+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/8/2019: Sạt lở mỏ đá ở Quảng Trị khiến 3 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sạt lở mỏ đá ở Quảng Trị khiến 3 người thương vong

    Mỏ đá nơi xảy ra vụ sạt lở khiến 3 người thương vong ở Quảng Trị. Ảnh: PLVN

    Vào khoảng 8h ngày 25/8, tại mỏ đá của công ty Cổ phần Minh Hưng (ở xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đã xảy ra vụ sạt lở khiến 3 người thương vong.

    Cụ thể, báo Infonet đưa tin, vào thời điểm trên, 3 công nhân gồm ông Trần Tâm (SN 1961, trú thôn Tân Phú, Cam Thành), Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Phước Nam (cùng trú thôn Thượng Lâm, Cam Thành) đang làm việc tại mỏ đá thì bất ngờ một tảng đá đổ sập xuống.

    Hậu quả, ông Tâm bị đá rơi trúng người dẫn đến thiệt mạng, ông Long và ông Nam bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

    Trong đó, nạn nhân Nguyễn Phước Nam bị tụ máu trong đầu, gãy một xương sườn và bị chấn động xương cột sống. Riêng nạn nhân Nguyễn Thanh Long chỉ bị thương nhẹ ở chân do đá bay trúng nên đã cho xuất viện trong ngày 25/8.

    Sáng ngày 26/8, ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại khoa Ngoại chấn thương- Bỏng, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, tình hình sức khỏe của bệnh nhân Nam đang tiến triển tốt nhưng tinh thần vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự cố.

    Ông Nam kể lại, khi xảy ra sạt lở đá thì ông cùng các công nhân đã làm việc được khoảng 1 giờ. Ông Nam cùng ông Tâm phụ trách việc khoan âm đá, còn ông Long phụ trách phần máy móc.

    “Lúc ấy, tôi và Tâm đang khoan thì bất ngờ bị một tảng đá phía trên dốc đổ sập xuống. Do không để ý nên tôi chỉ kịp bỏ chạy. Tôi nhớ có một mảng đá rơi trúng đầu mình rồi bất tỉnh, lúc mở mắt ra đã thấy mình nằm ở bệnh viện…”, ông nam nhớ lại.

    Nhắc đến người đàn ông không may tử vong, ông Nam buồn rầu cho biết: “Hôm qua tỉnh dậy, nghe tin Tâm chết, tôi thấy rất buồn. Chúng tôi chỉ là lao động thời vụ tại mỏ đá. Tôi cũng đã từng làm việc ở mỏ đá từ năm ngoái nhưng rồi nghỉ. Năm nay, tôi mới bắt đầu đi làm lại được 13 ngày thì xảy ra sự việc này”.

    Được biết, đa số các công nhân đang làm việc tại mỏ đá này chủ yếu là người của địa phương với các ngành nghề như: Khoan đá, lái xe, bảo vệ…

    Hiện phía Công an xã đang phối hợp với Công an huyện Cam Lộ điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn lao động này.

    Tiền Giang: Cháy nhà kho rộng khoảng 3.000m2 của công ty sản xuất giấy, thiệt hại hơn tỷ đồng

    Hiện trường vụ cháy nhà xưởng ở Tiền Giang. Ảnh: Tiền Phong

    Rạng sáng ngày 26/8, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại Công ty TNHH Tấn Dũng (nhà máy chuyên sản xuất giấy, bao bì, bìa carton) trên địa bàn xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, thiêu rụi nhiều nguyên liệu và thành phẩm trong nhà kho của công ty. 

    Cụ thể, theo thông tin trên báo Tiền Phong, khoảng 1h30 ngày 26/8, bảo vệ của Công ty TNHH Tấn Dũng phát hiện ngọn lửa trong nhà kho.

    Do nhà kho có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội. Bảo vệ và nhân viên công ty đã dùng bình chữa cháy mini cùng các phương tiện, vật dụng tại chỗ để chữa cháy đồng thời gọi điện trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với công an huyện Châu Thành huy động 5 xe chữa cháy, 1 cano cùng với hơn 60 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khoanh vùng không để đám cháy lan rộng và tiến hành dập lửa.

    Báo Giao thông đưa tin, đến khoảng 6h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, không cháy lan sang khu vực xung quanh. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn còn cháy âm ỉ nên lực lượng chữa cháy phải điều 2 xe múc đất (loai Kobe) để cào múc những điểm cháy để dập tắt hoàn toàn.

    Theo thống kê ban đầu, vụ cháy làm nhiều nguyên liệu, thành phẩm, máy móc bị cháy rụi, thiệt hại ước tính hơn 1 tỷ đồng.

    Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Tuyên Quang: Mâu thuẫn chuyện trả tiền ăn sáng, nam thanh niên bị đâm tử vong

    Ngày 26/8, trên địa bàn xã Phúc Ninh (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) vừa xảy ra vụ án nghiêm trọng khiến 1 nam thanh niên bị chém thương tích nặng, phải nhập viện cấp cứu.

    Nạn nhân là anh Cao Văn Thắng (31 tuổi, trú tại xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang).

    Theo thông tin ban đầu trên báo Thanh Niên, sáng cùng ngày, anh Cao Văn Thắng cùng một nhóm khoảng 5-6 người vào chợ Phúc Ninh để ăn sáng. Sau khi dùng xong bữa, giữa anh Thắng cùng nhóm người có xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc trả tiền ăn sáng. Sau đó một người trong nhóm đã dùng dao chém vào vùng cổ anh Thắng khiến nạn nhân bị thương nặng.

    Phát hiện sự việc, người dân đã hỗ trợ đưa anh Thắng đi cấp cứu tại Bệnh viện A Tuyên Quang, đồng thời thông báo vụ việc tới cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an xã Phúc Ninh đã có mặt ghi nhận vụ việc đồng thời báo cáo lên Công an huyện Yên Sơn để điều tra, xử lý vụ việc.

    Trong buổi sáng cùng ngày, trao đổi với báo Kiến Thức, người nhà nạn nhân Thắng cho biết hiện tại anh Thắng vẫn đang được các bác sĩ tại bệnh viện A Tuyên Quang tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

    Các bác sĩ tại bệnh viện cho hay vết chém ở vùng cổ của Thắng chỉ cần sâu thêm 1cm nữa thôi là vào động mạch có thể sẽ tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Người này cũng cho biết thêm, nạn nhân đã có gia đình và có 1 người con nhỏ khoảng 10 tuổi. Tuy nhiên, do cuộc sống vợ chồng có chút xích mích nên vợ và con Thắng đã về ở với gia đình bố mẹ đẻ.

    Hiện, anh Thắng sinh sống cùng người mẹ bị câm điếc và thường xuyên đau ốm. Do nhà chỉ có 2 mẹ con nên anh Thắng là trụ cột của gia đình và mưu sinh bằng nghề công nhân xây dựng.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

    TP HCM: Mâu thuẫn vũng nước trước nhà, người đàn ông bị hàng xóm đánh nhập viện

    Camera ghi lại cảnh xô xát khiến người nhà ông Nghĩa bị thương. Ảnh: PLO

    Ngày 26/8, liên quan vụ hành hung vì vũng nước trước nhà, Công an quận 10, TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Trần Quốc Dũng (51 tuổi, ngụ phường 14, quận 10) về tội cố ý gây thương tích.

    Trước đó, ngày 22/12/2018, Công an quận 10 tiếp nhận trình báo của ông Nguyễn Hoàng Nghĩa (đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10) về việc ông Dũng cùng con gái đã đánh, cắn khiến nhiều người trong gia đình bị thương. Lý do là gia đình ông Nghĩa rửa vỉa hè làm đọng nước dưới lòng đường trước nhà ông Dũng. Cho là nước dưới lòng đường nên gia đình ông Nghĩa không đồng ý quét dọn xảy ra mâu thuẫn. 

    Sau đó, gia đình ông Dũng xông qua hành hung ông Nghĩa, vợ và con gái ông Nghĩa, bị thương. Bà Phàn vợ ông Nghĩa được người thân chở đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương nặng ở vùng đầu. Riêng ông Nghĩa và con gái bị thương tích ở tay, chân và khắp người.

    Ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 10 gửi thông báo kết luận giám định thương tật. Theo kết luận, bà Phàn bị thương tật 20%, ông Nghĩa 7% và con gái 6%.

    Theo gia đình ông Nghĩa, vụ việc còn có người khác tham gia nhưng công an chỉ khởi tố ông Dũng là còn sót người.

    Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ những người có liên quan.

    Hải Phòng: Bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường

    Thông tin trên VTC News, chiều 26/8, ông Đỗ Văn Khoái – Chủ tịch UBND xã Vinh Quang (Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một bé gái bị bỏ rơi ở rìa đường thôn Cúc Phố, xã Vinh Quang.

    Cháu bé khoảng 3 ngày tuổi, nặng 3,5kg.

    Trước đó, tối 25/8, hai vợ chồng người dân thôn Cúc Phố, xã Vinh Quang chở nhau về nhà ngoại chơi thì nghe tiếng trẻ con khóc ở rìa đường.

    Hai vợ chồng dừng lại kiểm tra và phát hiện một bé gái hồng hào, đáng yêu được quấn trong chiếc chăn màu hồng, xung quanh không còn vật dụng gì khác cũng không lời nhắn nhủ nào từ người thân cháu bé.

    Đến khoảng 22h cùng ngày ông Khoái nhận được thông báo từ người dân về sự việc trên. Ngay sau đó, chính quyền địa phương có mặt tại nơi phát hiện bé bị bỏ rơi, lập biên bản và đưa cháu bé về Trạm Y tế xã Vinh Quang để theo dõi, chăm sóc sức khỏe.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Việt cho hay, sức khỏe của cháu bé vẫn tốt, ngủ ngoan và không quấy khóc.

    Chính quyền xã Vinh Quang đã thông tin vụ việc trên hệ thống phát thanh xã, Đài truyền thanh huyện Vĩnh Bảo, nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có người thân nào tới nhận bé.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2782019-sat-lo-mo-da-o-quang-tri-khien-3-nguoi-thuong-vong-a290407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan