+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 28/8/2020: Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ cô gái tử vong sau tiếng nổ từ bãi rác đang cháy

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ cô gái tử vong sau tiếng nổ từ bãi rác đang cháy

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: CAND

    Liên quan đến vụ nổ khiến chị N.L.M.S. (SN 1983; ngụ xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tử vong, trao đổi trên báo Người lao động, anh Võ Công Nghiệp (ngụ thôn Đồng Hạnh, xã Điện Minh) cho biết vẫn đang cảm thấy run trong người và ám ảnh sau vụ nổ.

    Anh Nghiệp kể, lúc 7h45 ngày 27/8, trên đường đi làm về, anh chạy xe máy trên đường ĐT 608 hướng từ TP Hội An về Điện Bàn.

    Khi cách đống rác hơn 100 m, anh Nghiệp bất ngờ nghe một tiếng nổ rất lớn phát ra. Lúc đó, anh nhìn phía trước mặt có một cô gái chạy xe máy ngược chiều (sau này xác định là chị S.) bị hất văng cả người lẫn xe từ bên này sang bên kia đường. Lúc đó, khói bụi bay mù mịt. Khi anh và một số người đi đường chạy tới thì phát hiện chị S. đã tử vong, trên đầu có vết máu.

    "May tôi chạy xe chậm chứ đi nhanh một chút nữa thì không biết điều gì xảy ra" - anh Nghiệp nói.

    Liên quan đến vụ việc, báo VTC News dẫn báo cáo của UBND thị xã Điện Bàn thể hiện, khoảng 7h45 ngày 27/8, chị S. chạy xe máy trên tuyến đường ĐT608 (nối thị xã Điện Bàn và TP Hội An). Đến khu vực ngang qua cánh đồng thuộc xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn), chị S. bất ngờ ngã xuống đường thiệt mạng sau tiếng nổ lớn phát ra từ đống rác đang cháy bên vệ đường.

    Lực lượng chức năng phát hiện mảnh đạn dày 0,7cm nằm cách hiện trường vụ nổ khoảng 50m. Vụ nổ tạo hố sâu 40cm, rộng 1m.

    Cơ quan chuyên môn ban đầu xác minh nguyên nhân vụ nổ và vật liệu nổ nghi là loại đầu đạn pháo cỡ lớn.

    Đội Pháp y, Công an tỉnh sau khi khám nghiệm hiện trường đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

    Được biết, chị S. công tác tại một ngân hàng ở TP Hội An. Thời điểm xảy ra sự việc, nạn nhân đang trên đường đến chỗ làm.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

    Nạn nhân bị rắn hổ mang chúa "khủng" gần 5kg cắn đã có thể giao tiếp tốt

    Sáng 27/8, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe anh P.V.T. (SN 1982, quê Tây Ninh) đã ổn định, bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản, ngưng lọc máu, giao tiếp tốt và vết thương hoại tử đã được khống chế. Dự kiến trong vài ngày tới, bệnh nhân sẽ được đưa ra khỏi Khoa Hồi sức Cấp cứu để tiếp tục theo dõi.

    "Đến nay, sức khỏe anh T. đã tiến triển khá tốt; chúng tôi vui mừng vì cả vợ chồng anh T. đều đã mua được bảo hiểm y tế. Sau khi họ mua bảo hiểm y tế chúng tôi đã làm thủ tục hoàn lại số tiền mà vợ chồng anh T. đã mua.

    Khi thông tin 'người đàn ông bị rắn hổ mang chúa tấn công' được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, rất nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp đến Phòng Công tác Xã hội ủng hộ, số tiền thông qua đóng góp hiện nay là hơn 100 triệu đồng" - thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin.

    Liên quan đến vụ việc, Tri thức trực tuyến thông tin thêm, trước hoàn cảnh khó khăn của anh T., nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ nạn nhân.

    Trong đó, cô gái tên Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi, ngụ quận 1) đã quyên góp hơn 200 triệu đồng để giúp anh T. đóng viện phí cho giai đoạn đầu điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Ngày 24/8, Trúc Phương đưa vợ của anh T. đến ngân hàng mở tài khoản. “Chị ấy giữ nhiều tiền mặt ở bệnh viện không an toàn nên tôi chuyển toàn bộ vào thẻ ngân hàng. Khi cần, người nhà có thể rút và lo viện phí cho bệnh nhân”, Trúc Phương nói.

    Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm khác hay tin hoàn cảnh khốn khó của nạn nhân cũng tìm đến bệnh viện trao tiền.

    Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nói gì vụ "Chi 2,2 tỷ đồng mua cặp da tặng đại biểu và khách mời đại hội"

    Ông Vũ Đại Thắng- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình. Ảnh: VOV

    Theo thông tin phản ánh, ngày 6/8, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình ký Quyết định phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu "Mua sắm cặp đựng tài liệu khách mời" đến tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

    Theo bảng dự toán chi phí mua sắm cặp đựng tài liệu cho 200 khách mời khi tham dự Đại hội, mỗi vị khách mời sẽ được tặng 1 cặp da trị giá hơn 3,5 triệu đồng. Tổng chi phí là hơn 720 triệu đồng, bao gồm cả chi phí tư vấn lập hồ sơ và thẩm định hồ sơ. Nguồn vốn bố trí được lấy từ ngân sách tỉnh do Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình tiến hành thực hiện.

    Đến ngày 21/8, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình tiếp tục phê duyệt hồ sơ mời thầu gói mua sắm cặp đựng tài liệu cho khoảng 400 đại biểu đến tham dự Đại hội. Cụ thể, mỗi đại biểu sẽ được tặng 1 cặp da có giá trị gần 3,7 triệu đồng. Loại cặp này được thông báo là cặp cán bộ xách tay giả da màu đen hiệu LADODA có xuất xứ từ Việt Nam; số lượng 400 cái; tương ứng với gần 1,5 tỷ đồng.

    Tổng giá trị cặp giả da đựng tài liệu mà Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình dự kiến trang bị cho khoảng 400 đại biểu và 200 khách mời là hơn 2,2 tỷ đồng, được chi từ nguồn ngân sách tỉnh và trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

    Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình sau đó ký các quyết định phê duyệt chỉ định thầu, phê duyệt hồ sơ mời thầu qua mạng và giao cho công ty CP tư vấn xây dựng Quảng Bình lập hồ sơ mời thầu.

    Thông tin về việc tỉnh Quảng Bình chi tiền tỷ để mua quà tặng cho các đại biểu tham dự đại hội đã gây tạo ra nhiều dư luận trái chiều. Đa số đều cho rằng việc này là không cần thiết và gây lãng phí lớn đến nguồn ngân sách, nhất là trong bối cảnh cả nước đang chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19, và đặc biệt khi Quảng Bình còn là tỉnh nghèo.

    Trước thông tin này, sáng 27/8, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, cho biết: “Chúng tôi sẽ có những xem xét nghiên cứu, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống covid-19, kinh tế cũng có những khó khăn, phải tiết kiệm. Chúng tôi cũng sẽ rất cầu thị và lắng nghe, xem xét, đảm bảo để đại hội diễn ra một cách trang trọng, đúng các mục tiêu yêu cầu thế nhưng trên tinh thần hết sức tiết kiệm. Đảm bảo tính hiệu quả chính của đại hội là việc xây dựng được các định hướng kế hoạch, chương trình phát triển của địa phương trong giai đoạn tới chứ không phải vì một số điều manh tính hình thức, phô trương”.

    Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng nói thêm: “Hiện nay, các đại hội cấp cơ sở chúng ta cũng đã cắt rất nhiều các nội dung như văn nghệ, liên hoan, tặng hoa… Đến đại hội Đảng bộ cấp tỉnh, chúng tôi cũng sẽ tiết giảm một cách tối đa để đảm bảo đại hội sẽ đi vào trọng tâm, hiệu quả nhất”.

    Tìm thấy thi thể thanh niên nhờ bạn chở lên cầu rồi bất ngờ nhảy sông tự tử

    Theo thông tin trên báo Người lao động, tối 26/8, UBND phường An Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xác nhận thi thể thanh niên tên P.V.N. (19 tuổi; ngụ khối phố Phú Sơn, phường An Phú) đã được tìm thấy trên sông Bàn Thạch vào khoảng 18h cùng ngày.

    Trước đó, khoảng 21h ngày 25/8, vì giận mẹ, N. nhờ một người bạn chở lên cầu Kỳ Phú 2 (thuộc địa phận phường An Phú) bằng xe máy. Lúc này, người bạn không hề biết chàng trai trên có ý định nhảy cầu.

    Khi lên đến cầu Kỳ Phú 2, N. xuống xe rồi bất ngờ gieo mình xuống sông.

    Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã trình báo chính quyền địa phương tổ chức lực lượng tìm kiếm. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

    Cũng liên quan đến vụ nhảy cầu tự tử, theo báo Công an Nhân dân, sáng 27/8, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, gia đình nam sinh N.V.Q. (SN 1994, trú Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tìm thấy thi thể nổi lên ở sông Hồng khu vực xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vào chiều tối ngày 26/8.

    Trước đó, vào 6h ngày 22/8, Ban quản lý Cầu Vĩnh Thịnh báo tin đến Công an xã Đường Lâm, tại khu vực cầu Vĩnh Thịnh có xe máy dựng vào thành cầu, không có người, nghi là nhảy cầu tự tử.

    Công an xã Đường Lâm đã tiến hành xác minh và thấy tại cột đèn 31A cầu Vĩnh Thịnh có 1 xe máy SH dựng nghiêng vào thành cầu bên phải hướng sang Vĩnh Tường, chìa khóa cắm ở xe.

    Kiểm tra trong cốp xe có 1 thẻ sinh viên, 1 bảo hiểm xe mang tên N.V.Q.

    Công an đã liên hệ với người nhà của Q. theo địa chỉ giấy tờ xe thì được biết, Q. đã gọi điện về nhà bảo sẽ đi tự tử.

    Sau đó, Công an xã Đường Lâm đã tạm giữ xe máy trên, đồng thời liên hệ với gia đình, người làm chứng để điều tra làm rõ vụ việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2882020-nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-vu-co-gai-tu-vong-sau-tieng-no-tu-bai-rac-dang-chay-a336695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan