+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/8/2020: Cách hết chức vụ trong Đảng Giám đốc bệnh viện Sản nhi Phú Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cách hết chức vụ trong Đảng Giám đốc bệnh viện Sản nhi Phú Yên

    Ông Hồ Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Phú Yên. Ảnh: Bệnh viện Sản nhi Phú Yênên

    Ngày 1/8, tại cuộc họp lần thứ 17, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên xác nhận đã kỷ luật nặng đối với 3 đảng viên vi phạm với hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng.

    Cụ thể, ông Hồ Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Phú Yên - trong quá trình công tác giai đoạn 2017-2018, đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, cố ý vi phạm nguyên tắc tài chính, kế toán, gây thất thoát và lãng phí tài sản của Nhà nước. Xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên quyết định thi hành kỷ luật ông Hồ Văn Thanh bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

    Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cũng quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Phạm Hoàng Huynh - trưởng phòng đo đạc - bản đồ và viễn thám thuộc Chi cục Quản lý đất đai (Sở Tài nguyên - môi trường Phú Yên).

    Theo hồ sơ, năm 2018-2019, ông Huynh cùng một số công chức của thị xã Đông Hòa hợp thức hồ sơ trình UBND thị xã Đông Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng một số thửa đất của gia đình ông và nhiều hộ ở khu vực phường.

    Qua kết luận, ông Huynh vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về đất đai.

    Ông Lê Thành Thoại - phó bí thư chi bộ, phó trưởng phòng tài chính - kế hoạch TP Tuy Hòa - bị Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên kỷ luật khiển trách. Ông Thoại không thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục định giá tài sản, làm cho việc điều tra vụ án kéo dài.

    Thông tin mới vụ võ sư bị nhóm thanh niên lạ chặn đường đánh nhập viện ở Tiền Giang

    Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ anh P.T.T. (37 tuổi, võ sư môn võ cổ truyền, ngụ xã An Thái Đông, huyện Cái Bè, Tiền Giang) bị một nhóm thanh niên bám theo và đánh anh tới tấp khiến võ sư phải nhập viện.

    Chia sẻ với PV báo Đất Việt, một người bạn đồng môn của anh T. cho biết, anh T. bị nhóm thanh niên khoảng 7 người đánh lén. Theo người nhà anh T cho biết, nhóm thanh niên này đa số bịt mặt và che biển số xe nên anh T không biết ai. Nếu chỉ đánh 1-1 hoặc 1-2 thì anh T không thể bị đánh gục như vậy bởi anh T là người học võ đã lâu và có nhiều kinh nghiệm. Hơn nữa, thời điểm xảy ra sự việc, anh T. đang chở con trai nên có thể anh chịu đánh để con trai chạy thoát.

    Người bạn này cũng tiết lộ, anh và anh T đều cũng học chung một thầy dạy môn võ cổ truyền là người Bình Định, tuy nhiên anh chỉ học võ để rèn luyện sức khỏe còn anh T đã được cấp bằng võ sư để được dạy.

    "Anh T đã học tới cấp 16 (Huấn luyện viên trung cấp: từ cấp 15 đến cấp 16 (lứa tuổi từ 20 trở lên) và đã lên đai trắng. Thời trẻ anh T cũng tham gia nhiều giải đấu cấp huyện cấp tỉnh. Tới bây giờ, qua quá trình rèn luyện, học viên và con trai của anh T cũng tham gia nhiều giải đấu võ cổ truyền do trung tâm thể thao huyện mở và đạt thành tích cao. Ở lứa tuổi 15, con trai anh T đã đạt được giải nhất với bộ môn này" -bạn anh T nhận xét.

    Sau khi anh T bị đánh nhập viện, những người xung quanh và bạn bè đều rất bất ngờ bởi anh T được nhận xét là người hiền lành, không bao giờ gây gổ, xích mích với ai.

    "Nhà anh T mở đại lý bia nên anh T thường ở nhà phụ giúp gia đình. Anh T dạy võ cho học sinh ở xã Mỹ Tân không nhằm mục đích kinh doanh mà vì đam mê, mong muốn các em có thể học võ để rèn luyện sức khỏe và tự vệ. Biết có những học viên có hoàn cảnh khó khăn nên anh T không lấy tiền" -bạn đồng môn anh T nói.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 19h ngày 29/7, anh T. hết giờ dạy võ ở UBND xã Mỹ Tân nên lấy xe máy về nhà ở xã An Thái Đông.

    Trên đường đi, một nhóm thanh niên đi trên 3 xe máy đã bám theo. Nhóm thanh niên này ép xe của võ sư ngã xuống đường, sau đó lao tới đánh tới tấp. Nạn nhân bỏ chạy một đoạn thì ngất xỉu, sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Gây án xong, nhóm thanh niên trên nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

    Theo kết quả từ bệnh viện Đa khoa Cái Bè, anh T. bị đa chấn thương vùng ngực, tay, chân và đầu. Sau khi bác sĩ điều trị, sức khỏe nạn nhân đã ổn định.

    Theo anh T. , giữa anh và nhóm thanh niên trên chưa hề có mâu thuẫn với nhau. Thời điểm xảy ra sự việc, anh T. đang đi cùng con trai. Rất may thời điểm đó, con trai anh T. đã chạy vào nhà dân trốn thoát nên không bị thương.

    Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

    Khánh Hòa: Để lại thư tuyệt mệnh, người đàn ông nhảy xuống biển tự tử

    Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Công Lý

    Trưa 1/8, lực lượng chức năng TP.Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn đang tìm kiếm nạn nhân nhảy cầu xuống biển nhưng chưa có kết quả.

    Trước đó, khoảng 10h cùng ngày, người dân nhìn thấy một người đàn ông đi tới gần giữa cầu Trần Phú rồi bất ngờ leo qua lan can, nhảy xuống biển, mất tích.

    Trên cầu Trần Phú người dân phát hiện đôi dép cùng bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân viết trong cuốn vở học sinh. Nội dung bức thư nói về việc buồn chuyện gia đình và cả chuyện tiền bạc.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh T.Đ.P (30 tuổi, trú ở Nha Trang).

    Được biết, ngày 18/5 mới đây, một nam thanh niên đã leo qua lan can cầu Hiếu (thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) nhảy xuống sông tự tử, để lại thư tuyệt mệnh và một số vật dụng cá nhân.

    Cụ thể, khoảng 6h cùng ngày, người dân lưu thông qua cầu Hiếu thì phát hiện 1 bức thư và 1 chiếc điện thoại di động không có chủ nhân. Nghi ngờ có người vừa nhảy cầu tự vẫn, người dân đã báo tin cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, thông tin được báo cho cơ quan chức năng thị xã Thái Hòa.

    Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động Đội CC&CNCH số 3 xuất 1 xe CC&CNCH cùng 18 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp Công an thị xã Thái Hòa, lực lượng dân quân, dân phòng tìm kiếm nạn nhân.

    Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chia thành nhiều tổ công tác, triển khai xuồng máy, các thiết bị dò tìm dưới nước để tìm kiếm; do sông rộng, nước lớn và đục cộng thêm trời nắng nóng khiến việc tìm kiếm rất vất vả.

    Đến khoảng 10h45 cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

    Hà Tĩnh: Đi cắt cỏ ngoài đồng, một người phụ nữ bị rắn độc cắn tử vong

    Ngày 1/8, đại diện UBND xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, một người phụ nữ ở địa phương vừa bị rắn độc cắn tử vong trong lúc đi ra đồng cắt cỏ.

    Nạn nhân là chị Trần Thị Ph. (SN 1981, trú thôn Quan Nam, xã Hồng Lộc).

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 17h ngày 31/7, chị Ph. đi ra cánh đồng Cồn Gát gần nhà để cắt cỏ thì bị rắn độc cắn vào cổ tay. Chị Ph. đã báo người thân, sau đó vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, rồi chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

    Tuy nhiên, do độc tố phát tán nhanh, đến khoảng 20h30 cùng ngày, chị Ph. đã tử vong.

    Sau sự việc, công an xã Hồng Lộc đã lập biên bản, bàn giao thi thể cho gia đình đưa về quê mai táng theo phong, tục tập quán địa phương.

    Được biết, cánh đồng Cồn Gát nằm dưới khu vực chân núi Hồng Lĩnh nên có nhiều loài rắn, côn trùng sinh sống.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-282020-cach-het-chuc-vu-trong-dang-giam-doc-benh-vien-san-nhi-phu-yen-a333008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan