ dội

Ngày 25/10, Công an quận 12, TP.HCM đang điều tra vụ cháy xe ô chở phạm nhân khi đang lưu thông trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 cùng ngày, chiếc xe chở phạm nhân của Cơ quan CSĐT (PC01), Công an TP.HCM chạy trên đường Tân Thới Hiệp 09, phường Tân Thới Hiệp, quận 12.

Khi chạy qua phía sau trụ sở Công an quận 12, phương tiện này bất ngờ bốc khói, lửa bùng lên dữ dội ở phần đầu xe kèm theo một tiếng nổ nhỏ. Lúc này, có người mặc sắc phục công an từ trên xe thoát ra ngoài.

Ngay sau đó, người dân và lực lượng chức năng phối hợp dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, chiếc xe đã bị cháy phần cabin, kính chắn gió phía trước bị bể; buồng phạm nhân phía sau cũng được mở cửa.

Theo Tri thức trực tuyến, chiếc xe thuộc phòng PC01 đang làm nhiệm vụ tại quận 12. Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-26-10-2021-hacker-tao-ton-tan-cong-facebook-cua-cong-an-vinh-phuc-a517271.html