+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/4/2020: Tá hỏa phát hiện người phụ nữ tử vong bất thường trên vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Dương: Tá hỏa phát hiện người phụ nữ tử vong bất thường trên vỉa hè

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Bình Dương

    Vụ việc được phát hiện vào khoảng 6h30 ngày 26/4, trên đường ĐT743, thuộc phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Vào thời điểm trên, một người dân sống trên đường ĐT743 ngủ dậy mở cửa nhà thì tá hỏa phát hiện thi thể người phụ nữ nằm chết trên vỉa hè phía trước, bên cạnh có chiếc xe máy dựng đứng. Sự việc sau đó được trình báo cho cơ quan chức năng để điều tra.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

    Đến trưa cùng ngày, Công an TP.Thuận An đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Ghi nhận tại hiện trường, thi thể nạn nhân là nữ giới khoảng 40 tuổi, bên cạnh thi thể là chiếc xe máy mang BKS: 38H7-6466, báo Tiền Phong thông tin thêm.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Giám đốc Sở Y tế Thái Bình lên tiếng về việc mua máy xét nghiệm Covid-19

    Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại CDC Hà Nội và một số đơn vị liên quan khi thổi giá hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động từ giá trị thực tế 2,3 tỉ đồng lên 7 tỉ đồng.

    Sau vụ việc này, dư luận cũng rất quan tâm đến việc các tỉnh, thành phố mua sắm máy xét nghiệm Covid-19 phục vụ công tác phòng chống dịch trong thời gian qua, trong đó có tỉnh Thái Bình.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên Thanh Niên, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình phủ nhận thông tin Thái Bình đã lắp hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 trị giá hơn 7 tỉ đồng.

    “Theo tôi nắm được thì hệ thống máy xét nghiệm có thể từ 2.5 tỉ đến 10 tỉ cơ, tùy theo cấu hình. Tại Thái Bình, lãnh đạo tỉnh yêu cầu mua máy không chỉ phục vụ dịch Covid-19 mà còn để sử dụng cho tất cả các xét nghiệm tất cả các loại virus sau này. Chúng tôi đã đặt mua hệ thống máy Cobas 4800, máy hiện đại nhất bây giờ”, ông Phạm Văn Dịu thông tin.

    Theo ông Phạm Văn Dịu, giá hệ thống máy xét nghiệm đã mua là 5,85 tỉ đồng. “Với giá đó, chúng tôi còn đề nghị nhà cung cấp khuyến mại thêm 1.300 bản test xét nghiệm do Việt Á sản xuất trị giá khoảng 600 triệu đồng và bảo hành 5 năm (bình thường là 1 năm). Tôi cam đoan, Thái Bình làm chuẩn”, ông Phạm Văn Dịu cho hay.

    Theo tìm hiểu của PV báo Thanh Niên, trong quyết định phê duyệt lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị y tế chống dịch Covid-19 của Sở Y tế tỉnh Thái Bình thì số tiền trúng thầu là 6,48 tỉ đồng. Đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Tài Lộc (số 7, ngõ 128 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

    Lý giải điều này, ông Phạm Văn Dịu cho biết: “Sau khi trúng thầu, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đóng góp chống dịch của MTTQ tỉnh Thái Bình, đơn vị cung cấp đã đồng ý giảm giá, gọi là ủng hộ chống dịch. Chính vì vậy, giá còn lại mới còn 5,85 tỉ đồng”.

    Giám đốc Sở Y tế Thái Bình khẳng định việc mua máy được Hội đồng thẩm định giá của tỉnh Thái Bình làm rất chặt chẽ, công khai và minh bạch. "Tôi cũng đã báo cáo lãnh đạo tỉnh, thực hiện rà soát lại các quy trình cho minh bạch", ông Dịu thông tin

    Trước đó, báo Giao thông dẫn nguồn thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, bắt đầu từ 1/4, máy xét nghiệm phát hiện Covid-19 sẽ chính thức hoạt động. Mỗi ngày máy có thể xét nghiệm được trên 200 mẫu bệnh phẩm, mỗi mẫu bệnh phẩm sẽ được trả lời sau 4 giờ xét nghiệm.

    Được biết, UBND tỉnh Thái Bình đã đầu tư trên 6 tỷ đồng mua sắm hệ thống máy xét nghiệm phát hiện Covid-19 RT-PCR tự động Cobas 4800 (kỹ thuật sinh học phân tử) với mục đích rút ngắn thời gian xét nghiệm, không phải chuyển mẫu bệnh phẩm lên tuyến trên. Trong trường hợp nếu có nghi ngờ nhiễm Covid-19 sẽ được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra xét nghiệm khẳng định.

    Trước đây, những mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 của Thái Bình đều phải gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

    Đây là một trong những thiết bị nằm trong gói kinh phí 50 tỉ đồng mà UBND tỉnh Thái Bình trang bị cho nghành Y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

    Tìm thấy hai phụ nữ trẻ đi lạc khi đi hái măng trong rừng

    Phương tiện được tìm thấy trước đó của hai chị em. Ảnh: Dân trí

    Theo tin từ Đại úy Trần Thái Sơn - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập thuộc Biên phòng tỉnh Quảng Trị, vào khoảng 15h30 ngày 26/4, hai người phụ nữ bị mất tích khi đi lấy măng trong rừng vào chiều 25/4 đã tìm được đường trở về nhà an toàn.

    Cụ thể, vào 13h ngày 25/4, hai chị em gái là Hồ Thị S. (sinh năm 1990) và Hồ Thị T. (sinh năm 1993), cùng trú tại thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), điều khiển xe máy vào rừng để hái măng.

    Đến khoảng 18h cùng ngày, gia đình không thấy hai con trở về nhà nên đã thông báo với cơ quan chức năng để tổ chức tìm kiếm.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, có khoảng 100 người trực tiếp tham gia tìm kiếm hai người phụ nữ này, bao gồm các chiến sỹ biên phòng, công an và dân quân địa phương. Lực lượng Biên phòng Quảng Trị cũng đã huy động 2 chó nghiệp vụ đến khu vực rừng để tìm kiếm.

    Khu vực rừng này thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, có địa hình hiểm trở, không có sóng điện thoại, sương mù dày đặc, khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

    Đến chiều 26/4, người dân phát hiện hai chị em Hồ Thị S. và Hồ Thị T. ở khe Xa Lít thuộc thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa, sau đó đưa hai người này về nhà.

    Theo chị Hồ Thị S., lúc hái măng, trong rừng có sương mù dày đặc nên hai chị em đi lạc vào khu rừng rậm. Trong đêm 25/4, hai chị em ôm nhau ngủ cho đỡ lạnh, đến sáng thì bám theo dòng suối để đi.

    Lúc đói, hai người ăn quả hái trong rừng. Sau hơn một ngày, hai người mới đi đến khe Xa Lít thuộc thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt; cách nơi xuất phát để hái măng khoảng 20km.

    Ngay sau khi được đưa về nhà, hai chị em đã được lực lượng quân y của Đồn Biên phòng Hướng Lập đến kiểm tra sức khỏe và ghi nhận đều ổn định.

    Tiền hỗ trợ Covid-19 đến tay người dân Hà Nam

    Ngày 26/4 đưa tin, thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và Thông tư hướng dẫn về triển khai thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng, thời gian qua các cấp, ngành ở Hà Nam đã tập trung rà soát những đối tượng được hỗ trợ theo quy định.

    Trong tháng 4, tỉnh tổ chức chi trả cho 3 nhóm đối tượng gồm: Người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Theo báo cáo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, với kết quả rà soát, thống kê ban đầu toàn tỉnh có khoảng 90.000 người thuộc 3 nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội của Chính phủ.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Tiến, giám đốc Sở lao động, thương binh và xã hội tỉnh Hà Nam cho biết, dù Hà Nam chưa cân đối được ngân sách nhưng không vì thế mà đợi trung ương, tỉnh đã chủ động ứng tiền ngân sách của tỉnh để thực hiện chi trả nhanh nhất đến người dân.

    "Tỉnh đã tạm ứng 106 tỉ đồng để trước mắt thực hiện chi trả cho 25.000 người có công, 34.000 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và 42.000 người bảo trợ xã hội.

    Đây là nhóm đối tượng đã có danh sách và hàng tháng tỉnh vẫn thực hiện chi trả chế độ, nên ngay khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định thì hôm nay, chúng tôi bắt đầu thực hiện chi trả tiền cho người dân để kịp thời hỗ trợ họ trong lúc khó khăn" - ông Tiến nói.

    Ông Tiến cho biết thêm rằng trong tuần này, tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục ứng tiền đợt 2 chuyển các địa phương để tiếp tục thực hiện chi trả.

    Trước đó vào ngày 25/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam cũng đã tiếp nhận tiền ủng hộ từ các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng và 45 tấn gạo, theo báo Nhân Dân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2742020-ta-hoa-phat-hien-nguoi-phu-nu-tu-vong-bat-thuong-tren-via-he-a321115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.