+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/5/2020:Làm rõ vụ công ty Tenma nghi hối lộ công chức Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Làm rõ nghi vấn Công ty Tenma hối lộ công chức Việt Nam hơn 25 triệu yên

    Trụ sở Công ty Tenma Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

    Sáng 25/5, trả lời VTC News, ông Ngô Xuân Tòng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện nay Tổng Giám đốc của Công ty Tenma chưa sang Việt Nam làm việc nên chưa thể xác định rõ thông tin được đăng tải trên báo Nhật rằng Công ty Tenma hối lộ 25 triệu yên (khoảng 5,4 tỷ đồng) cho công chức địa phương.

    Ông Tòng cho hay, hiện các cơ quan chức năng Bắc Ninh chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức từ phía cơ quan chức năng Nhật.

    "Đây mới là thông tin từ báo chí Nhật đăng tải, chúng tôi chưa tiếp nhận sự việc cũng như bất cứ chứng cứ nào từ phía cơ quan chức năng Nhật. Tuy nhiên, chúng tôi đã làm việc với Công an tỉnh Bắc Ninh và Cục Hải quan Bắc Ninh, cũng đã báo cáo toàn bộ nội dung sự việc với bộ Tài chính", ông Tòng nói.

    "Đồng thời, chúng tôi sẽ báo cáo Thủ tướng toàn bộ sự việc này vào ngày 26/5", ông Tòng nhấn mạnh.

    Trong khi đó, trả lời báo Dân Trí, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, bà đã đã nắm được thông tin trên và đang cho cấp dưới kiểm tra, làm rõ.

    "Việc này tôi đã nắm được và đang giao cho anh em kiểm tra, làm rõ", bà Giang nói.

    Trước đó, một số hãng thông tin, báo của Nhật Bản đã đưa thông tin công ty Tenma có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản đã xác địnht hông tin một công ty con tại Việt Nam của hãng sản xuất nhựa Nhật Bản Tenma hối lộ tổng cộng 25 triệu tên cho cán bộ, công chức Việt Nam

    Bài viết đăng ngày 12/5 trên báo Asahi của Nhật, hãng sản xuất nhựa Tenma- có trụ sở tại Tokyo Nhật Bản đã “đầu thú” với Viện công tố Tokyo rằng một công ty con của hãng tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh, Việt Nam- công ty TNHH Tenma Việt Nam đã hối lộ cán bộ nhà nước của Việt Nam với ước tính tổng số tiền lên đến 25 triệu yên (tương đương khoảng 5,4 tỷ đồng).

    Tenma được thành lập vào năm 1949, chuyên cung cấp sản phẩm nhựa chất lượng cao cho ngành công nghiệp và hộ gia đình. Theo báo cáo chứng khoán năm 2018, doanh thu bán hàng của công ty với 7.557 nhân viên này đạt 84,8 tỷ yên.

    Khởi tố vụ nam điều dưỡng bị tố dâm ô nữ bệnh nhân 15 tuổi

    Ngày 25/5, Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt giam 4 tháng đối với Đoàn Vũ Lịnh (27 tuổi, điều dưỡng bệnh viện đa khoa Năm Căn) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm với người dưới 16 tuổi”.

    Nạn nhân trong vụ việc là nữ bệnh nhân C.T.T. (15 tuổi; ngụ xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn).

    Trước đó, vào chiều ngày 18/5, điều dưỡng Lịnh gọi nữ bệnh nhân T. vào phòng để đo điện tim. Lúc sau, người nhà bé nghe tiếng khóc và la của con nên tông cửa vào bên trong thì phát hiện quần áo bé T. xốc xếch nên phản ứng và bị điều dưỡng L. đuổi ra ngoài. Một lúc sau, em Tr. ra ngoài.

    Sự việc được trình báo đến lãnh đạo bệnh viện và Công an huyện Năm Căn.

    Theo lời kể của bé T., sau khi vào phòng khám, Lịnh bảo em cởi quần áo (tới đầu gối) để đo điện tim. Tuy nhiên, nam điều dưỡng này lại có những hành động "lạ" như sờ vào vùng nhạy cảm và do quá sợ hãi nên T. đã hét lên.

    Trước đó, do bị tai nạn giao thông gãy tay nên T. được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Năm Căn để điều trị.

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với Pv Tạp chí Người đưa tin pháp luật, anh C.M.Th (cha bé Tr.) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, người thân của điều dưỡng L. có đến nhà xin lỗi.

    “Thấy hoàn cảnh của điều dưỡng L. mới cưới vợ, con nhỏ, mẹ bệnh, cha bỏ đi không biết tung tích… nên gia đình tôi có hướng sẽ làm đơn bãi nại. Thế nhưng, bên phía nội, ngoại bé Tr. cương quyết không chịu, muốn xử lý theo pháp luật”, anh Th. chia sẻ.

    Cũng theo anh Th, từ khi xảy ra sự việc, con gái anh luôn sợ hãi, không chịu ăn uống, nhốt mình trong phòng khóc lóc, không tiếp xúc với ạ.

    “Thấy con như vậy, mẹ cháu khóc theo suốt mấy đêm liền. Nhìn cảnh ấy, tôi chịu không nổi, việc làm ăn vì thế cũng trì trệ. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, xử đúng người, đúng tội”, anh Th. cho hay.

    Bộ trưởng bộ Tài chính hỏa tốc chỉ đạo kiểm tra việc bán bảo hiểm xe máy

    Một điểm bán bảo hiểm xe máy trên QL5 (huyện Gia Lâm).

    Ngày 25/5, bộ Tài chính cho biết vừa có Thông báo số 349 về ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đối với việc hoàn thiện chính sách, tăng cường quản lý, giám sát nhằm nâng cao chất lượng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

    Theo đó, Bộ trưởng bộ Tài chính yêu cầu cục Quản lý, giám sát bảo hiểm khẩn trương thành lập các đoàn kiểm tra chuyên đề trong tháng 5/2020 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, trong đó chú trọng bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe mô tô, xe gắn máy, thời kỳ 2018-2019 đối với các doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần lớn.

    Bộ trưởng bộ Tài chính cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức rà soát trên cơ sở báo cáo của các doanh nghiệp bảo hiểm còn lại.

    Trường hợp các đoàn kiểm tra phát hiện hoặc qua công tác rà soát phát hiện doanh nghiệp bảo hiểm có hành vi vi phạm hành chính thì đề nghị lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

    Bộ trưởng bộ Tài chính yêu cầu cục Quản lý, giám sát bảo hiểm khẩn trương hoàn thiện trình Bộ trình Chính phủ dự thảo Nghị định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (thay thế Nghị định số 103/2008/NĐ-CP) trong tháng 5/2020 theo hướng đơn giản hoá thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chi trả cho đối tượng được bồi thường bảo hiểm, tăng cường giám sát hậu kiểm để tránh trục lợi bảo hiểm.

    Đồng thời, Bộ này cũng yêu cầu cục Quản lý, giám sát bảo hiểm phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới giúp người dân hiểu đúng, hiểu rõ về trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

    Nam Định: Đi tắm kênh cùng bạn, bé trai chết đuối thương tâm

    Sáng ngày 25/5, trao đổi với báo chí, ông Trần Ánh Dương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Trần T.T. (11 tuổi) chết đuối trên kênh Quần Liêu.

    Trước đó, vào đầu giờ chiều ngày 24/5, cháu T. và 2 bạn của cháu rủ nhau ra tắm ở kênh Quần Liêu. Một cháu bé ngồi trên bờ, còn T. và một bạn nữa xuống tắm. Sau đó cháu T. đã bị đuối nước chìm xuống kênh. Phát hiện sự việc, 2 bạn của T. đã về thông báo cho người thân.

    "Từ chiều 24/5 và cả đêm qua cơ quan chức năng đã huy động mọi lực lượng để tìm thi thể cháu T. nhưng không thấy. Đến khoảng 6h sáng nay, thi thể cháu T. mới được phát hiện nổi trên kênh. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, thi thể cháu bé đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự', ông Dương chia sẻ.

    Cũng theo vị Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn, cháu T. có hộ khẩu tại tỉnh Đắk Nông. Mẹ cháu là người ở địa phương. Từ tháng 12/2019, mẹ cháu đã đưa cháu và người anh trai về địa phương sinh sống. Cháu T. hiện đi học tại xã Nghĩa Sơn nhưng chưa chuyển hộ khẩu về đây.

    Được biết, kênh Quần Liêu chảy qua địa bàn xã khá sâu, nước đục, do vậy người dân địa phương rất ít khi tắm, rửa ở đây.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2652020lam-ro-vu-cong-ty-tenma-nghi-hoi-lo-cong-chuc-viet-nam-a324683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan