+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/12/2020: Vì sao bị can sát hại cụ bà 79 tuổi được tại ngoại?

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vì sao bị can sát hại cụ bà 79 tuổi ở Long An được tại ngoại

    Bị can Huỳnh Thị Điệp được tại ngoại để sinh con. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An vừa quyết định cho bị can Huỳnh Thị Điệp (39 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản, được tại ngoại để chờ ngày sinh con thứ 3.

    Việc giám sát bị can trong thời gian này được giao cho Công an xã An Ninh Tây và Công an huyện Đức Hòa.

    Điệp bị cáo buộc kẻ sát hại cụ Nguyễn Thị Kh. (79 tuổi) để cướp 12 chỉ vàng và 30 triệu đồng tại xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa.

    Theo đó, khoảng 15h30 ngày 28/10, cụ Nguyễn Thị Kh. nhận được điện thoại của một phụ nữ gọi đến nhà để trả 10 triệu đồng mượn trước đó.

    Khi đi, cụ Kh. cầm theo giỏ xách bên trong có khoảng 1,2 lượng vàng cùng 30 triệu đồng tiền mặt. Đến tối cùng ngày, không thấy cụ về, cả nhà đi tìm nhưng không có tung tích nên trình báo công an.

    Sau đó, thi thể cụ Kh. được phát hiện đã trương sình, bốc mùi hôi thối trong nhà vệ sinh tại nhà Điệp.

    Tiến hành điều tra truy xét, ngày 12/11, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An ra lệnh bắt Điệp về hành vi giết người, cướp tài sản.

    Theo lời khai, sau khi gây án, Điệp trốn sang địa bàn tỉnh Tây Ninh nhưng sau đó về đầu thú. Thời điểm bị bắt, Điệp mang thai hơn 7 tháng.

    (Hà Nội: Đối tượng bắt cóc, dọa chặt chân tay "con nợ" ra đầu thú

    Ngày 26/12, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận Lưu Anh Tú (SN 1991; trú tại Đông Lâm, Hạ Hoà, Phú Thọ), kẻ đang bị truy nã từ Công an xã Hiền Lương (Hạ Hoà, Phú Thọ) để điều tra, xử lý theo quy định.

    Trước đó, ngày 13/7/2018, anh N.T.Q. (SN 1994; trú tại Thạch Thất, Hà Nội) có vay 5 triệu đồng của Nguyễn Tiến Dũng (SN 1988; trú tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

    Đến tối ngày 16/7/2018, Dũng cùng Lưu Anh Tú, Trần Văn Pháo (SN 1994; trú tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và Ngô Thanh Sơn (SN 1996; trú tại Lạng Giang, Bắc Giang) đến nhà anh Q. đòi nợ.

    Tại đây, nhóm của Dũng dùng gậy sắt và dao đuổi đánh anh Q., đe doạ anh Q. nếu không trả tiền sẽ bị chặt chân tay. Do hoảng sợ, anh Q. gọi điện cho người nhà mang tiền ra trả. Cả nhóm đưa anh Q đến một quán nước ngồi chờ. Sau đó gia đình của anh Q. mang tiền trả và đưa anh Q đi cấp cứu tại bệnh viện Quân Y 105.

    Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Thất ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Dũng, Lưu Anh Tú, Trần Văn Pháo Ngô Thanh Sơn về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên Lưu Anh Tú bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Ngày 18/12/2018, Cơ quan Cảnh sát CSĐT Công an huyện Thạch Thất ra Quyết định truy nã bị can đối với Lưu Anh Tú.

    Đến ngày 12/12, Công an xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ đã vận động Lưu Anh Tú đến cơ quan Công an đầu thú.

    Hải Phòng: Cách chức nữ Giám đốc Bảo hiểm xã hội

    Bảo hiểm Xã hội TP Hải Phòng. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều ngày 25/12, trả lời báo chí, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXD) TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định cách chức bà Phạm Thị Hải Hà - Giám đốc BHXH quận Lê Chân vì có hành vi vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

    Trước đó, người dân đã có đơn phản ánh những dấu hiệu lợi dụng chế độ, chính sách của Nhà nước, hợp thức hóa hồ sơ để trục lợi tiền BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện xảy thời gian khá dài tại BHXH quận Lê Chân.

    Theo phản ánh, quy định hiện hành cho thấy, nếu người dân đến đăng ký, làm thủ tục tham gia 2 loại bảo hiểm gồm BHXH tự nguyện và BHYT tự nguyện trên tại BHXH quận Lê Chân, cán bộ có trách nhiệm của BHXH quận Lê Chân sẽ tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan cho người dân nhưng không được hưởng tiền hoa hồng từ những trường hợp này.

    Trong khi đó, các đại lý (UBND phường) sẽ được cơ quan BHXH chi trả tiền hoa hồng với mức 17%/trường hợp/tháng đối với BHXH tự nguyện; 3%/trường hợp/năm đối với BHYT tự nguyện.

    Tuy nhiên, trên thực tế số lượng người dân đến UBND phường đăng ký, làm hồ sơ, thủ tục tham gia còn hạn chế, mà chủ yếu họ đến trực tiếp bộ phận “một cửa” của BHXH quận Lê Chân đăng ký tham gia và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, đóng tiền trực tiếp cho các bộ phận liên quan của BHXH quận.

    Lợi dụng chính sách này, bà Phạm Thị Hải Hà - Giám đốc BHXH quận Lê Chân, chỉ đạo bộ phận chuyên môn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan, lập danh sách chuyển những người đến tham gia 2 loại hình bảo hiểm qua bộ phận “một cửa” của BHXH quận xuống các đại lý (UBND phường) ký, đóng dấu, hợp thức hóa hồ sơ để lấy tiền hoa hồng.

    Trong số tiền hoa hồng 17% chi cho các đại lý, BHXH quận Lê Chân chỉ chi khoảng 30%, còn giữ lại để chia cho Ban giám đốc và các cán bộ, chuyên viên, nhân viên liên quan.

    Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định, BHXH quận Lê Chân chi số tiền thù lao hưởng chưa đúng quy định là 955.667.000 đồng. Sau khi bị phát hiện sự việc, BHXH quận Lê Chân phối hợp với đại lý (UBND các phường) thu nộp, hoàn trả số tiền nêu trên về tài khoản của BHXH quận Lê Chân.

    8 cán bộ liên quan đã bị kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và bị kỷ luật với các hình thức từ cảnh cáo, đình chỉ sinh hoạt Đảng, khiển trách và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

    Bà Phạm Thị Hải Hà bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và bị gia hạn tạm đình chỉ công tác. Đồng thời, về công tác Đảng, với vai trò là Bí thư Chi bộ BHXH Lê Chân, bà Hà còn bị Quận ủy Lê Chân ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Chi ủy viên kể từ 14/11/2020.

    Bên cạnh đó, 3 vị Phó giám đốc gồm: ông Nguyễn Hữu Đô, ông Nguyễn Văn Long, bà Hoàng Thị Xuân Thắm và kế toán trưởng là bà Hoàng Thị Minh Nguyệt bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Những cán bộ còn lại phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

    Vĩnh Long: Truy vết các ca F1 của người nhập cảnh trái phép

    Ngày 26/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long họp khẩn để bàn giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện trên địa bàn xuất hiện các trường hợp từ nước ngoài trở về nhập cảnh trái phép và có nguy cơ lây nhiễm cao.

    Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết, tối 24/12, sau khi xác định được người nhập cảnh trái phép và lưu trú tại thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), ngành y tế tỉnh đã áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định.

    Cụ thể, từ thông tin của gia đình về việc đối tượng đã từng đi qua một số quốc gia đang có dịch COVID-19 và tiếp xúc với nhiều ca nhập cảnh trái phép khác nên ngành y tế đã nhanh chóng đưa người này đến trung tâm Y tế huyện Mang Thít, cho kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm.

    Ngành y tế cũng phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra lại lịch trình di chuyển của đối tượng này, xác định và truy vết các ca F1. Ngành cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó nếu đối tượng này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhằm hạn chế bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

    Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời nhấn mạnh, ngành y tế tỉnh Vĩnh Long cần chủ động về cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện tốt công cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Đồng thời, ngành công an cần phối hợp với các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm công tác quản lý, truy vết nhanh và thông tin kịp thời về các trường hợp có tiếp xúc gần với đối tượng vừa nhập cảnh trái phép.

    Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh cần phối hợp tích cực với nhau, sẵn sàng kích hoạt các phương án chủ động ứng phó khi xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn, triển khai hiệu quả các biện pháp hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng; tuyên truyền để người dân chủ động hơn trong công tác khai báo y tế, tự giác thông tin khi có người thân từ các vùng có dịch trở về.

    Hiện nay, tại tỉnh Vĩnh Long có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long. Đây là các ca bệnh được phát hiện và cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Ngoài ra, hiện có 133 công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về đang được cách ly y tế tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 890 (xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27122020-vi-sao-bi-can-sat-hai-cu-ba-79-tuoi-duoc-tai-ngoai-a350714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan